Cách sử dụng Accubattery để theo dõi mức độ sử dụng pin trên Android

Sau thời gian dài sử dụng, tuổi thọ pin ngày một giảm sút, nhưng làm thế nào để biết được pin đã phải thay chưa thì có lẽ không phải ai cũng biết. Vậy hãy nhờ tới sự trợ giúp của Accubattery để phân tích, chuẩn đoán mức độ sử dụng pin cho chính xác. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện:

Accubattery cho Android

Hướng dẫn sử dụng Accubattery để theo dõi mức độ sử dụng pin

Bước 1: Tải Accubattery về cài đặt vào điện thoại, quá trình cài đặt diễn ra cũng rất nhanh chóng bạn chỉ cần đợi một chút thôi. Sau khi hoàn tất cài đặt, khởi động ứng dụng từ màn hình chờ.

Cài đặt AccubatteryMở Accubattery

Bước 2: Ở lần sử dụng đầu tiên, Accubattery sẽ giới thiệu sơ lược về các tính năng chính, cũng như mục đích phát triển và nghiên cứu tuổi thọ pin của các chuyên gia. Thêm vào đó, biểu tượng thời lượng pin cũng xuất hiện ở góc trên cùng bên trái của thiết bị.

AccubatteryGiới thiệu tính năngGiới thiệu tính năng

Bước 3: Giao diện chính của Accubattery có 4 tab chức năng chính: Charging, Discharging, Health, History. Mỗi tab đảm nhiệm một chức năng riêng:

  • Charging: Hiển thị chi tiết thông tin giám sát về pin khi người dùng tiến hành sạc. Với thiết lập gợi ý nên sạc pin đến khoảng 80% pin cho mỗi lần sạc để tăng tuổi thọ pin. Còn bên dưới hiển thị thông tin về cường độ, thời gian dùng pin...
  • Discharging: Hiển thị thông tin về tình trạng sử dụng pin của các ứng dụng, cũng như các mức tiêu hao trong quá trình sử dụng thiết bị.

ChargingDischarging

Để tiện theo dõi, tối ưu tình trạng sử dụng pin bạn hãy cấp phép cho Accubattery được quyền truy cập và quản lý các tác vụ chạy nền thông qua tùy chọn ở phần App usage access, rồi gạt thanh trượt ở mục Accubattery sang phải để kích hoạt.

Cấp quyềnBật AccubatteryHiển thị thông tin chi tiết

Bước 4: Tab Health sẽ là biểu đồ tình trạng sức khỏe của pin. Còn tab History sẽ liệt kê danh sách các tác vụ mà bạn đã thao tác kể từ lúc cài đặt Accubattery.

HealthLịch sử

Các thông tin theo dõi được cập nhật theo thời gian thực, hiển thị và sắp xếp rất chi tiết giúp người dùng nhanh chóng xác định được tiến trình nào "ngốn" pin nhiều nhất.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.129 lượt xem
Cập nhật: 21/03/2018
Xem thêm: Accubattery
Sắp xếp theo