Cách nén file PDF, giảm dung lượng PDF không cần cài phần mềm

Trong quá trình làm việc với file tài liệu PDF, sẽ có nhiều lúc chúng ta cần nén hoặc giảm dung lượng của chúng xuống để tiết kiệm không gian lưu trữ, hay để gửi qua email dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hãy cùng tìm hiểu một số công cụ nén và giảm dung lượng file PDF trực tuyến cực nhanh trong bài viết dưới đây.

Nén pdf

Cách nén file PDF, giảm dung lượng PDF trực tuyến

Nén file PDF bằng Smallpdf

Smallpdf là một bộ công cụ trực tuyến với rất nhiều tính năng, trong đó có nén và giảm dung lượng file PDF.

Đầu tiên các bạn truy cập vào trang https://smallpdf.com/vi  sau đó chọn phần Giảm dung lượng PDF.

Giảm dung lượng PDF

Nhấn tiếp vào nút Chọn các tệp và chọn file PDF muốn nén.

Chọn các tệp

Sau khi tệp được tải lên, bạn sẽ có 2 tùy chọn nén. Các bạn có thể chọn Nén cơ bản hoặc Nén mạnh, tuy nhiên với tùy chọn Nén mạnh bạn sẽ cần đăng ký tài khoản, sau đó cần trả phí để sử dụng (Miễn phí dùng thử 14 ngày). Chọn xong nhấn vào nút Chọn tùy chọn.

Chọn tùy chọn

Đợi 1 chút để hệ thống xử lý file PDF của bạn.

Sau khi xử lý xong, hãy nhấn nút Tải file xuống để tải về tệp PDF đã được nén. Các bạn có thể thấy trong hình dưới, dung lượng của file PDF đã giảm từ 15.5MB xuống còn 6.91MB.

Giảm dung lượng PDF với iLovePDF

Đầu tiên các bạn truy cập vào link Nén file PDF của iLovePDF, sau đó chọn Chọn tệp PDF và chọn file PDF mà bạn muốn nén.

Chọn tệp PDF

Sau khi file đã được tải lên, các bạn chọn chất lượng file nén: Siêu nén, Nén tốt, và Nén ít. Nén càng nhiều thì chất lượng file PDF lại càng giảm, sẽ mờ hơn so với file gốc. Vì vậy các bạn nên chọn chất lượng Nén tốt để cân bằng. Chọn xong nhấn nút Nén PDF.

Nén PDF

Sau khi nén xong, trình duyệt sẽ tự động tải xuống hoặc ta chỉ cần nhấn nút Tải xuống tệp PDF đã nén để download file về máy tính. Thông báo phía dưới cũng sẽ cho bạn biết được % dung lượng đã nén được so với file ban đầu.

Tải xuống

Trên đây là 2 công cụ trực tuyến miễn phí và phổ biến để nén và giảm kích thước file PDF của bạn. Ngoài ra, hiện nay cũng có rất nhiều các trang web cung cấp tính năng này nhưng chất lượng file nén lại khá "khiêm tốn" và không được người dùng đánh giá cao.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 874 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 29/04/2021
Xem thêm: PDF Nén file PDF Giảm dung lượng PDF
Sắp xếp theo