Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm » Hỗ trợ qua ZaloBài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy lại tiền từ Google Play để có thể thực hiện khi không may mua nhầm hoặc sản phẩm đã mua không thực sự ưng ý.
Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện và chú ý sau khi quá trình mua hàng trên Google Play được thực hiện:
CH Play (Android), Store (iOS) và Steam (Windows)... là những kho ứng dụng khổng lồ, cung cấp cho người dùng vô vàn phần mềm tiện ích, game di động cực hay và rất nhiều ứng dụng khác để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày hoặc công việc. Tuy nhiên, sẽ có đôi lúc sản phẩm mà chúng ta mua lại không phải là thứ chúng ta cần, mua nhầm hoặc không được như ý.
Cũng giống như trên Steam, chính sách hoàn tiền của Android khá minh bạch và cụ thể. Nhưng có dễ thực hiện hay không và hiệu quả tới đâu thì còn tùy thuộc vào từng trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, cách dễ nhất và mang lại kết quả tốt nhất, đó là thực hiện yêu cầu hoàn tiền ngay trong 2 giờ đầu, sau khi mua ứng dụng.
Bài tham khảo:
Hướng dẫn lấy lại tiền mua game trên Steam

Cụ thể:
Sau khi thực hiện xong và tiền được trả lại vào tài khoản, sẽ có một email được gửi vào hòm thư mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản Google Play với nội dung hoàn tiền và thông báo Hủy ứng dụng đi kèm.
Ưu điểm của việc yêu cầu hoàn tiền trong 2 giờ đầu:
Nếu bạn không kịp thực hiện việc lây lại tiền trong 2 giờ đầu, thì vẫn còn cơ hội thứ hai, 48 tiếng kể từ khi bắt đầu thanh toán. Cụ thể, ở giai đoạn này, chúng ta cần truy cập và làm theo các bước trong biểu mẫu yêu cầu hoàn tiền này của Google.

Nếu thực hiện quyết định của mình càng sớm, cơ hội nhận lại tiền từ Google của bạn sẽ càng cao. Tuy nhiên, nếu sau 2 ngày sử dụng sản phẩm của hãng và bỗng nhiên muốn trả lại hàng để đòi tiền thì bạn nên viết email cho hãng và trình bày lý do tại sao bạn muốn trả lại cũng như việc trả lại bị chậm trễ.
Cụ thể:
Bởi CH Play luôn rất cẩn thận, tránh mọi trường hợp khách hàng lợi dụng cơ hội để "dùng chùa" sản phẩm của mình, nên nếu quá 2 ngày, việc bạn có thể nhận được tiền về hay không thì còn xem bạn may mắn thế nào?
Như đã nói, nếu bạn mua ứng dụng ở Quốc gia khác, hoặc ứng dụng bạn mua là phim, chương trình truyền hình thì quy định sẽ khác một chút, cụ thể:
Nhưng cách thực hiện yêu cầu hoàn tiền của những trường hợp này sẽ có đôi chút khác biệt, đó là chúng ta buộc phải sử dụng trình duyệt web để truy cập vào tài khoản của mình trên Google Play, sau đó chọn Lịch sử đơn hàng / Báo cáo sự cố.
Dù xảy ra rất ít nhưng cũng có trường hợp được ghi nhận là khách hàng không nhận được phản hồi từ Google. Lúc này, bạn nên:
Một điều cần chắc chắn, đó là mọi khoản tiền mà hãng này bồi hoàn lại cho bạn sẽ chính là cách mà bạn thực hiện việc thanh toán với họ. Do đó mọi thứ phụ thuộc khá nhiều vào phương thức thanh toán và thời điểm mà bạn thực hiện điều đó.
Cụ thể:
Và điều cuối cùng mà bạn cần nhớ, đó là cân nhắc kỹ trước khi mua hàng. Hãy tìm hiểu kỹ một vài yếu tố:
Bởi việc yêu cầu Google hoàn tiền, dù với bất kỳ lý do gì hay lúc nào thì vẫn có khả năng chúng ta, người mua là người thiệt thòi, nên hãy cân nhắc và kiểm tra cẩn thận.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: