Cách dùng thử ứng dụng Android trước khi phát hành trên CH Play

Như đã biết, các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android có thể sử dụng kho tiện ích CH Play để tải, mua ứng dụng về máy. Nhưng các bạn có biết, cửa hàng Google Play còn cho phép người dùng tải và sử dụng ứng dụng chưa có trên CH Play?

Thực chất đây là một tính năng đã có từ khá lâu nhưng ít được chú ý tới, nhưng nếu bạn tò mò và muốn tìm hiểu cách download, dùng thử ứng dụng chưa có trên Google Play thì có thể tham khảo bài hướng dẫn sau đây của Download.vn.

Cách tải và dùng thử ứng dụng chưa có trên CH Play

Bài viết được thực hiện trên giả lập Droid4X đã được cài đặt CH Play, các bạn có thể thực hiện tương tự trên các thiết bị Android hoặc giả lập khác của mình.

Tham khảo cách cài đặt Google Play cho giả lập:

Cách cài đặt CH Play cho giả lập Android

Bước 1: Khởi chạy giả lập trên máy tính và truy cập vào AppStore hoặc biểu tượng của Google Play trên thiết bị Android của các bạn. Quan sát ngay trên thanh gợi ý, các bạn có thể thấy mục Early Access, chạm vào đó để bắt đầu.

Early Access

Một thông báo hiện ra cho bạn biết rằng những ứng dụng này vẫn đang trong thời gian phát triển, nếu vẫn muốn tiếp tục, các bạn chọn vào Got it.

Got it

Bước 2: Giao diện mới hiện ra, chúng ta có thể thấy không có nhiều ứng dụng như khi sử dụng bình thường, nhưng đây đều là những ứng dụng mới mà chúng ta không thể tìm thấy theo cách bình thường.

Thực tế thì những ứng dụng, game này dù chưa có mặt trên "giá" nhưng vẫn có thể tải về và chơi bình thường. Tuy nhiên sẽ có vài trường hợp chúng bị lỗi hoặc không thực sự ổn định để có thể cung cấp cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất.

Choose

Bước 3: Chọn game, ứng dụng muốn dùng thử rồi Install để tải về máy.

Install

Có thể thấy mọi thao tác tải và cài đặt đều diễn ra với các bước như bình thường.

Accept

Chờ quá trình hoàn tất, chọn Open để mở và bắt đầu sử dụng.

Open

Có thể một số tính năng của ứng dụng hoặc game chưa được hoàn thiện, nên đôi khi trải nghiệm sẽ bị giảm đi. Nhưng dù là gì thì chúng ta cũng nên nhớ, phải có lý do nên những ứng dụng này mới chưa có mặt trên CH Play, và dùng thử chỉ là để thỏa mãn tò mò, không nên đánh giá chúng tại thời điểm này.

Play

Có thể danh sách các ứng dụng kiểu này không được đa dạng và phong phú như những danh mục công khai khác, nhưng đây là cách tuyệt vời nhất để chúng ta có thể sử dụng trước những ứng dụng chưa có trên Google Play.

  • 2.481 lượt xem
Cập nhật: 13/06/2018
Xem thêm: Google Play CH Play
Sắp xếp theo