Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm » Hỗ trợ qua ZaloViệc kiểm tra số điện thoại chính chủ sẽ giúp bạn nhanh chóng khẳng định được SIM này thuộc sở hữu của một ai đó để dễ dàng quản lý, giao dịch hay đồng bộ thông tin một cách chính xác theo quy định của nhà mạng và pháp luật.
Trước đây việc sở hữu Sim chính chủ dường như không quá quan trọng nhưng hiện nay với việc xiết chặt sử dụng Sim rác thì mỗi người dần cần phải đảm bảo số điện thoại đang sử dụng đã đứng tên mình để có thể giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến việc mất điện thoại, mất Sim hay bị chiếm dụng một cách bất hợp pháp. Dưới đây là 4 cách để bạn kiểm tra được số điện thoại chính chủ hay chưa?

Vinaphone
Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414
Hệ thống sẽ phản hồi lại thông tin bao gồm:
Viettel
Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414
Tin nhắn xác nhận trả về bao gồm: số điện thoại, gói cước, thời hạn sử dụng và số dư hiện tại.
Mobiphone
Soạn tin nhắn theo cú pháp: TTTB gửi 1414
Nếu thông báo gửi đến có đầy đủ thông tin thì có nghĩa sim MobiFone của bạn đã được chuẩn hóa.
Viettel
Vinaphone
Mobiphone
Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My VNPT.
Trong trường hợp chưa có tài khoản, bạn cần tải trên kho ứng dụng của điện thoại và đăng ký sử dụng.
Bước 2: Chọn mục Thông tin thuê bao
Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin SIM của bạn, bao gồm:
Nếu thông tin thuê bao không trùng khớp với thông tin cá nhân của bạn đồng nghĩa với việc bạn đang sử dụng SIM rác.
Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng My Viettel vừa mới tải xong. Sau đó, bạn hãy tìm và chọn vào biểu tượng “Trợ lý ảo” ngay bên góc phải dưới cùng trang chủ.
Bước 2: Một bảng thông tin hiển thị ra bao gồm tất cả các dịch vụ của Viettel. Ngay tại đây bạn sẽ chọn mục “Thông tin khách hàng”. Ngay lập tức trợ lý ảo sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin liên quan đến sim người dùng. Thật sự quá tiện lợi và hữu ích phải không nào?
Bước 1: Bạn truy cập vào ứng dụng My MobiFone trên điện thoại --> Nhấn chọn vào biểu tượng Hồ sơ của bạn --> Chọn vào mục Thông tin thuê bao để kiểm tra thông tin.
Bước 2: Trong mục Thông tin thuê bao, các thông tin của bạn sẽ được hiển thị --> Nhấn chọn vào Không cần cập nhật ở dưới ảnh đại diện --> Nếu thông tin của bạn không thuộc danh sách cần cập nhật thì sẽ hiện dấu tích xanh trên màn hình. Ngược lại, bạn cần đến cửa hàng MobiFone gần nhất để cập nhật.
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: