Cách kiểm tra ECG trên Samsung Galaxy Watch

Samsung Galaxy Watch 3 vừa mới ra mắt vào 8/2020 đã thu hút được sự chú ý lớn bởi các thông tin về công cụ đo điện tâm đồ ECG qua các bản cập nhật sắp tới. Nếu đang sở hữu Galaxy Watch 3 thì bạn không còn phải chờ đợi nữa, Samsung đã chính thức hỗ trợ ECG trong app Health của hãng. Dưới đây là cách tận dụng tối đa tính năng đo điện tâm đồ ECG để theo dõi sức khỏe thường xuyên trên Samsung Galaxy Watch.

Cách dùng ECG trên Samsung Galaxy Watch

ECG là gì?

ECG là tên viết tắt tiếng Anh của điện tâm đồ. Nó là một “thước đo” sinh học giúp bạn theo dõi nhịp tim và mọi thay đổi bất thường. Update mới trên app Samsung Health và dòng đồng hồ Galaxy cho phép bạn đo nhịp tim ngay trên thiết bị mà không cần thêm bất kỳ trang bị phụ trợ khác. Nhờ đó, bạn không chỉ nắm được được nhịp tim mà còn sớm nhận diện các dấu hiệu đầu tiên của bệnh Rung nhĩ.

Rung nhĩ là tình trạng nhịp tim bất thường do hai buồng trên của tim bất ổn. Tình trạng này do các tín hiệu điện truyền không đều tới tim, cảnh báo vấn đề sức khỏe cần được chữa trị. ECG hỗ trợ trong Samsung Galaxy Watch có thể giúp bạn nhận biết triệu chứng này và kịp thời liên hệ với bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài ra, khả năng đo ECG thoải mái ngay tại nhà trong đại dịch COVID-19 thật sự là sự bổ sung quá tuyệt vời của Samsung người cho người dùng. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi sức khỏe của bản thân và cả gia đình ngay tại ngôi nhà thân yêu.

Cách kiểm tra ECG

Để đảm bảo bạn có chức năng ECG trên Samsung Galaxy Watch 3 trở về trước, bạn cần chắc chắn đã cài bản cập nhật phù hợp trên thiết bị. Hiện Samsung đã update hỗ trợ ECG cho người dùng toàn cầu. Nếu vẫn chưa được nhắc cập nhật trên đồng hồ thông minh, bạn có thể cần đợi thêm 1 tới 2 ngày nữa.

Trong trường hợp không thấy thông báo update, hãy thử đổi vùng sang Mỹ để tải bản update Samsung Galaxy Watch mới nhất.

Giờ hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách đo điện tâm đồ ECG trên Galaxy Watch 3.

Cài đặt app Samsung Health

Đầu tiên, bạn cần ghép cặp Galaxy Watch với app Samsung Health mới để báo cáo ECG có thể được lưu trên smartphone Galaxy. Điều này cho phép bạn có báo cáo toàn diện và theo dõi “nhật ký” nhịp tim theo thời gian kèm biểu đồ chi tiết.

Ghé thăm Galaxy Apps Store và tìm Samsung Health Monitor.

Ứng dụng giám sát sức khỏe của Samsung

Chạm Install ở dưới và giờ ứng dụng này sẽ tự động được cài trên điện thoại Galaxy của bạn.

Cài đặt app Health của Samsung

Khi download đã hoàn tất, chạm Open ở dưới trang cửa hàng ứng dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở nó từ ngăn kéo app khi click vào icon tương ứng của nó bên trong.

Mở ứng dụng Health

Giờ app Samsung Health Monitor sẽ tự động phát hiện Galaxy Watch 3 bạn đã ghép nối. Sau đó, ứng dụng này sẽ yêu cầu bạn cấp quyền Use this watch to measure your blood pressure and ECG - Dùng đồng hồ này để đo huyết áp và điện tâm đồ. Chạm Accept để bắt đầu.

Chấp nhận điều khoản sử dụng

Tiếp theo, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn tạo hồ sơ cá nhân, nhập thông tin sức khỏe để app Health có thể đưa ra báo cáo đánh giá phù hợp. Điền toàn bộ thông tin yêu cầu và bạn sẽ được đưa tới màn hình giới thiệu.

Điền đầy đủ thông tin để tạo tài khoản

Vuốt lên để bắt đầu.

Vuốt lên để bắt đầu

Chạm tab ECG ở phía trên cùng, thay vì Blood Pressure để tiến hành đo điện tâm đồ.

Click ECG trên Health Monitor

Chạm Get Started ở dưới màn hình.

Bắt đầu dùng ECG

Giờ bạn sẽ thấy hướng dẫn cách sử dụng ECG của Samsung. Hãy đọc kỹ nó bởi chúng sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thiết bị khi tiến hành đo ECG. Chạm Next sau khi đã đọc xong.

Cách app ECG hoạt động trên Galaxy Watch

Ứng dụng sẽ giải thích các kết quả khác nhau mà Samsung Galaxy Watch 3 hiển thị sau khi đo ECG. Đảm bảo bạn đã đọc toàn bộ nội dung để xác định chính xác vấn đề của bản thân. Sau đó, chạm Next ở dưới màn hình.

Kết quả trên ECG

Đọc qua cảnh báo an toàn trên trang tiếp theo và chạm Next lần nữa khi đã đọc xong nội dung.

Đọc kỹ hướng dẫn dùng ECG

Một hướng dẫn khác sẽ hiện nhằm đảm bảo bạn đã nắm rõ toàn bộ khuyến nghị và từ chối trách nhiệm của Samsung. Chạm Next lần nữa khi đã đọc hết nội dung.

Đọc kỹ điều khoản dùng ECG

Giờ bạn sẽ được yêu cầu xác định cổ tay đang đeo Galaxy Watch 3. Chạm vào lựa chọn mong muốn để bắt đầu.

Chọn tay đeo Samsung Watch

Chạm Next khi đã đưa ra lựa chọn.

Chạm Next để chuyển tiếp

Thế là xong, bạn đã sẵn sàng đo ECG trên Samsung Galaxy Watch rồi đấy. Chạm Done khi quá trình hoàn tất. Bạn có thể làm theo hướng dẫn bên dưới để tiến hành đo ECG.

Hướng dẫn ghi lại báo cáo ECG trên đồng hồ

Đo ECG bằng Samsung Galaxy Watch

Mở khóa Galaxy Watch và app Samsung Health Monitor. Cuộn nó xuống một chút và chạm ECG. Bạn cũng có thể xoay mặt số đồng hồ để truy cập widget ECG mới. Samsung sẽ hiện một thông báo các khoản từ chối trách nhiệm về việc điều chỉnh đồng hồ.

Đo điện tâm đồ bằng đồng hồ thông minh

Lưu ý: Samsung khuyến khích người dùng nên ngồi xuống và hít thở bình thường để có kết quả đo điện tâm chính xác.

Cuộn xuống và chạm OK.

Nhấn OK để đồng ý

Đồng hồ sẽ yêu cầu bạn đặt ngón tay vào nút bên phải phía trên để bắt đầu đo.

Chạm vào nút để cạnh mặt đồng hồ Samsung để đo ECG

Lưu ý: Bạn không cần nhấn/kích hoạt nút mà chỉ cần đặt ngón tay nhẹ nhàng lên nó.

Lúc này, bạn sẽ thấy một đồng hồ tính giờ ở phía trên mặt đồng hồ hiện thời gian bạn cần đợi trước khi quá trình kiểm tra hoàn tất.

Bộ đếm thời gian trên mặt đồng hồ Samsung

Khi đồng hồ đo điện tim xong, bạn sẽ thấy kết quả trên màn hình. Sau đó, truy cập báo cáo trong app Samsung Health trên thiết bị mobile và có thể chia sẻ nó nếu muốn.

Thiết bị tương thích với ECG

  • Galaxy Watch 3 45mm: Số build R840XXU1BTHA/R840OXA1BTHA
  • Galaxy Watch 3 41mm: Số build R850XXU1BTHA/R850OXA1BTHA
  • Galaxy Watch Active 2: Số build R820XXU1CTH8
  • Galaxy Watch Active 2 (Verizon): Số build R825USQU1BTH9

Lưu ý: Galaxy Watch 2018 không hỗ trợ chức năng ECG do nó không tích hợp phần cứng để đọc chính xác ECG.

  • 2.537 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 28/09/2020
Xem thêm: Samsung Galaxy Watch
Sắp xếp theo