Cách đổi màu thư mục trên máy Mac

Chỉ với vài cú nhấp chuột đơn giản, chúng ta có thể ngay lập tức đổi màu thư mục máy tính Mac một cách nhanh chóng. Đây là một trong những thủ thuật máy tính thú vị giúp việc sử dụng máy tính trở nên bớt nhàm chán, đồng thời cũng là một cách đánh dấu cho các tài liệu khác nhau mà người dùng không nên bỏ qua.

Trước đây Download.vn từng hướng dẫn các bạn cách đổi màu thư mục và tên thư mục trên máy tính Windows. Tuy nhiên, trên hệ điều hành đó người dùng sẽ cần cài đặt và sử dụng một phần mềm trợ giúp có tên là Rainbow Folders, còn với Mac, chúng ta có thể làm trực tiếp.

Đổi màu thư mục máy Mac

Bước 1: Chọn vào thư mục cần đổi màu hoặc có thể tạo một thư mục mới nếu bạn không muốn sử dụng các thư mục đã có.

Bước 2: Nhấn chuột phải vào thư mục đó rồi chọn Get Info.

Bước 3: Một hộp thoại hiển thị chi tiết về thư mục này sẽ hiện ra. Click chuột trái vào biểu tượng thư mục ở phần trên đầu hộp thoại rồi Edit / Copy.

Bước 4: Một bản xem trước (Preview) hiện ra trên màn hình desktop, click tiếp vào đó.

Bước 5: Chọn File / New from Clipboard, một hộp thoại khác xuất hiện với biểu tượng thư mục màu xanh, khá to giữa màn hình. Các bạn nhấn vào biểu tượng của Show Markup Toolbar để hiển thị thêm thanh tùy chọn mới.

Bước 6: Chọn tiếp vào biểu tượng Adjust Color rồi sử dụng các thanh trượt ở bảng tùy chỉnh sau đó để đổi màu thư mục.

Bước 7: Khi chọn được màu ứng ý rồi, click chuột vào Edit / Select All (một đường viền sẽ hiện ra quanh biểu tượng thư mục đang thao tác). Tiếp tục Edit / Copy lần nữa để sao chép.

Bước 8: Click lại vào biểu tượng thư mục ở đầu hộp thoại như bước 3 rồi Edit / Paste. Sau đó quan sát thư mục gốc, chúng ta sẽ thấy nó đã được đổi màu như vừa chọn.

Các bạn có thể quan sát video hướng dẫn trong bài và làm theo. Có rất nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn, chúng ta có thể sử dụng cách này để đổi màu toàn bộ các thư mục và phân loại chúng theo ý mình (nếu cần) để quá trình làm việc trên máy tính được thuận tiện, hiệu quả hơn.

  • 262 lượt xem
Cập nhật: 04/07/2018
Sắp xếp theo