Cách đọc và chỉnh sửa file Host trên Mac & Linux

Khi không truy cập được Facebook, một số trang web, mọi người sẽ nghĩ ngay tới chỉnh sửa file Host. Thế nhưng mở file Host trên Windows thì có lẽ nhiều người đã biết, nhưng trên máy Mac và Linux thì vẫn phải loay hoay, không biết thao tác như nào. Vì vậy, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện:

Cách mở và chỉnh sửa file Host trên Mac

Tải macOS Sierra Tải OS X Mavericks

Sửa trực tiếp

Bước 1: Truy cập vào Finder, nhấn tổ hợp phím Command + Shift + G. Khi cửa sổ tìm kiếm hiện ra, gõ "/etc/" vào, rồi nhấn Go.

Sửa file Host máy Mac

Bước 2: Bây giờ chỉ cần mở file Host ra bằng một trình đọc txt, rồi sửa theo ý mình. Sau đó, lưu lại là xong. Trường hợp file Host không cho lưu lại vào vị trí cũ thì bạn có thể lưu vào màn hình desktop, rồi ghi đè lên file Host có sẵn.

Sửa file Host

Sử dụng Terminal

Bước 1: Truy cập vào Application > Utilities, mở Terminal. Gõ lệnh "sudo nano /private/etc/hosts", rồi nhấn Enter. Sau đó, nhập mật khẩu và nhấn tiếp Enter.

Lưu ý: Khi nhập mật khẩu thì mật khẩu sẽ không hiện lên trên Terninal.

Terminal

Bước 2: Tiếp theo, chỉnh sửa file Host theo ý mình. Sau đó nhấn Sửa và nhấn Ctr + O để lưu, Ctrl + X để thoát. Ngoài ra, có thể chạy thêm dòng lệnh để xác nhận thay đổi: "sudo killall -HUP mDNSResponder"

File mới

Cách đọc và chỉnh sửa file Host trên Linux

Tải Ubuntu

Bước 1: Mở cửa sổ dòng lệnh Terminal bằng cách nhấn biểu tượng Ubuntu, rồi nhập Terminal.

Terminal

Bước 2: Cửa sổ Terminal hiện ra, nhập lệnh "sudo gedit /etc/hosts", rồi nhấn Enter. Tiếp theo, nhập mật khẩu, nhấn Enter.

Nhập lệnh

Bước 3: Khi file Host xuất hiện, tiến hành sửa theo ý mình. Sau đó nhấn tổ hợp phím Ctrl + S hoặc click vào nút Save để lưu lại.

File Host

Vậy là giờ đây bạn thoải mái truy cập Facebook và những trang web bị chặn để chia sẻ, giao lưu, trao đổi thông tin với bạn bè của mình!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.658 lượt xem
Cập nhật: 20/12/2017
Xem thêm: File Host
Sắp xếp theo