Cách đánh số trang trong Excel 2016/2013/2010/2007
Khi thực hiện soạn thảo văn bản hoặc thao tác trên các bảng tính của Microsoft Office, một trong những điều khá quan trọng và cần thiết, đó là đánh số trang văn bản. Không chỉ giúp người dùng dễ thao tác mà việc đánh số trang Excel còn giúp chúng ta quản lý và làm việc hiệu quả hơn.
Chúng ta đã biết cách đánh số trang trong Word từ đầu hoặc trang bất kỳ và trên bảng tính Excel cũng có thể làm tương tự. Nếu các bạn chưa nắm được cách thực hiện thì có thể theo dõi hướng dẫn nhanh sau đây.
Đánh số trang Excel
Microsoft Excel cho AndroidMicrosoft Excel cho iOSExcel 2016
Bước 1: Từ giao diện đang thao tác với bảng tính Microsoft Excel, các bạn chọn vào thẻ Page Layout, sau đó click tiếp chuột trái vào biểu tượng mũi tên ở góc bên dưới.
Bước 2: Hộp thoại Page Setup xuất hiện, chọn tab Header/Footer, với hai tùy chọn tương ứng với hai vị trí mà chúng ta muốn đặt số trang:
- Custome Header: Đặt số trang ở đầu
- Customer Footer: Đặt số trang ở cuối
Bước 3: Ví dụ chúng ta chọn đặt số trang ở dưới (Footer), một hộp thoại tương ứng sẽ hiện ra như dưới đây. Lúc này, chúng ta cũng có thể tùy chọn 3 vị trí khác nhau để đánh số trang theo ý mình, cụ thể:
- Left section: Đặt số trang bên trái
- Center section: Đặt số trang ở chính giữa
- Right section: Đặt số trang bên phải
Bước 4: Muốn đặt số trang ở đâu, chọn vào đó rồi click tiếp vào biểu tượng Insert Page Number.
Lập tức bạn sẽ thấy &[Page] of &[Pages] hoặc &[Page] xuất hiện tại ví trí đó.
Nhấn OK để xác nhận thao tác, sau đó vào Print / Print Priview để xem trước bản in và kiểm tra vị trí mà chúng ta vừa đánh số trang trên Excel.
Đó là cách chúng ta chèn số trang trên bảng tính. Nếu bạn muốn sử dụng hiệu quả công cụ văn phòng này thì đây là một trong những thủ thuật Excel không thể bỏ qua.
Xem thêm bài viết khác
Hướng dẫn sử dụng Microsoft Excel cho người mới
Cách tính phần trăm (%) nhanh và dễ hiểu nhất
Cách trộn giấy mời họp trong Microsoft Word
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
Học Excel - Bài 9: Cách gộp và bỏ gộp ô trong Excel
Học Excel - Bài 17: Các hàm cơ bản trong Excel
60 phím tắt hữu ích bạn không thể không biết
Chuyển file PDF thành Excel online
Cách thiết lập font chữ mặc định trong Excel 2016
Cách chèn bảng tính Excel vào Microsoft Word
Những phím tắt thông dụng trong Microsoft Excel
Hướng dẫn tạo Textbox trong Excel

Nhiều người quan tâm
-
3 cách sửa lỗi định dạng số khi dùng Mail Merge trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
100+ -
Hướng dẫn cách gõ công thức toán học trên Google Docs
100+ -
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
100+ -
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ trong Microsoft Word
100+ -
Cách tạo hiệu ứng xuất hiện lần lượt trong PowerPoint
100+ -
Mẹo sử dụng Notepad++ hay nhất bạn nên biết!
100+ -
Hàm WEEKDAY: Cách chuyển ngày sang thứ trong Excel
100+ -
Những cách sử dụng Microsoft Office miễn phí
100+ -
Cách chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint
100+ 1
Có thể bạn quan tâm
-
File DWG là gì? Phần mềm đọc file DWG miễn phí
10.000+ -
Tăng tốc độ tải game Steam trên Windows 10
10.000+ -
Cách chuyển quyền trưởng nhóm trên Zalo
10.000+ 1 -
Coin Master: Top ứng dụng nhận spin hiệu quả nhất
10.000+ -
Minecraft: 10 phút đầu tiên nên làm gì?
10.000+ -
Chuyển ảnh và hình vẽ tay thành vector với Adobe Illustrator
10.000+ -
Tổng hợp lỗi Tencent Gaming Buddy và cách khắc phục
10.000+ -
Webex Meetings: Cách cài đặt, tạo phòng và Join phòng học miễn phí
10.000+ -
Genshin Impact: Vị trí và cách có hoa nghê thường
10.000+ -
Cách cài đặt game Hay Day trên máy tính
10.000+