Cách đăng ký PokéStop, Gym trong Pokémon GO

Cách tạo PokeStop, cách tạo Gym trong Pokemon Go như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng Download.vn tìm hiểu cách tạo PokeStop, Gym khi chơi Pokemon Go như thế nào nhé!

Cách tạo Pokestop

Thế giới trò chơi điện tử hiện vô cùng đa dạng và phong phú với đủ mọi thể loại, từ hành động, sinh tồn, mô phỏng cuộc sống, phiêu lưu giả tưởng tới thực tế ảo. Nhắc tới game VR, chắc hẳn các game thủ không thể quên siêu phẩm Pokemon Go đình đám.

Dựa trên manga/anime nổi tiếng cùng tên, Pokemon Go đưa bạn vào chuyến phiêu lưu săn bắt quái thú tại thời gian thực và ngay trong thế giới thật. Điều đó có nghĩa đi tới bất cứ đâu, bạn đều có thể mở game và tìm Pokemon ẩn nấp ở đâu đó tại nơi bạn đang đứng để vây bắt, thuần phục nó. Sau khi bắt được quái thú mong muốn, bạn sẽ huấn luyện chúng như trong bản phim gốc. Mục tiêu chính của hành động này giúp Pokemon trở nên mạnh hơn và sẵn sàng tham gia đấu trường bất cứ lúc nào.

Pokemon Go cho phép người chơi huấn luyện thú ở những địa điểm đặc biệt như PokeStop hay Gym. Nơi đây có gì thú vị? Bạn đã biết ý nghĩa và cách thức hoạt động của nơi này chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Pokémon GO cho phép huấn luyện viên đủ điều kiện được phép đề cử một số lượng PokéStop nhất định mỗi ngày. Nếu không dùng hết số lượng đó trong ngày, bạn có thể tích lũy chúng để sử dụng trong tương lai. Game cho phép người chơi xem lượng đề cử còn lại trong menu Cài đặt - Settings.

Lưu ý: Tính năng Submitting a PokéStop Nomination không hỗ trợ tài khoản trẻ em.

Ai có thể tạo PokéStop trong Pokemon Go?

Bạn phải đạt cấp 40 của Huấn luyện viên trong Pokemon Go và đang ở tại một số vùng hỗ trợ tạo PokeStop sau:

Argentina
Bỉ
Belize
Bolivia
Brazil
Chile
Colombia
Costa Rica
Đan mạch
Ecuador
El Salvador
Đức
Guatemala
Guyana
Honduras
Ấn Độ
Indonesia
Mexico
Nicaragua
Panama
Paraguay
Peru
Philippin
Bồ Đào Nha
Singapore
Nam Triều Tiên
Suriname
Đài loan
Thái Lan
Uruguay
Venezuela (Cộng hòa Bolivar)
Việt Nam

Nhân tố tạo nên một đề cử PokéStop chất lượng cao

Để tận dụng tối đa số lần đề cử PokéStop, đảm bảo chúng luôn ở chất lượng cao nhất để được phê duyệt. Dưới đây là những địa điểm được xem là đủ điều kiện làm PokéStop:

  • Vị trí liên quan tới một câu chuyện hấp dẫn như địa điểm lịch sử hoặc có giá trị giáo dục.
  • Một phần thú vị trong kiến trúc độc đáo hay có giá trị nghệ thuật (các tượng đài, tác phẩm hội họa, tranh mozaic, sắp đặt ánh sáng…).
  • Một viên ngọc ẩn hay điểm tham quan nổi bật ở địa phương.
  • Công viên công cộng.
  • Thư viện công cộng.
  • Địa điểm thờ cúng ở địa phương.
  • Các trạm trung chuyển chính (ví dụ nhà ga Grand Central Station).

Những vị trí không được xem là đủ điều kiện làm PokéStop:

  • Địa điểm không có lối đi an toàn cho người đi bộ. Toàn bộ đăn ký PokéStop phải có đường đi riêng cho người đi bộ nếu không sẽ bị từ chối vô điều kiện.
  • Nhà ở tư nhân & tài sản dân cư xung quanh.
  • Vị trí can thiệp vào các hoạt động của trạm cứu hỏa, cảnh sát hay bệnh viện.
  • Địa điểm trong khuôn viên của trung tâm chăm sóc trẻ em hay trường tiểu học/trung học.
  • Những thứ thuộc về tự nhiên như phong cảnh, ngọn núi, thác nước (tuy nhiên những địa điểm nhân tạo kết nối với thiên nhiên lại rất tuyệt vời, ví dụ: bảng thông báo hay kí hiệu thông tin).
  • Các đối tượng tạm thời như (màn hình thay đổi theo mùa).
  • Cửa hàng hay dịch vụ người lớn (như quán rượu, khu vui chơi dành cho người lớn, trường bắn súng, cửa hàng bán vũ khí…).

Gửi một đề cử PokéStop

1. Bắt đầu một đề cử

Tạo PokéStop mới
Nút tạo PokéStop mới
  • Đầu tiên, đi tới một đối tượng hoặc vị trí bạn tin đó là một PokéStop tốt.
  • Chạm vào nútlogo Pokemon GOMain Menu.
  • Chạm nút Settings.
  • Chạm nút New PokéStop để bắt đầu đề cử địa điểm đó.
icon biểu thị vị trí PokéStop trên bản đồ
Biểu tượng đại diện vị trí đề cử PokéStop trên bản đồ

2. Thiết lập vị trí trên bản đồ

Trên bản đồ, bạn sẽ thấy một ghim PokéStop màu cam đại diện cho vị trí đăng ký PokéStop. Nếu đã có các PokéStop khác ở những vùng xung quanh, bạn sẽ thấy chúng hiện trên bản đồ dưới dạng icon PokéStop màu xanh dương.

Chạm hoặc kéo ghim PokéStop màu cam vào vị trí chính xác nhất, đại diện cho đối tượng bạn đề cử. Các đề cử quá gần PokéStop hiện tại hay nằm sai vị trí rất có thể bị đánh giá không hợp lệ. Chạm Confirm khi ghim của bạn nằm ở địa điểm chính xác nhất.

Chụp ảnh đối tượng đề cử PokéStop
Chụp ảnh đối tượng đề cử PokéStop

3. Chụp ảnh đối tượng

Chụp một bức ảnh rõ nét, dễ thấy đối tượng/vị trí tương ứng với đề cử của bạn. Ảnh chất lượng thấp (tối/mờ/chụp trong ô tô…) dễ khiến đề cử của bạn bị loại ngay từ đầu.

Đừng gửi ảnh không phải do bạn tự chụp, tránh hình chụp có người, các bộ phận cơ thể, động vật sống hay tác phẩm/tài liệu thuộc bản quyền của ai đó.

Chụp thêm hình xung quanh đối tượng PokéStop
Chụp thêm hình xung quanh đối tượng PokéStop

4. Chụp thêm một bức về bối cảnh môi trường xung quanh

Tiếp theo, bạn cần chụp thêm một bức ảnh về khu vực xung quanh vị trí đề cử. Những tấm hình này giúp cộng đồng đánh giá quyết định độ an toàn và dễ tiếp cận của địa điểm PokéStop đó. Ảnh chụp khu vực xung quanh sẽ không hiện trên PokéStop trong game và chỉ được chia sẻ với cộng đồng người chơi đang đánh giá đề cử của bạn.

Nhập tên và mô tả PokéStop trong Pokemon Go
Nhập tên và mô tả PokéStop cho Pokemon Go

5. Thêm tiêu đề & mô tả

Khi đã có vị trí chính xác và hình chụp chất lượng cao, bạn có thể nhập tiêu đề và mô tả đối tượng muốn đăng ký. Trong khi tiêu đề & mô tả có thể được điền bằng mọi ngôn ngữ, ngôn ngữ địa phương chính thức sẽ được Pokemon Go ưu tiên.

  • Tiêu đề: Đặt một tiêu đồ chi tiết và độc đáo: Nếu có thể, hãy dùng tên chính thức của đối tượng hay vị trí bạn chọn.
  • Mô tả: Thông tin khiến người chơi khác cảm thấy thú vị như nguồn gốc, lịch sử hay bối cảnh của khu vực đó.

Đừng bao gồm những thành phần sau trong tiêu đề hoặc mô tả:

  • HTML hoặc URL.
  • Tham chiếu tới biệt danh hay thuật ngữ dành riêng cho game (ví dụ: Raid, PokéStop…).

6. Đánh giá và gửi đề cử PokéStop

Ở màn hình xem trước, bạn có thể xem chi tiết đề cử lần cuối trước khi hoàn tất quá trình và gửi đi kiểm duyệt. Chạm Confirm khi đã xác thực mọi thứ đều ổn.

Hãy cho cộng đồng biết điểm nổi bật của PokéStop bạn chọn
Hãy cho cộng đồng biết điểm nổi bật của PokéStop bạn chọn

7. Giải thích lí do tại sao đề cử của bạn quan trọng

Bước cuối cùng cung cấp cho người đánh giá thêm một chút thông tin về lí do tại sao đề cử PokéStop của bạn đủ điều kiện. Tại đây, bạn có thể nêu rõ điều khiến đề xuất của bạn là một PokéStop “sáng giá”. Phần này sẽ không hiện trong phần chi tiết PokéStop và chỉ được chia sẻ với cộng đồng liên quan. Khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, chạm Summit để gửi đăng ký đi đánh giá.

Cộng đồng người chơi Pokemon Go sẽ đánh giá đề cử của bạn
Cộng đồng người chơi Pokemon Go sẽ đánh giá đề cử của bạn

8. Đánh giá từ cộng đồng

Sau khi hoàn tất đề cử, bạn sẽ nhận được một email xác nhận và PokéStop của bạn sẽ được gửi tới cộng đồng người đánh giá. Mọi đề cử đều được nhà phát triển cố gắng xử lý ngay khi có thể nhưng thời gian còn phụ thuộc vào mức độ cần xem xét. Thông thường, bạn có thể phải đợi từ vài tuần tới vài tháng. Khi cộng đồng đưa ra quyết định cuối cùng, bạn sẽ nhận được thông báo qua email.

Nếu đề cử đủ điều kiện: Xin chúc mừng, bạn đã góp phần khích lệ các huấn luyện viên khắp thế giới khám phá cộng đồng của họ. Lưu ý rằng không phải tất cả đăng ký PokéStop hợp lệ đều được phép xuất hiện trực tiếp trong Pokémon GO. Tuy nhiên, chúng có thể hiện ở game Niantic khác.

Nếu đề cử không đủ điều kiện: Hãy xem lại tiêu chí PokéStop để đảm bảo nó tuân thủ toàn bộ những quy định đó. Số lượng đề cử nhà phát hành nhận được rất lớn nhưng không phải tất cả đều được thêm vào game.

Lưu ý về nội dung và quyền sở hữu của người dùng đề cử PokéStop

Khi gửi một đăng ký PokéStop tới Niantic, hãng không đòi quyền sở hữu nội dung đó. Quyền sáng tạo nội dung vẫn thuộc về bạn nhưng bạn cần cấp phép dùng nội dung cần thiết cho Niantic, ví dụ: quyền dùng ảnh & mô tả PokéStop để tạo vị trí mới không chỉ ở Pokémon GO mà còn cả các game khác. Bạn có thể xem điều khoản chi tiết trong thỏa thuận sử dụng dịch vụ của Pokémon GO.

Trên đây là cách đăng ký đề cử PokéStop khi chơi game Pokémon GO. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 22.844 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 13/08/2022
Xem thêm: PokéStop Pokemon GO Pokémon GO Game Pokemon
Sắp xếp theo