Cách đăng ký nhận tiền hỗ trợ Covid-19 trên Cổng Dịch Vụ Công Quốc Gia

Hiện nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp chính vì vậy mà đã có rất nhiều người lao động gặp phải khó khăn khi không thể đi làm được. Chính vì vậy mà, vào 09/08/2021 Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn 5438/VPCP-KSTT về việc xử lý hồ sơ hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Vì vậy, để giúp cho người lao động có thể đăng ký hồ sơ nhận hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid-19 trực tuyến một cách thật nhanh chóng, đơn giản, dễ dàng. Thì hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn đăng ký nhận tiền hỗ trợ Covid-19 online trên Cổng Dịch Vụ Công Quốc Gia, mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn đăng ký hồ sơ nhận tiền hỗ trợ Covid-19 online

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì trước tiên chúng ta cần phải truy cập đường link phía dưới đây, bằng cách nhấn vào nút Copy rồi paste vào tab tìm kiếm của ứng dụng trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính.

https://ncovi.dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-ncovid-danh-sach-dich-vu-cong.html

Bước 2: Tại trang web này, chúng ta sẽ thấy được những đối tượng được nhận hỗ trợ Covid-19 theo quy định, hãy click chuột vào đối tượng mà bạn thuộc về.

Chọn đối tượng

Bước 3: Kéo màn hình xuống phía dưới để tìm hiểu một số thông tin cần thiết như: Đối tượng hỗ trợ, Thời hạn giải quyết hồ sơ, Yêu cầu và Điều kiện,.... Sau đó, di chuyển lại màn hình lên phía trên, rồi nhấp chuột vào nút Nộp trực tuyến.

Nhấp chuột vào nút Nộp trực tuyến

Bước 4: Tiếp theo, hãy đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đăng nhập tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Nếu như bạn chưa có tài khoản này thì có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Dịch Vụ Công Quốc Gia.

Bước 5: Khi này ở phần Thông tin người lao động, nhập các thông tin của mình như: Họ và tên, Mã BHXH, Số điện thoại, Địa chỉ Email, Ngày sinh, Số CMND/CCCD.

Điền thông tin Người lao động

Bước 6: Di chuyển màn hình xuống phía dưới, đến mục Thông tin hồ sơ thì bạn cần phải chuẩn bị những hồ sơ như sau:

  • Tải file mẫu đơn đề nghị hỗ trợ về máy tính, điền thông tin cần thiết và chọn file đính kèm.
  • Đính kèm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của: Hợp đồng lao động hết hạn/Quyết định thôi việc/Thông báo, thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Đính kèm bản sao có chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính của: Giấy chứng minh đang mang thai; Giấy khai sinh/Giấy chứng sinh của con dưới 06 tuổi.

Thêm hồ sơ vào mục Thông tin hồ sơ

Bước 7: Khi này tiếp tục kéo màn hình xuống phía dưới đến mục Cơ quan tiếp nhận, thì chọn Tỉnh/Thành phố mà bạn đã làm việc, và Trung tâm dịch vụ việc làm.

Sau đó, đánh dấu tick vào mục Tôi xin đảm bảo các thông tin khai báo là chính xác và chịu trách nhiệm về thông tin đã khai báo, rồi nhấn vào nút Nộp hồ sơ.

Nhấn vào nút Nộp hồ sơ

Bước 8: Cuối cùng, chúng ta sẽ đợi để hệ thống xét duyệt hồ sơ và gửi thông báo đến số điện thoại cho bạn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 799 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 10/08/2021
Xem thêm: Cổng Dịch vụ công Quốc gia Covid-19
Sắp xếp theo