Hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến
Do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, vì vậy vào ngày 24/09/2021 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Đặc biệt, trong nội dung của nghị quyết cũng đã có rất nhiều quy định xoay quanh việc nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp dành cho người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Chính vì vậy, để giúp cho người lao động thất nghiệp có thể dễ dàng nhận hỗ trợ khi không đủ điều kiện hưởng trợ cấp trong thời gian dịch bệnh Covid-19 một cách đơn giản, dễ dàng. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến, mời các bạn cùng tham khảo.
Đối tượng nhận hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP
- Người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm 30/9/2021 (không bao gồm người lao động đang làm việc tại cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên).
- Người lao động đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp do chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc trong khoảng thời gian từ 1/1/2020 đến hết 30/9/2021 có thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu theo quy định của pháp luật về việc làm, không bao gồm người hưởng lương hưu hàng tháng.
Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào Cổng dịch vụ công Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam trên trình duyệt của máy tính hoặc điện thoại bằng cách nhấn vào nút tải phía dưới đây.
Bước 2: Trong trang chủ của cổng dịch vụ công, click chuột vào mục Đăng nhập ở phía bên trên màn hình.
Bước 3: Trên màn hình khi này hiển thị khung cửa sổ đăng nhập, hãy đăng nhập tài khoản VssID của bạn.
Bước 4: Khi đã đăng nhập tài khoản thành công, nhấp chuột vào mục Kê khai hồ sơ.
Bước 5: Tại mục Danh sách thủ tục, tìm kiếm và nhấn vào mục Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (STT 21).
Bước 6: Lúc này, tại mẫu đơn Đề nghị hưởng hỗ trợ theo quyết định số 28/2021/QĐ-TTG, nhập các thông tin cần thiết như: Họ tên, Ngày sinh, Mã số BHXH, CMND/CCCD, Số điện thoại, Số tháng đóng BHTN,...
Bước 7: Ở mục Tôi chọn hình thức nhận hỗ trợ, hãy chọn nhận Tiền mặt tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc qua Tài khoản cá nhân của người đề nghị.
Nếu chọn nhận qua Tài khoản cá nhân thì điền thêm: Số tài khoản và Ngân hàng.
Bước 8: Kéo màn hình xuống phía dưới, nhập mã xác thực, sau đó click chuột vào nút Xác nhận.
Bước 9: Sau đó, chờ đợi kết quả giải quyết hồ sơ đăng ký nhận hỗ trợ thất nghiệp tại Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.
Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ truy cập vào đường link phía dưới đây, bằng cách nhấn vào nút Copy, để sao chép đường link rồi paste vào ô tìm kiếm trên ứng dụng trình duyệt của máy tính hoặc điện thoại.
https://ncovi.dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-ncovid-chi-tiet-ho-tro-nguoi-lao-dong-cham-dut-hop-dong-lao-dong-nhung-khong-du-dieu-kien-huong-that-nghiep.html
Bước 2: Tại trang chủ của phần nội hồ sơ nhận hỗ trợ trợ cấp thất nghiệp, click chuột vào nút Nộp trực tuyến.
Bước 3: Lúc này, chúng ta sẽ đăng nhập tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia của mình.
Nếu như bạn chưa có tài khoản này thì có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Dịch Vụ Công Quốc Gia.
Bước 4: Sau khi đã đăng nhập tài khoản thành công, tại phần Thông tin người lao động, kiểm tra lại thông tin của mình xem chính xác hay chưa.
Bước 5: Kéo màn hình xuống phía dưới đến mục Thông tin hồ sơ, click vào mục Tải file mẫu, người lao động sẽ nhận được file Mẫu số 07, đây chính là mẫu đơn đề nghị hỗ trợ (Dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp). Khi đã điền hết thông tin của mình mẫu thì lưu về máy.
Bước 6: Tiếp theo, nhấp chuột vào biểu tượng đính kèm để đăng tải các giấy tờ cần thiết.
Bước 7: Sao đó kéo màn hình xuống, nhập thông tin của Cơ quan tiếp nhận, rồi nhấn vào nút Nộp hồ sơ.
Bước 8: Cuối cùng, chờ cơ quan tiếp cập hồ sơ sẽ gửi thông báo về việc xét hồ sơ thành công.
Trên đây là hai cách để nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng đăng ký hồ sơ hỗ trợ thất nghiệp theo nghị quyết mới nhất của Chính phủ.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Xem thêm bài viết khác
Hướng dẫn tra cứu trợ cấp thất nghiệp trên Zalo
Hướng dẫn tra cứu hỗ trợ thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP
Hướng dẫn kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID
Hướng dẫn đăng ký lưu trú trực tuyến cực kỳ đơn giản
Cách viết Sơ yếu lý lịch chuẩn
Quy định mới về số định danh cá nhân từ 01/7/2021
Toàn văn điểm mới của Nghị định 148/2018/NĐ-CP
Hướng dẫn cách bấm biển số xe trên ứng dụng VNeID
Bảng tra cứu mức trợ cấp xã hội hàng tháng từ 01/7/2021
Hướng dẫn kích hoạt tài khoản định danh điện tử
Điểm mới về Bảo hiểm ô tô, xe máy bắt buộc từ 01/3/2021
Thủ tục đăng ký thường trú từ 01/07/2021