Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm » Hỗ trợ qua ZaloDo tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp, vì vậy vào ngày 24/09/2021 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 116/NQ-CP về chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp. Đặc biệt, trong nội dung của nghị quyết cũng đã có rất nhiều quy định xoay quanh việc nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp dành cho người lao động không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.
Chính vì vậy, để giúp cho người lao động thất nghiệp có thể dễ dàng nhận hỗ trợ khi không đủ điều kiện hưởng trợ cấp trong thời gian dịch bệnh Covid-19 một cách đơn giản, dễ dàng. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến, mời các bạn cùng tham khảo.
Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ truy cập vào Cổng dịch vụ công Bảo hiểm Xã Hội Việt Nam trên trình duyệt của máy tính hoặc điện thoại bằng cách nhấn vào nút tải phía dưới đây.
Bước 2: Trong trang chủ của cổng dịch vụ công, click chuột vào mục Đăng nhập ở phía bên trên màn hình.
Bước 3: Trên màn hình khi này hiển thị khung cửa sổ đăng nhập, hãy đăng nhập tài khoản VssID của bạn.
Bước 4: Khi đã đăng nhập tài khoản thành công, nhấp chuột vào mục Kê khai hồ sơ.
Bước 5: Tại mục Danh sách thủ tục, tìm kiếm và nhấn vào mục Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (STT 21).
Bước 6: Lúc này, tại mẫu đơn Đề nghị hưởng hỗ trợ theo quyết định số 28/2021/QĐ-TTG, nhập các thông tin cần thiết như: Họ tên, Ngày sinh, Mã số BHXH, CMND/CCCD, Số điện thoại, Số tháng đóng BHTN,...
Bước 7: Ở mục Tôi chọn hình thức nhận hỗ trợ, hãy chọn nhận Tiền mặt tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc qua Tài khoản cá nhân của người đề nghị.
Nếu chọn nhận qua Tài khoản cá nhân thì điền thêm: Số tài khoản và Ngân hàng.
Bước 8: Kéo màn hình xuống phía dưới, nhập mã xác thực, sau đó click chuột vào nút Xác nhận.
Bước 9: Sau đó, chờ đợi kết quả giải quyết hồ sơ đăng ký nhận hỗ trợ thất nghiệp tại Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam.
Bước 1: Trước tiên, chúng ta sẽ truy cập vào đường link phía dưới đây, bằng cách nhấn vào nút Copy, để sao chép đường link rồi paste vào ô tìm kiếm trên ứng dụng trình duyệt của máy tính hoặc điện thoại.
https://ncovi.dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-ncovid-chi-tiet-ho-tro-nguoi-lao-dong-cham-dut-hop-dong-lao-dong-nhung-khong-du-dieu-kien-huong-that-nghiep.html
Bước 2: Tại trang chủ của phần nội hồ sơ nhận hỗ trợ trợ cấp thất nghiệp, click chuột vào nút Nộp trực tuyến.
Bước 3: Lúc này, chúng ta sẽ đăng nhập tài khoản Cổng dịch vụ công Quốc gia của mình.
Nếu như bạn chưa có tài khoản này thì có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Dịch Vụ Công Quốc Gia.
Bước 4: Sau khi đã đăng nhập tài khoản thành công, tại phần Thông tin người lao động, kiểm tra lại thông tin của mình xem chính xác hay chưa.
Bước 5: Kéo màn hình xuống phía dưới đến mục Thông tin hồ sơ, click vào mục Tải file mẫu, người lao động sẽ nhận được file Mẫu số 07, đây chính là mẫu đơn đề nghị hỗ trợ (Dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp). Khi đã điền hết thông tin của mình mẫu thì lưu về máy.
Bước 6: Tiếp theo, nhấp chuột vào biểu tượng đính kèm để đăng tải các giấy tờ cần thiết.
Bước 7: Sao đó kéo màn hình xuống, nhập thông tin của Cơ quan tiếp nhận, rồi nhấn vào nút Nộp hồ sơ.
Bước 8: Cuối cùng, chờ cơ quan tiếp cập hồ sơ sẽ gửi thông báo về việc xét hồ sơ thành công.
Trên đây là hai cách để nộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp trực tuyến, hy vọng rằng sau khi theo dõi bài viết này thì các bạn có thể dễ dàng đăng ký hồ sơ hỗ trợ thất nghiệp theo nghị quyết mới nhất của Chính phủ.
Chúc các bạn thực hiện thành công!
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: