Hướng dẫn lấy mã QR giấy khai sinh và đăng ký kết hôn

Bắt đầu từ ngày 18/2/2022 người dân có thể sử dụng bản điện tử có mã QR của các giấy tờ hộ tịch bao gồm giấy khai sinh và giấy kết hôn theo thông tư 01/2022/TT-BTP do Bộ Tư pháp ban hành. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách lấy mã QR giấy khai sinh và đăng ký kết hôn cực đơn giản.

qr-khai-sinh-ket-hon

Hướng dẫn lấy mã QR giấy khai sinh và đăng ký kết hôn

Giấy khai sinh và đăng ký kết hôn là hai loại giấy tờ quan trọng trong hộ tịch và rất cần thiết trong các thủ tục hành chính của người dân. Với thông tư mới được ban hành thì việc sử dụng mã QR để thay thế cho bản cứng của các loại giấy tờ này sẽ giúp thuận tiện hơn rất nhiều cũng như tránh được việc quên hoặc thiếu giấy tờ.

Lưu ý là để có được QR của giấy tờ hộ tịch thì trước hết các bạn phải thực hiện việc đăng ký trực tuyến các loại giấy tờ này trên công dịch vụ công quốc gia trước.

Sau khi đã đăng ký giấy khai sinh hoặc giấy kết hôn trực tuyến trên công dịch vụ công quốc gia, các bạn sẽ nhận được mã số hồ sơ để có thể theo dõi tiến độ thực hiện hồ sơ hay thay đổi thông tin hồ sơ.

Tiếp theo hãy truy cập vào trang tra cứu hồ sơ tại địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-tra-cuu-ho-so.html sau đó nhập mã hồ sơ được cung cấp vào ô trống và mã bảo mật sau đó nhấn nút Tra cứu.

qr-khai-sinh-ket-hon

Sau khi đã hoàn thành hồ sơ đăng ký của bạn, hệ thống dịch vụ công sẽ gửi bản điện tử (mã QR) giấy khai sinh và giấy kết hôn của bạn vào email hoặc số điện thoại đã đăng ký. Các bạn có thể sử dụng mã QR này để thay thế cho bản cứng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 43 lượt xem
👨 Songotenks Cập nhật: 04/03/2022
Xem thêm: Dịch vụ công trực tuyến Giấy đăng ký kết hôn Giấy khai sinh
Sắp xếp theo