Cách chơi game Super Mario cổ điển trên thiết bị Android

Bạn muốn trải nghiệm các game Super Mario retro trên Android không? Dưới đây là cách thưởng thức những game Super Mario cũ qua ứng dụng giả lập.

Cách chơi game Super Mario cổ điển trên Android

Những game Super Mario cổ điển có thể chơi trên Android

Hiện tại, mọi game từ seri Super Mario chính được phát hành trên NES cho tới Wii đều có thể chơi trên Android, bao gồm:

  • NES: Super Mario Bros. 1, 2 và 3
  • SNES: Super Mario World
  • Nintendo 64: Super Mario 64
  • GameCube: Super Mario Sunshine
  • Wii: Super Mario Galaxy 1 & 2

Bạn cũng có thể chơi game từ các seri spinoff như Mario Kart, Mario Party…, thậm chí cả game Mario trên hệ thống cầm tay của Nintendo.

Cả Wii U và Nintendo Switch đều không thể giả lập trên Android. Vì thế, bạn không thể chơi game Super Mario Maker và Super Mario Odyssey ở smartphone.

Để chơi game Mario cổ điển trên Android, bạn cần:

  • Một ứng dụng giả lập console mà game bạn muốn chơi được phát hành trên đó.
  • ROM của game Mario muốn chơi.

Tùy thuộc vào console muốn mô phỏng, bạn cần một thiết bị có CPU mạnh. Console càng mới, càng khó chạy game ở tốc độ tối đa. Dù có thể mô phỏng NES trên phần cứng đời thấp nhưng để giả lập các game GameCube, có thể bạn cần điện thoại với phần cứng mạnh hơn. Nhìn chung, smartphone tối thiểu cần có Qualcomm Snapdragon 845 để FPS không bị lag khi chơi.

Ngoài ra, một số game như Mario Sunshine có bảng điều khiển phức tạp nên chơi trên màn hình cảm ứng sẽ không thoải mái.

Trình giả lập nào có thể chơi game Mario cổ điển?

Trình giả lập bạn dùng sẽ tùy thuộc vào nền tảng gốc của game muốn chơi. Google Play Store có sẵn rất nhiều lựa chọn cho bạn. Dưới đây là một số ứng dụng giả lập chơi game Mario cổ điển trên Android.

Game NES

Game NES

Bắt đầu với NES, lựa chọn có sẵn tốt nhất trên Play Store là NES.emu. Nó có giá chỉ vài USD nhưng không có quảng cáo và được đánh giá là một trình giả lập game NES tuyệt vời.

NES.emu có giao diện đơn giản. Nó hỗ trợ lưu trạng thái tùy biến, tự động lưu game khi thoát. Ứng dụng này còn cho phép bạn tiếp tục chơi game ở vị trí đã bỏ dở trước đó hay không nhớ lưu lại trước khi thoát trò chơi. Ngoài ra, NES.emu cũng hỗ trợ cheat code nếu bạn muốn thêm chút thú vị cho game và hỗ trợ tua nhanh tới 7x.

Bạn có thể chỉnh lại kích thước và tùy biến các điều khiển trên màn hình như ý muốn. Trình giả lập này cũng cho phép bạn kết nối gamepad hoạt động trên Android để có trải nghiệm chân thực hơn.

Download NES.emu (3.99USD).

Game SNES

Game SNES

Đối với game NSES, SNES9x EX+ là lựa chọn tuyệt nhất. Tương tự như NES.emu, bạn cũng có thể lưu trạng thái, cheat, tua nhanh, chỉnh kích thước và di chuyển các điều khiển trên màn hình cũng như sử dụng gamepad ngoài.

Download SNES9x EX+ (Miễn phí)

Game Nintendo 64

Game Nintendo 64

Chỉ có duy nhất một lựa chọn đáng thử trên Play Store cho game trên N64 là M64Plus FZ. Trình giả lập này cho phép bạn thêm các gói texture vào game để nâng cao chất lượng đồ họa. Thế nhưng nếu thấy quá khó với CPU của điện thoại, bạn chỉ cần tăng độ phân giải để nâng cao chất lượng hình ảnh. Bạn cũng có thể chọn ưu tiên độ chính xác hoặc tốc độ của trình giả lập đó tùy thuộc vào cấu hình thiết bị.

M64Plus kèm hỗ trợ cho các điều khiển 8BitDo, cũng như N64 gốc nếu bạn có bộ điều chỉnh USB phù hợp.

Download M64Plus FZ (Miễn phí)

Game GameCube và Wii

Game GameCube và Wii

GameCube và Wii dường như là hai console khác biệt, thế nhưng do có cấu trúc tương tự nhau, Dolphin có thể mô phỏng cả hai. Giống như nhiều trình giả lập khác, Dolphin cho phép bạn dùng tính năng lưu trạng thái, cheat, chỉnh đồ họa, chạy game ở độ phân giải gốc hoặc tăng lên tối đa 4K, thêm khử nhiễu và đặt màn hình ở tỷ lệ 16:9.

Chơi game Super Mario trên Dolphin có thể khá “ngốn” CPU. Vì thế, bạn nên chơi ở độ phân giải gốc: để nguyên Shader Compilation mode trên Synchronous, bật Shader Pre-Compilation. Quá trình khởi động game có thể mất vài phút nếu bạn kích hoạt Shader Pre-Compilation, thế nhưng đổi lại FPS của bạn sẽ tăng đáng kể.

Dolphin còn hỗ trợ cả Netplay nhưng khác phiên bản PC, bạn chỉ có thể chơi game đa người chơi cục bộ.

Bạn có thể dùng bất kỳ điều khiển game mà Android hỗ trợ chơi cùng Dolphin. Ứng dụng cho phép kết nối tới 5 điều khiển để chơi cùng nhiều người một lúc. Nếu có Adapter phù hợp, Dolphin sẽ cho phép bạn dùng điều khiển GameCube gốc, thậm chí cả Wii Remote.

Download Dolphin (miễn phí)

Trên đây là cách chơi game Super Mario cổ điển trên điện thoại Android. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 732 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 18/05/2021
Xem thêm: Super Mario
Sắp xếp theo