App Find My Mobile của SamSung giờ có thể định vị thiết bị Galaxy ngay cả khi offline

Samsung thiết kế Find My Mobile nhằm giúp người dùng xác định vị trí thiết bị từ xa, sao lưu dữ liệu lên Samsung Cloud, xóa dữ liệu cục bộ và chặn truy cập tới Samsung Pay nhằm đề phòng trường hợp thất lạc hay bị trộm.

Tính năng mới của Find My Mobile

Tuy nhiên, app Find My Mobile cần kết nối mạng để thực hiện tất cả tính năng kể trên. Điều đó có nghĩa nếu thiết bị ngắt kết nối Internet, bạn không có cách nào xác định vị trí của nó bằng ứng dụng này. Hiểu bất cập đó, Samsung giờ đã phát hành một bản cập nhật cho ứng dụng Find My Mobile để khắc phục vấn đề.

Ở bản update mới nhất, Find My Mobile 7.2.05.44 bổ sung tính năng Offline finding, cho phép người dùng tìm thấy điện thoại của họ bằng thiết bị Galaxy khác, ngay cả khi chúng mất kết nối Internet.

Tính năng này cũng cho phép người dùng khác sử dụng điện thoại để quét các thiết bị Galaxy thất lạc gần vị trí đang đứng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ tìm cả Galaxy Watch và tai nghe nếu chúng được kết nối với thiết bị của bạn.

Tính năng tìm thiết bị khi ngoại tuyến của Find My Mobile được hé lộ trên Twitter của Max Weinbach - một thành viên trong đội lập trình của Samsung.

Như bạn thấy ở ảnh trên, điện thoại sẽ hiển thị thông báo tính năng mới này ngay khi bạn nhận được bản update Find My Mobile mới nhất trên thiết bị Samsung Galaxy. Chạm vào thông báo sẽ lập tức mở trang cài đặt tương ứng. Tại đây, bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách chạm vào nút công tắc ở góc phải trên cùng. Bạn cũng có thể mã hóa vị trí ngoại tuyến tại đây.

Sau khi bật Offline finding, bạn sẽ có khả năng tìm thấy điện thoại của mình ngay cả khi nó không được kết nối mạng.

Hiện Samsung chưa thể hé lộ nhiều hơn về cách hoạt động của tính năng tìm thiết bị ngoại tuyến. Tính năng này mới chỉ có sẵn tại Mỹ và Hàn Quốc.

  • 406 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 28/08/2020
Xem thêm: Find My Mobile
Sắp xếp theo