Cách chơi game Chinh Đồ 1 Mobile cho người mới

Chinh Đồ 1 Mobile là tựa game kiếm hiệp mới nhất vừa ra mắt người dùng ngày 28/6/2017. Với lối chơi không khác gì phiên bản Chinh Đồ cho máy tính, tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy khó khăn với lối chơi Chinh Đồ 1 Mobile trên điện thoại thì có thể tham khảo bài hướng dẫn sau đây.

Chinh đồ 2 cho Android

Chinh Đồ 2 cho iOS

Có lẽ do màn hình điện thoại nhỏ hơn, mà các biểu tượng của game thì khá đầy đủ và hầu như không khác gì so với phiên bản cho PC nên chúng ta sẽ thấy khó thao tác. Thêm một điểm nữa khiến người chơi mới gặp khó khăn, đó là họ thường tìm cách tạo tài khoản Chinh Đồ 1 Mobile trên trang chủ mà không biết rằng, phiên bản Alpha Test này không yêu cầu điều đó.

Tài khoản chơi game Chinh Đồ 1 Mobile

Sau khi tải và cài đặt Chinh Đồ 1 Mobile trên điện thoại của mình, bạn cứ vào thẳng game, tại đó, bạn sẽ mục đăng nhập cho phép chúng ta sử dụng tài khoản Facebook hoặc tài khoản Zalo để chơi game mà không cần đăng ký tài khoản Chinh Đồ 1 Mobile.

Taì khoản game
Chọn loại tài khoản sẽ sử dụng để chơi game

Như trong bài hướng dẫn này, cá nhân người viết sẽ chọn tài khoản Zalo để chơi game, các bạn nhập số điện thoại và mật khẩu như khi đăng nhập vào Zalo của mình.

Đăng nhập

Cũng như các ứng dụng di động khác, Chinh Đồ 1 Mobile sẽ yêu cầu người dùng cấp quyền truy cập một số thông tin từ tài khoản của mình.

Quyền truy cập

Chúng ta chỉ có thể tắt hai tùy chọn cuối cùng (nếu muốn) còn hai tùy chọn trên, mặc định sẽ không thể thay đổi. Chọn Cho phép để tiếp tục hoặc Từ chối để thoát khỏi game.

Tùy chỉnh quyền
Thiết lập quyền sẽ cho phép game sử dụng

Sau khi cho phép, bạn có thể đồng ý hoặc từ chối việc game sẽ gửi cho mình các thông báo có liên quan tới game trong tương lai.

Allow

Hướng dẫn chơi Chinh Đồ 1 Mobile

Sau khi đăng nhập tài khoản, giao diện game sẽ hiện ra như dưới đây, chạm vào Chinh Đồ để vào chơi.

Giao diện chính

Thiết lập cho nhân vật của mình từ giới tính, hình đại diện...

Chọn nhân vật

cho tới kiểu tóc và màu tóc của nhân vật.

Chạm vào phần tên nhân vật để thay đổi lại hoặc có thể giữ nguyên nếu bạn thích tên đó.

Tên nhân vật

Chọn Quốc gia muốn chơi, với danh sách 10 Quốc gia có sẵn, bạn có thể chọn một nước bất kỳ để tiếp tục.


Chọn 1 trong 10 Quốc gia có sẵn

Cuối cùng là chạm vào mục Tạo để tạo nhân vật theo các tùy chọn của mình và vào chơi game.

Với những người mới chơi lần đầu, các bạn sẽ được hệ thống hướng dẫn một số thao tác cơ bản.

Chỉ cần làm theo hướng dẫn đó tới khi quen và biết hết các tính năng trong game. Đầu tiên, chúng ta sẽ được Chọn Vũ Khí.


Chọn vũ khí (chọn môn phái) cho nhân vật

Mỗi loại vũ khí sẽ đại diện cho một môn phái (có tất cả 5 môn phái chính trong Chinh Đồ 1 Mobile), cụ thể:

  • Đao: Phái Võ Thuật (Độ khó sử dụng: Khó)
  • Cung: Phái Xạ Thuật (Độ khó sử dụng: Dễ)
  • Thanh Trượng: Phái Pháp Thuật (Độ khó sử dụng: Dễ)
  • Thần Quạt: Phái Tiên Thuật (Độ khó sử dụng: Vừa)
  • Trường Côn: Phái Triệu Hồi (Độ khó sử dụng: Vừa)

Chạm vào vũ khí muốn sử dụng rồi Xác định, mỗi vũ khí vừa đại diện cho các môn phái khác nhau, vừa có những khả năng công - thủ và đặc điểm khác nhau.

Chạm tiếp vào Trang bị để sử dụng luôn vũ khí đó.


Trang bị luôn vũ khí cho nhân vật

Cũng tại giao diện chơi game, chúng ta có thể thấy rất nhiều biểu tượng khác nhau, ví dụ như biểu tượng Túi.

Đây là nơi chứa các vật phẩm mà bạn sẽ sử dụng thường xuyên trong game, bao gồm các đạo cụ và cả trang phục của nhân vật. Chỉ cần chạm vào đó để xem chi tiết về tên, công dụng, hoặc giá mua/bán của vật phẩm đó trong Shop. Chúng ta cũng có thể chọn Dùng ngay cho nhân vật nếu muốn.

Ở góc trên cùng, bên phải màn hình là một hình tròn nhỏ, đó chính là bản đồ của game. Nếu nhìn vào đó, ta có thể thấy nhân vật của mình đang ở đâu và sẽ di chuyển tới đâu.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể quan sát bản đồ mở rộng của toàn bộ 10 Quốc gia trong Chinh Đồ 1 Mobile và nước mà bạn đã chọn được đánh dấu là Bổn Quốc.

Biểu tượng Hoạt động ở phía trên đầu mép màn hình sẽ là nơi chúng ta nhận thưởng hàng ngày, thưởng đăng nhập, thưởng tích lũy.


Các phần thưởng của game cho người chơi

Đây cũng là nơi chúng ta xem Nhiệm vụ ngày cần thực hiện và phần thưởng cho nhiệm vụ đó.

Với mỗi loại nhiệm vụ mà người chơi Hoàn thành trong game, sẽ nhận được những món quà khác nhau.


Hoàn thành nhiệm vụ sẽ nhận được phần thưởng

Trong Chinh Đồ 1 Mobile có một loại điểm gọi là Điểm thuộc tính, số điểm này liên tục được cộng với mỗi thành tích, nhiệm vụ mà người chơi hoàn thành và chúng ta có thể sử dụng những điểm này để tăng các chỉ số về sức mạnh, trí lực, nhanh nhẹn, tinh thần... cho nhân vật của mình.

Cách sử dụng:

  • Chạm vào dấu cộng hoặc trừ để tăng thêm hoặc giảm đi một điểm cho mỗi thuộc tính của nhân vật.
  • Chỉ có thể sử dụng tới tối đa số Điểm còn.
  • Thực hiện xong, chạm vào Tăng điểm để tăng cho nhân vật.

Sau khi tăng xong có thể thấy ngay lập tức Lực chiến của chúng ta đã tăng lên đáng kể. Điểm thuộc tính càng được tăng nhiều, nhân vật càng mạnh. Tuy nhiên cũng cần chú ý tăng đều tất cả thuộc tính, không nên chỉ tăng chủ yếu một, hai thuộc tính nào.

Khi lên tới level nhất định, một tính năng mới sẽ được mở ra, ví dụ như học kỹ năng.

Tại đây chúng ta cũng có thể sử dụng Điểm kỹ năng (tương tự như Điểm thuộc tính) để tăng thêm các kỹ năng khác cho nhân vật như: Truy Tinh Tiễn, Thiết Áo Khải, Thần Tốc, Lạc Nhật Cung...). Các kỹ năng này tùy thuộc vào nhân vật bạn chọn chơi ở môn phái nào mà sẽ khác nhau.

Có thể dựa vào gợi ý Đề cử để Học các kỹ năng mới hoặc Tăng cấp cho các kỹ năng đã có lên cao hơn.

Một điều khá thú vị, đó là Chinh Đồ 1 Mobile còn cho phép chúng ta tạo thêm 4 nhân vật khác ( ngoài nhân vật đã tạo). Nghĩa là nếu muốn, bạn có thể cùng lúc chơi bằng cả 5 nhân vật với 5 môn phái khác nhau. Chỉ cần chạm vào Tạo và thực hiện các bước tương tự như phần đầu bài này đã hướng dẫn để tạo thêm nhân vật mới.

Một điều cần chú ý khác, đó là, mỗi lần chơi game, bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản của mình (vì game không có tính năng ghi nhớ và cũng là để tiện cho bạn khi muốn thay đổi tài khoản, đổi nhân vật khác).

Đó là những hướng dẫn chơi cơ bản cho người mới, sẽ không thể giới thiệu hết các tính năng vì game kiếm hiệp, game cổ trang là thể loại game có rất nhiều vật phẩm, biểu tượng và tính năng rộng mà chỉ có thể chơi, các bạn mới có thể khám phá hết. Chưa kể tới việc mỗi người chơi sẽ có những phong cách, sở thích, cách đánh khác nhau, nên việc giới thiệu chi tiết là không thể. Hãy tải game về chơi và tự mình trải nghiệm thêm nhe!

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

  • 1.036 lượt xem
Cập nhật: 28/06/2017
Sắp xếp theo