Cách giành chiến thắng trong "Đấu trường sinh tử" game Liên Quân Mobile

Đấu trường sinh tử (hay Sinh tử chiến) là chế độ chơi mới của game Liên Quân Mobile mới được cập nhật gần đây. Đây là chế độ chơi hỗn hộp với độ khó và mang tính chiến thuật cao. Người chơi không chỉ chơi theo team mà còn cần có những tính toán hợp lý nếu muốn giành chiến thắng khi chơi "Đấu trường sinh tử".

Cách chơi "Đấu trường sinh tử" trong Liên Quân Mobile

Liên quân Mobile cho AndroidLiên quân Mobile cho iOS

Chúng ta có thể tìm thấy giao diện để tham gia vào chế độ chơi này trong phần "Đấu trường" như các chế độ khác hoặc có thể chọn ngay từ giao diện đầu tiên khi đăng nhập game.

Choose

Nhưng có tương đối nhiều khác biệt mà người chơi cần chú ý, đó là:

  • Có tới 5 đội cùng tham gia (mỗi đội 2 người)
  • Mỗi đội sẽ đại diện cho một nhóm (màu) khác nhau
  • Mỗi đội sẽ tìm cách hạ gục đối phương là người của 4 team còn lại hoặc tìm cách để nâng cao số tiền của mình lên cao nhất có thể.
  • Không có trụ, thời gian chơi quy định là 8 phút. Sau khi kết thúc thời gian, đội nào cao điểm nhất sẽ giành chiến thắng.

Options

Có thể mời bạn bè cùng chơi, hoặc nếu chơi một mình, hệ thống sẽ tự ghép đôi cho bạn với người khác.

Ready

Vì mỗi team chỉ có hai người, nên việc chọn tướng nào, phối hợp với nhau ra sao sẽ là những yếu tố quyết định vị trí của cả đội sau khi thời gian chiến đấu kết thúc.

Team

Việc chia đội, màu sắc đại diện cho mỗi cặp chơi là ngẫu nhiên và hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới năng lực hay kỹ năng của họ. Tuy nhiên, hãy chú ý tới "quy tắc cân bằng" mà game đã thiết kế để làm trò chơi công bằng, hấp dẫn và thú vị hơn, cụ thể:

Damage

Mỗi đội chơi sẽ được bố trí ở một góc của bản đồ hình ngôi sao 5 cánh.

Game

Cách giành chiến thắng khi chơi "Đấu trường sinh tử"

Từ khoảng phút thứ 6 trở đi, vị trí của đội dẫn đầu sẽ luôn luôn hiển thị trên bản đồ và trở thành "con mồi" cho các đội khác. Lúc này một nút "Càn quét" sẽ xuất hiện để 4 đội còn lại có thể "đánh hội đồng" đội dẫn đầu. Đây là cách mà chúng ta vừa có thể hạn chế số điểm của đội dẫn đầu, vừa có thêm cơ hội để tăng điểm số cho đội của mình.

Ở những level đầu, tùy thuộc vào kỹ năng và sức mạnh nội tại của từng tướng mà người chơi có thể chọn những cách khác nhau để tăng level, kiếm điểm và tiền để trang bị cho mình. Nhưng tốt nhất nên cố gắng tránh đối phương và tìm cách "ăn" quái để kiếm tiền.

Start

Trong chế độ chơi này có 3 yếu tố giúp bạn trở nên mạnh hơn, đó là:

  • Đá nguyên tố: Chỉ xuất hiện tại các điểm cố định (các chấm vàng trên bản đồ). Phá hủy đá nguyên tố sẽ nhận được: Vàng, EXP, hồi máu, và 1 tỷ lệ nhỏ sẽ được buff sát thương.
  • Quái thú nguyên tố: Cõng trên lưng một khối đá nguyên tố lớn, chỉ cần tấn công quái thú nguyên tố sẽ giúp người chơi nhận được một lượng vàng lớn.
  • Quái nham thạch: Xuất hiện ngẫu nhiên (sau khoảng 2 phút) tại các vị trí khác nhau trên bản đồ. Nếu tiêu diệt được quái nham thạch, người chơi sẽ nhận được số vàng cực lớn, 60 giây hồi sinh (sau khi chết 2 giây sẽ hồi sinh tại chính vị trí đó với 70% máu tối đa).
  • Ngoài ra, tại trụ hồi sinh của mỗi đội luôn có 2 "túi máu" xuất hiện mỗi 45 giây. Bất kỳ đội nào cũng đều có thể tấn công hoặc lấy được túi máu này từ trụ hồi sinh của đội khác. Bạn nên tận dụng điều này để đưa ra những chiến thuật hợp lý nhất cho cả đội.

Skill

Đấu trường sinh tử cũng được bổ sung một kỹ năng chung cho toàn bộ các tướng, đó là "Phát xạ" (giống với Skill 3 của Yorn). Sau khi sử dụng kỹ năng này, tướng sử dụng sẽ bắn đi một luồng năng lượng chạy xuyên bản đồ và có khả năng kết liễu những tướng với số máu thấp. Kỹ năng này sẽ tự đồng hồi phục sau mỗi 25 giây.

Color

Quy tắc tính điểm của chế độ "Đấu trường sinh tử"

Nếu muốn chiến thắng trong chế độ chơi này, người chơi nhất định cần nhớ rõ những quy tắc tính điểm sau đây của Liên Quân Mobile:

  • Với mỗi quái tiêu diệt được hoặc đá nguyên tố phá hủy được, người chơi nhận được một lượng vàng, EXP... nhất định.
  • Mỗi tướng khi có mặt trên bản đồ, sẽ tương ứng với 1 điểm. Chỉ cần tiêu diệt một tướng, bạn nhận được một điểm từ họ.
  • Mỗi lần tiêu diệt được một tướng địch, trên đầu người đó sẽ xuất hiện một chấm vàng.
  • Nếu tiêu diệt tướng thường (chưa có chấm vàng), bạn nhận được 1 điểm, còn tiêu diệt tướng có bao nhiêu chấm vàng, bạn sẽ nhận được số điểm tương ứng số chấm + 1 điểm ban đầu. Cụ thể:
  • Bạn hạ được một tướng có 5 chấm trên đầu, bạn sẽ nhận được 5 + 1 = 6 điểm cho đội của mình.
  • Mỗi khi bị hạ gục, điểm số chung của cả đội không mất đi, nhưng số chấm vàng (nếu đang có) sẽ biến mất và điểm của bạn quay về 1.

Combat

CHÚ Ý:

  • Ở giữa bản đồ có một "trung tâm". Tại đây luôn có những vòng tròn thay đổi vị trí xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định. Nếu đứng trong các vòng tròn này, số vàng mà bạn nhận được sẽ tăng gấp đôi so với bình thường.
  • Bạn có thể thoải mái đi vào khu vực hồi sinh của đội khác hoặc "ăn máu" tại đó mà không có vấn đề gì.
  • Hồi sinh sau khi chết, tướng đó nhận được 10 giây vô địch (miễn mọi sát thương).
  • Chỉ có người cùng team có màu sắc giống bạn, còn tất cả những người khác sẽ có màu đỏ, đi kèm với biểu tượng đại diện hoặc màu sắc của team họ phía dưới chân, nên bạn có thể quan sát để đưa ra chiến thuật cho đội mình.
  • 1.967 lượt xem
Cập nhật: 14/06/2018
Xem thêm: Liên Quân Mobile
Sắp xếp theo