Cách chèn file PDF vào Excel
Việc thêm file PDF vào Excel sẽ giúp quá trình làm việc với công cụ tạo bảng tính này trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Nếu thường xuyên phải làm việc với các bảng tính hay tệp *.pdf thì đây cũng là một trong những thủ thuật Excel mà bạn cần, nên biết.
Thêm văn file PDF vào bảng tính Microsoft Excel
Microsoft Excel cho iOSMicrosoft Excel cho Android
Excel của Microsoft Office là một trong những bộ công cụ văn phòng được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Càng nắm được nhiều về cách dùng phần mềm tạo bảng tính này, công việc của chúng ta sẽ càng hiệu quả và trôi chảy hơn. Để add văn bản PDF vào file Excel, các bạn làm như sau:
Bước 1: Các bạn mở file đang cần chèn tệp PDF vào. Từ giao diện chính, chuột trái vào thẻ Insert, chọn Object.
Bước 2: Cửa sổ Insert Object xuất hiện như dưới đây, làm lần lượt:
- Chọn mục Create new.
- Chọn tiếp phần mềm đọc file PDF (trong bài này người viết đang sử dụng Foxit Reader, nếu bạn đang cài đặt và sử dụng phần mềm khác, như Adobe Reader, Sumatra PDF Viewer... thì chọn vào mục hiển thị tương ứng của ứng dụng đó trong danh mục của Object type), sau đó OK để tiếp tục.
- Bạn cũng có thể chọn thêm mục Display as icon để hiển thị thêm biểu tượng của công cụ đọc file Pdf.
Bước 3: Cửa sổ Windows xuất hiện, tìm tới vị trí lưu file PDF cần sử dụng, sau đó chuột trái vào nó, chọn tiếp Open.
Bước 4: Thực hiện xong, ngay lập tức bạn sẽ thấy file PDF vừa chọn hiển thị trong bảng tính của mình.
Tùy chỉnh file PDF trong Excel
Sau khi chèn thành công file PDF vào bảng tính, các bạn có thể thực hiện một số thao tác nhanh với file đó, như:
- Thay đổi vị trí: Nhấn chuột trái vào file, giữ và kéo sang vị trí mới.
- Thay đổi kích thước: Bạn cũng có thể thay đổi kích thước file bằng cách click chuột trái vào các dấu vuông màu ghi, giữ và kéo để thay đổi.
Nếu muốn thực hiện các thay đổi, thao tác nâng cao hơn, bạn có thể bấm chuột phải vào file PDF vừa chèn, chọn tiếp Format Object...
Cửa sổ Format AutoShape hiện ra, tại đây, các bạn có thể sử dụng các tùy chọn có sẵn để thao tác với file PDF đã chèn vào Excel. Cụ thể như sau:
- Nhấn chuột trái sang thẻ Properties, đồng thời lựa chọn một trong ba tùy chọn bên dưới, bao gồm:
- Move and resize cells - Di chuyển vị trí và thay đổi kích thước.
- Move but do not resize cells - Di chuyển và không thay đổi vị trí của.
- Do not move or resize cells - Không di chuyển hay thay đổi kích thước.
Chọn xong nhấn vào Ok để hoàn tất.
- Chọn sang tab Size, chúng ta có thể thay đổi kích thước của file PDF:
- Size and rotate: Thay đổi chiều dài và chiều rộng của file (trong Height và Width).
- Scale: Xoay file theo các chiều khác nhau.
- Nếu cảm thấy màu sắc của file không ổn hoặc sẽ làm che mất một phần văn bản, bạn có thể click chọn tab Colors and Lines, sau đó thay đổi độ mờ của file tại Transparency (thay đổi tỷ lệ % hoặc kéo thanh trượt). Tuy nhiên, cũng cần chú ý, thao tác này chỉ làm mờ màu nền của file chứ biểu tượng và kích thước file vẫn được giữ nguyên.
- Ngoài ra, nếu nhấn trỏ chuột trái vào biểu tượng thùng sơn tương ứng ngay bênh cạnh biểu tượng PDF bạn có thể chọn một màu bất kỳ để đổ và thay đổi màu nền cho file nổi bật, ấn tượng hơn.
CHÚ Ý:
Người dùng cũng có thể click chuột trực tiếp vào file PDF này để mở xem file nếu muốn.
Đó là toàn bộ hướng dẫn để người dùng máy tính có thể thêm file Pdf vào Excel cũng như thực hiện một số thao tác, thay đổi với file này trong quá trình làm việc.
Video hướng dẫn thêm file PDF vào bảng tính Excel
Xem thêm bài viết khác
Cách đổi số thành chữ trong Excel 2016/2010/2007/2003
Cách khôi phục file Office bị xóa hoặc chưa lưu
Cách cài đặt và gỡ bỏ Add-in trong Excel
Cách dùng hàm Hyperlink để liên kết trong Excel
Cách chuyển file PDF sang Excel đơn giản bằng phần mềm
Hướng dẫn tạo Textbox trong Excel
Tổng hợp những hàm Excel dùng trong ngân hàng
Hướng dẫn thêm đường chéo trong ô trên Excel
Hướng dẫn giới hạn chỉ nhập giá trị ngày trên bảng tính Excel
Cách chơi Rắn săn mồi trên Excel
So sánh Microsoft Office, Google Docs Suite và LibreOffice 2018
Hướng dẫn gửi email từ bảng tính Excel bằng tập lệnh VBA
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Nhiều người quan tâm
-
3 cách sửa lỗi định dạng số khi dùng Mail Merge trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
100+ -
Hướng dẫn cách gõ công thức toán học trên Google Docs
100+ -
Hàm WEEKDAY: Cách chuyển ngày sang thứ trong Excel
100+ -
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
100+ -
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển văn bản thành giọng nói trong PowerPoint
100+ 1 -
Thiết lập Foxit Reader làm trình đọc PDF mặc định
100+ -
Những cách sử dụng Microsoft Office miễn phí
100+ -
Cách chèn ngày, thời gian vào PowerPoint
100+
Có thể bạn quan tâm
-
Hướng dẫn cài đặt và xem phim trên VieON
10.000+ -
Khắc phục lỗi upload file của Google Drive
10.000+ -
Cách tạo Shop trên Zalo để bán hàng online miễn phí
10.000+ -
Genshin Impact 4.5: Chi tiết nội dung cập nhật phiên bản mới
50.000+ -
Hướng dẫn cài và chơi game Zombie Tsunami trên máy tính
10.000+ -
Sửa lỗi máy tính bật không lên khi ở chế độ ngủ đông Hibernate
10.000+ -
Hướng dẫn gửi tin nhắn giọng nói trên Zalo
10.000+ -
Cách đặt mật khẩu cố định trên Teamviewer
10.000+ -
Tập gõ 10 ngón siêu nhanh với Mario Teaches Typing
10.000+ -
Hướng dẫn chơi game Lines 98 kinh điển
10.000+