Cách cài đặt và chơi game FIFA Online 3M trên máy tính

FIFA Online 3M là một tựa game quản lý bóng đá được phát triển từ FIFA Online trên máy tính, nhưng khác biệt ở chỗ FIFA Online 3M chỉ có thể chơi trên điện thoại. Tuy nhiên, bằng cách sử dụng một trong những giả lập Android tốt nhất hiện nay, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tựa game này trên máy tính của mình.

Với những người yêu thích game nói chung và game thể nói riêng thì đều biết rằng, sự khác biệt lớn nhất giữa game bóng đá và game quản lý bóng đá chính là cách chơi và hình ảnh game. Nếu các game bóng đá thông thường cho phép người chơi mua bán, ép thẻ cầu thủ, nâng cấp cho họ... hay rõ ràng nhất là chúng ta sẽ trực tiếp điều khiển các cầu thủ của mình khi thi đấu thì game quản lý bóng đá lại đơn giản là sắp xếp đội hình, lựa chọn cầu thủ và chiến thuật hợp lý rồi để đội bóng của mình thi đấu một cách tự động với các đội bóng khác trong từng giải đấu.

Cài FIFA Online 3 M cho máy tính

Vì game không có bản cài đặt cho hệ điều hành máy tính nên chúng ta sẽ cần tới một giả lập Android, mà cụ thể trong bài này người viết sẽ hướng dẫn các bạn chơi FIFA Online 3M trên BlueStacks 3 - phiên bản mới nhất của giả lập này.

Bước 1: Đương nhiên là máy tính của các bạn phải được cài đặt BlueStacks 3 rồi. Sau đó khởi chạy giả lập này, chọn vào System folder rồi click chuột trái vào biểu tượng của Play Store.

Giao diện chính

Bước 2: Nhập từ khóa FIFA Online 3M vào thanh tìm kiếm rồi Enter hoặc chọn vào từ gợi ý bên dưới để chọn game.

Bước 3: Nhấn chuột trái vào game FIFA Online 3M Việt Nam để bắt đầu cài đặt.


Lựa chọn game từ danh sách kết quả

Bước 4: Chọn Install để cài đặt.

Game sẽ yêu cầu được cấp quyền truy cập và sử dụng một số mục trên điện thoại, click vào Accept để chấp nhận.

Bước 5: Các bạn chờ chút xíu để game tải hoàn tất, lúc này trên giao diện chính của BlueStacks sẽ hiện ra biểu tượng game, click chuột trái vào đó để bắt đầu vào chơi game.


Cài đặt thành công game FIFA Online 3M trên máy tính

Cách chơi FIFA Online 3 M bằng giả lập

Bước 1: Do game của EA Sport thường yêu cầu người chơi có tài khoản Garena, nên nếu chưa có bạn có thể tạo mới hoặc nếu có rồi thì Chọn đăng nhập rồi điền thông tin tài khoản vào Login để tiến hành đăng nhập.

Bước 2: Click vào mục Tạo HLV và điền tên mình muốn vào khung trống ở giao diện tiếp theo rồi chọn tiếp Tạo HLV lần nữa để xác nhận.


Tạo huấn luyện viên chính là việc bạn đặt tên cho đội bóng của mình

Bước 3: Đây là bước bạn Lựa chọn đội bóng mà mình sẽ dẫn dắt xuyên suốt trò chơi. Click vào biểu tượng mũi tên trong khung để mở ra danh sách toàn bộ các đội bóng. Trong danh sách hiện ra sẽ có đầy đủ các đội bóng lớn trên Thế giới, đây cũng chính là lúc bạn thực hiện ước mơ dẫn dắt đội bóng yêu thích của mình tới những chiến thắng lớn.

Bước 4: Chọn đội xong, tiếp tục vào Tạo HLV để vào phần quan trọng nhất, đó là sắp xếp đội hình và thi đấu.


Tùy chọn đội bóng muốn dẫn dắt trong quá trình chơi game

Bước 5: Nếu đây là lần đầu tiên bạn đăng nhập và chơi game, hãy nhấn vào Phần thưởng (biểu tượng hộp quà) để nhận quà tân thủ từ game.

Chạm vào màn hình để mở quà, đó có thể là Điểm nâng cấp hoặc Gói tiền đạo, hoặc cả hai.

Bước 6: Đây chính là giao diện chính của đội bóng mà bạn đã chọn. Tại đây có thể thấy rất nhiều tùy chọn:

  • Thay đội hình
  • Quản lý đội
  • Giao dịch
  • Nâng cấp
  • HLV
  • Đánh giá cầu thủ

Bạn có thể biết được chỉ số về khả năng chơi bóng, các số đo chiều cao, cân nặng, Quốc tịch và đội bóng hiện tại đang thi đấu ngoài đời thật.

Bước 7: Với Thay đội hình, chúng ta có thể thay đổi vị trí các cầu thủ ở các tuyến (tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ) cho nhau. Hay cho một cầu thủ đá cao hơn, cầu thủ khác đá thấp hơn, dạt biên, trung lộ...

Ngoài ra, cũng có thể thay đổi cầu thủ trong đội hình chính với cầu thủ ở ngoài bằng cách nhấn chuột trái vào cầu thủ ở ngoài sân, giữ và kéo vào trong sân, kéo đè lên vị trí nào, cầu thủ đang ở vị trí đó sẽ bị thay thế bằng cầu thủ mà bạn đang giữ chuột.


Thay đổi cầu thủ trên sân, vị trí của họ và chiến thuật thi đấu

CHÚ Ý:

  • Các cầu thủ ở mỗi tuyến nếu được thay đổi vị trí (vẫn ở tuyến đó) thì màu sắc (đại diện từng tuyến là các màu khác nhau) sẽ không thay đổi.
  • Còn nếu thay đổi vị trí của cầu thủ đó sang các tuyến khác, thì ở vị trí nào, màu sắc của cầu thủ sẽ thay đổi theo như thế, cụ thể:
    • Tiền đạo: Màu đỏ
    • Tiền vệ: Màu xanh lục
    • Hậu vệ: Màu xanh lam
    • Thủ môn: Màu vàng

Sau khi bạn thoát ra, việc thay đổi đội hình sẽ tự động được lưu lại. Và nếu quan sát ở 2 góc sân, bạn sẽ thấy hai biểu tượng:

  • Bên trái: Thay đổi sơ đồ chiến thuật (4-5-1, 3-3-4, 4-4-2...)
  • Bên phải: Đội hình A, đội hình B, C

Chúng ta cũng có thể Quản lý đội bóng của mình theo nhiều tiêu chí khác nhau, như đội hình Chính, đội hình Trẻ, cầu thủ mới...


Thông số đội bóng, cầu thủ trong game được cập nhật thường xuyên, chính xác

Bạn cũng có thể biết cầu thủ nào đang được rao bán trên TTCN (thị trường chuyển nhượng), bán với giá bao nhiêu, đã có ai mua hay chưa? Có thể Nhập tên cầu thủ rồi Tìm trực tiếp nếu muốn. Một điều mà cá nhân người viết khá thích ở game quản lý bóng đá trên di động FIFA Online 3M này, đó là, game cung cấp khá đầy đủ và chi tiết về mẫu áo đồng phục của từng đội, dù là sân nhà, sân khách hay áo riêng cho thủ môn...

Bước 8: Sau khi hoàn tất các thao tác chuẩn bị, lên sách thi đấu, sắp xếp sơ đồ chiến thuật, bạn có thể quay về giao diện chính của game (Trang chủ), chọn vào biểu tượng Challenge Arena để Bắt đầu vào thi đấu với các đối thủ khác.

Một danh sách các đội bóng vừa tầm với bạn sẽ được hiển thị, chỉ cần click chuột trái vào đội bóng mà bạn muốn đối đầu rồi Bắt đầu để vào chơi.


Việc thi đấu trong game FIFA Online 3M là hoàn toàn tự động

Như đã nói, đặc trưng của game quản lý bóng đá là người chơi sẽ không thể can thiệp vào từng cầu thủ trên sân, mọi hoạt động thi đấu đều được diễn ra một cách tự động. Tuy nhiên, với FIFA Online 3M, chúng ta có thể chỉ đạo chiến thuật thi đấu chung cho toàn đội ngay cả khi trận đấu đang diễn ra bằng cách click vào các biểu tượng bên dưới.

Có 4 tùy chọn mà chúng ta có thể sử dụng:

  • Tấn công
  • Kiểm soát
  • Phòng thủ
  • Phản công

Mỗi tùy chọn này sẽ yêu cầu đội bóng của bạn thi đấu theo phong cách khác nhau, tùy vào từng trường hợp mà chúng ta sẽ linh hoạt thay đổi chiến thuật cho phù hợp đễ đưa đội bóng tới chiến thắng cuối cùng.

Sau khi kết thúc trận đấu, một bảng thống kê nhỏ sẽ xuất hiện, đồng thời bạn sẽ thấy số EP (điểm kinh nghiệm mà mình nhận được, level đội bóng cũng như cầu thủ nào được lên cấp. Chọn Xác nhận để đóng lại và quay trở lại Trang chủ để thi đấu tiếp.

Vị trí cầu thủ trên sân

Một số thuật ngữ về vị trí các cầu thủ trên sân mà có lẽ bạn cần biết để tiện cho việc sắp xếp đội hình:

TÊN VIẾT TẮTÝ NGHĨAVỊ TRÍ THI ĐẤU
GKGoal KeeperThủ môn
RBRight BackHậu vệ phải
LBLeft BackHậu vệ trái
CBCenter BackHậu vệ trung tâm (Thòng)
RWBRight Wing BackHậu vệ cánh phải
LWBLeft Wing BackHậu vệ cánh trái
CMCentre MiderfieldLinkManTiền vệ trung tâm
LM (LCM)Left MiderfieldLinkManTiền vệ trái
RM (RCM)Right MiderfieldLinkManTiền vệ phải
LWMLeft Wing MidfieldLinkManTiền vệ cánh trái
RWMRight Wing MidfieldLinkManTiền vệ cánh phải
CDMCentre Defend MiderFieldLinkManTiền vệ phòng ngự
LCDMLeft Centre Defend MiderFieldLinkManTiền vệ phòng ngự cánh trái
RCDMRight Centre Defend MiderFieldLinkManTiền vệ phòng ngự cánh phải
CAMCentre Attack MiderfieldLinkManTiền vệ tấn công (hộ công)
STStrikerTiền đạo
LSLeft StrikerTiền đạo trái
RSRight StrikerTiền đạo phải
CFCentre FowardTiền đạo trung tâm
LCFLeft Centre FowardTiền đạo cánh trái
RCFRight Centre FowardTiền đạo cánh phải
SWSweeperTrung vệ quét

Trong đó:

  • Defender: Tuyến phòng thủ (Hậu vệ).
  • Midfielder: Tuyến giữa (Tiền vệ).
  • Forward: Tuyến trên (Tiền đạo).
  • RB, LB: Thường giữ vị trí, đá bó vào giữa, thiên về phòng ngự.
  • RWB, LWB: Di chuyển rộng, tham gia các đợt tấn công cánh, có thể cả công lẫn thủ.
  • CM: Có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau, như: LM RM RWM LWM.
  • ST: Thiên về đá cắm, dứt điểm.
  • CF: Thiên về hộ công (tiền đạo lùi).
  • LS, RS: Tiền đạo nhưng không di chuyển ra cánh.
  • LCF, RCF: Tiền đạo cánh, thường không bó vào giữa.

Hướng dẫn cài và chơi FIFA Online 3M bằng giả lập

Đó là toàn bộ hướng dẫn cài đặt và cách chơi cơ bản với game FIFA Online 3M. Nếu bạn là người thích đá bóng có niềm đam mê với game bóng đá thì đây là tựa game mà bạn không thể bỏ qua trong những ngày cuối tuần hay sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Chúc các bạn có những giây phút giải trí vui vẻ!

  • 1.662 lượt xem
Cập nhật: 29/06/2017
Sắp xếp theo