Cách sửa lỗi Excel bị treo khi copy paste

Bạn gặp phải vấn đề khi sao chép và dán dữ liệu trong Excel bởi nó bị treo đột ngột. Dưới đây là những cách đơn giản để sửa lỗi Excel bị treo khi copy paste.

Excel

Cập nhật app Office

Lỗi phần mềm có thể khiến Excel không thể copy paste. Cài đặt bản cập nhật có sẵn mới nhất thường khắc phục được vấn đề này.

Để update các app Office trên máy tính Windows, mở Microsoft Store và chọn Library. Sau đó, click nút Get updates để cài đặt bất kỳ bản cập nhật đang chờ.

Cập nhật app Office

Nếu dùng Office trên Mac, mở app Office bất kỳ và tới Help > Check for updates. Cài đặt các bản cập nhật là phương pháp phổ biến để khắc phục sự cố. Đó là lí do tại sao bạn không nên dùng một bản sao bất hợp pháp của Microsoft Office.

Loại bỏ xung đột ứng dụng

Có khả năng Excel bị treo khi copy paste do xung đột phần mềm. Điều này thường xảy ra khi một ứng dụng ảnh hưởng tiêu cực tới hoạt động của Excel.

Có thể bạn đã cài chương trình nào đó mà không biết hoặc một người dùng khác đã thay đổi hệ thống. Trong trường hợp này, bạn nên chú ý tới danh sách app đã cài trên máy tính và xóa chương trình có thể gây ra vấn đề.

Nếu cần những app đó và không thể gỡ cài đặt chúng, hãy chặn chúng chạy khi khởi động hệ thống. Ngoài ra, việc tạo tài khoản người dùng nội bộ cho người khác cũng có thể hữu ích để bạn là người duy nhất có thể thay đổi cài đặt hệ thống.

Ngoài ra, phần mềm diệt virus có thể can thiệp vào các macro Excel. Hãy thử tạm thời tắt phần mềm diệt virus và kiểm tra lại xem Excel có hoạt động lại bình thường. Nếu không có ứng dụng nào cản trở chức năng của Excel, bạn nên xem xét tinh chỉnh cài đặt phần mềm này.

Thay đổi cài đặt Cut, Copy và Paste

Nếu Excel gặp phải vấn đề về chức năng Paste, nó có thể khiến toàn bộ ứng dụng bị đóng băng hoặc treo. Để ngăn điều này xảy ra, bạn nên thay đổi cài đặt Paste. Dưới đây là cách bạn có thể làm việc này.

  1. Tới File > Options.
  2. Trong cửa sổ Excel Options, chọn Advanced.
  3. Tới phần Cut, copy, and paste.
  4. Bỏ tích Show Paste Options button when content is pastedShow Insert Options buttons.
  5. Click OK.
  6. Khởi động lại ứng dụng và kiểm tra xem Excel có còn bị treo khi copy paste.

Các tùy chọn trong Excel

Tắt tùy chọn Live Preview

Nếu đang dùng các lựa chọn dán đặc biệt, Excel sẽ xem trước cách hiển thị dữ liệu được chèn. Điều này thường khiến Excel bị đóng băng nhưng nếu bạn đã mở hàng loạt app và dùng nhiều tài nguyên hệ thống, máy tính có thể gặp khó khăn khi triển khai nhiệm vụ.

  1. Tới File > Options.
  2. Chọn General.
  3. Từ User Interface options, bỏ tích Enable Live Preview.
  4. Click OK để lưu thay đổi.

Ngoài ra, Excel có thể bị treo khi copy paste nếu máy tính đã cũ và bạn đang chỉnh sửa một bảng tính lớn với rất nhiều đối tượng và quy tắc định dạng.

Kiểm tra Add-Ins Excel

Dù add-ins được thiết kế để cuộc sống của bạn dễ dàng hơn khi làm việc trong Excel, thỉnh thoảng chúng cũng khiến ứng dụng gặp sự cố và bị treo khi bạn copy paste.

Cách nhanh nhất để kiểm tra xem add-in có phải nguyên nhân gây ra vấn đề là khởi động Excel ở Safe Mode. Nhấn phím Windows + R để mở hộp thoại Run. Sau đó, gõ excel/safe và nhấn Enter. Khi mở Excel ở Safe Mode, thử sao chép & dán dữ liệu để xem vấn đề đã biến mất hay chưa. Nếu Excel không còn bị treo, bạn nên kiểm tra danh sách add-in Excel đã cài.

  1. Để mở menu Excel Options, nhấn Alt+ F + T.
  2. Từ bảng bên trái, click Add-ins.
  3. Đặt Manage sang COM Add-ins > click Go. Excel giờ sẽ mở danh sách add-ins đã cài.
    Bỏ tích lần lượt từng add-ins để tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi Excel bị treo khi copy paste.
  4. Khi tìm thấy thủ phạm, thực hiện lại các bước kể trên và xóa add-in gây lỗi.

Kiểm tra add-in Excel

Giờ đóng Excel và mở lại nó như bình thường.

  • 3.333 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 03/11/2022
Xem thêm: Microsoft Excel
Sắp xếp theo