Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn trình bày quan điểm: Bạn có hứng thú khi đọc những tác phẩm tự sự được kể bởi người kể chuyện toàn tri? Người cầm quyền khôi phục uy quyền

Viết đoạn văn trình bày quan điểm Bạn có hứng thú khi đọc những tác phẩm tự sự được kể bởi người kể chuyện toàn tri gồm 3 bài văn mẫu khác nhau cực hay. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học văn học của mình với những bài văn mẫu hay sát với chương trình học.

Bạn có hứng thú khi đọc những tác phẩm tự sự được kể bởi người kể chuyện toàn tri cực chất dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú, làm văn một cách sáng tạo. Đồng thời biết cách trả lời câu hỏi phần Kết nối đọc - viết bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền - Kết nối tri thức 10.

Bạn có hứng thú khi đọc những tác phẩm tự sự được kể bởi người kể chuyện toàn tri?

Đoạn văn mẫu 1

Khi đọc những câu chuyện của người kể toàn tri, tôi cảm thấy hứng thú và bị hấp dẫn. Bởi tác giả đã đem đến cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện và khách quan về tác phẩm. Người kể không tham gia vào việc phân tích diễn biến tâm lý hay đưa ra những bình luận, nhận xét về nhân vật. Nhờ đó, người đọc có được khoảng trống để lấp đầy những cảm nhận, suy tư, trăn trở về những sự việc xảy ra trong tác phẩm. Chính người đọc cũng trở thành một người kể chuyện toàn tri khi đồng hành cùng tác giả khám phá những cung bậc cảm xúc, những tình huống bất ngờ trong tác phẩm. Đó chính là hành trình đồng sáng tạo của độc giả. Do đó, những tác phẩm tự sự được kể bởi người kể chuyện toàn tri luôn có sức hút, kích thích trí tưởng tượng, sáng tạo của bạn đọc.

Đoạn văn mẫu 2

Mỗi nhà văn sẽ dựa vào nhiều yếu tố khác nhau để quyết định tác phẩm tự sự kể ở ngôi nào.Phần lớn sẽ có hai sự lựa chọn cơ bản, kể ở ngôi thứ nhất hoặc ngôi thứ ba. Người kể chuyện toàn tri là người kể ở ngôi thứ ba. Đây là ngôi kể không hóa thân vào bất kì nhân vật nào, tựa như người chứng kiến, họ sẽ viết nên tâm tư, hành động của từng nhân vật một cách khách quan. Kể chuyện bởi người toàn trí đem lại nhiều hấp dẫn cho bạn đọc, tuy nhiên, nếu sử dụng ngôi kể không đúng cách thì chắc chắn rằng, đó sẽ là một tác phẩm thảm họa. Vậy nên, lựa chọn kể chuyện ở ngôi kể thứ ba - người toàn tri cần có sự đảm bảo hài hòa giữa nhiều yếu tố. Miễn đó là một tác phẩm hay về nội dung, hấp dẫn về hình thức thì tôi đều hứng thú.

Đoạn văn mẫu 3

Đối với những tiểu thuyết dài, nhiều tình tiết, nhiều nhân vật, việc tác phẩm được kể bởi người kể chuyện toàn tri giúp người đọc có thể nắm bắt mạch truyện tốt hơn, dễ dàng hơn, hiểu rõ được tâm tư, tình cảm, thái độ của từng nhân vật. Tuy nhiê,n đối với những tác phẩm tự sự ngắn, việc người kể chuyện ngôi thứ ba thực hiện chức năng toàn tri có thể sẽ tước đi cơ hội tưởng tượng và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người đọc đọc. Nếu tác phẩm tự sự được kể bởi người kể chuyện toàn tri, tác phẩm đó sẽ chỉ có một cách lý giải, có một thái độ đánh giá được hướng dẫn sẵn, và khó có được được sự đồng sáng tạo nơi người đọc. Vì vậy, sự phối kết hợp giữa việc người kể chuyện thực hiện và không thực hiện chức năng toàn tri trong từng đoạn truyện có thể đem đến hiệu quả tốt nhất cho một tác phẩm tự sự.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 15
  • Lượt xem: 3.117
  • Dung lượng: 77,5 KB
Sắp xếp theo