201 bài toán vui luyện trí thông minh cho học sinh Tiểu học Tổng hợp bài Toán rèn trí thông minh

201 bài toán vui luyện trí thông minh cho học sinh Tiểu học là tài liệu hữu ích mà Download.vn muốn giới thiệu đến quý thầy cô cùng các em học sinh tham khảo.

Tài liệu tập hợp 201 bài toán toán vui gần gũi với cuộc sống hàng ngày như: những bài toán tính bằng kẹo, hoa quả hay những bài toán về con vật, trường lớp, bàn ghế. Từ đó hướng dẫn các em phương pháp tư duy lôgic cùng với khả năng nắm bắt, giải quyết vấn đề về kiến thức toán học, tạo cho các em khả sáng tạo, rèn luyện trí thông minh và biết cách tư duy một cách hiệu quả. Nội dung chi tiết, mời bạn đọc cùng tham khảo và tải tại đây.

201 bài toán vui luyện trí thông minh

BÀI SỐ 1

Câu 1

Cho dãy các số chẵn liên tiếp: 2; 4; 6; 8; ... ; 998; 1000.

Sau khi điền thêm các dấu + hoặc dấu - vào giữa các số theo ý mình, bạn Bình thực hiện phép Tính được kết quả là 2002; bạn Minh thực hiện phép Tính được kết quả là 2006. Ai Tính đúng?

Câu 2:

Bạn hãy chia tấm bìa bên dưới thành 6 phần giống hệt nhau về hình dạng và mỗi phần có một bông hoa.

Câu 3:

Tang tảng lúc trời mới rạng đông

Rủ nhau đi hái mấy quả bông

Mỗi người 5 quả thừa 5 quả

Mỗi người 6 quả 1 người không.

Hỏi có bao nhiêu người, bao nhiêu quả bông?

Câu 4:

Ở một vương quốc nọ có 1 nàng công chúa xinh đẹp, nên có 10 chàng trai khôi ngô tuấn tú đến xin cưới nàng cùng lúc. Vì họ đều giàu sang như nhau nên vua cha mới đưa ra một tình thế sau:

Vua đưa công chúa lên một cái tháp cao vút và bảo rằng, nếu chàng trai nào trả lời cho vua biết có bao nhiêu bậc thang dẫn lên chỗ công chúa thì sẽ cho cử hành hôn lễ ngay. Vua cho các chàng trai biết một vài số liệu: số bậc thang nhiều hơn 100 và ít hơn 120. Nếu lính canh bước một lần 3 bậc sẽ còn thừa ra 1 bậc, nếu bước một lần 4 bậc sẽ còn thừa 2, nếu bước 5 bậc sẽ còn thừa 3.

Vậy sẽ có bao nhiêu bậc thang?

BÀI SỐ 2

Câu 1:

Hình nào hợp lý nhất?

Câu 2:

Một bạn chọn hai số tự nhiên tuỳ ý, Tính tổng của chúng rồi lấy tổng đó nhân với chính nó. Bạn ấy cũng làm tương tự đối với hiệu của hai số mà mình đã chọn đó. Cuối cùng cộng hai Tích tìm được với nhau. Hỏi rằng tổng của hai Tích đó là số chẵn hay số lẻ? Vì sao?

Câu 3:

Bài toán cổ:

Trăm trâu, trăm cỏ

Trâu đứng ăn năm

Trâu nằm ăn ba

Lụ khụ trâu già

Ba con một bó

Hỏi có bao nhiêu con trâu đứng, trâu nằm, trâu già?

Câu 4.

Một sợi dây 3m cột con ngựa cách đống cỏ 8m nhưng con ngựa vẫn ăn cỏ ở đó được như thường, không có ai giúp. Hỏi tại sao?

BÀI SỐ 3

Câu 1:

Điền tiếp vào dấu (?).

Câu 2:

Điền tiếp vào dấu (?).

..........

Mời các bạn tải file tài liệu để xem thêm nội dung chi tiết

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 2.091
  • Lượt xem: 15.807
  • Dung lượng: 2,5 MB
Tìm thêm: Toán Lớp 1
Sắp xếp theo