Văn mẫu lớp 10: Viết bài luận về bản thân để tham gia câu lạc bộ tình nguyện Viết bài luận về bản thân

Viết bài luận về bản thân để tham gia câu lạc bộ tình nguyện gồm 3 bài văn mẫu siêu hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Qua 3 bài luận về bản thân để tham gia câu lạc bộ tình nguyện các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, một giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

Viết bài luận về bản thân để tham gia câu lạc bộ tình nguyện chính là việc nêu lên các ý kiến, lí lẽ và bằng chứng để thuyết phục người khác hiểu khả năng, điều kiện và nguyện vọng của mình, từ đó, đồng thuận và cho phép tham gia, thực hiện nhiệm vụ, công việc, hoạt động. Với 3 bài tham luận cực hay dưới đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn cảm nhận văn học của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn học sinh tham khảo thêm rất nhiều bài văn mẫu hay khác tại chuyên mục Văn 10 Chân trời sáng tạo.

Dàn ý viết bài luận bản thân để tham gia câu lạc bộ tình nguyện

1. Mở bài

Dẫn dắt và nêu vấn đề của bài viết: Mong muốn gia nhập Câu lạc bộ tình nguyện và khả năng đáp ứng tốt các yêu cầu của một tình nguyện viên

2. Thân bài

- Lần lượt trình bày các luận điểm. Sử dụng lí lẽ và dẫn chứng để làm rõ luận điểm.

- Người viết có thể sắp xếp các ý theo trật tự khác nhau để thuyết phục Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ tình nguyện chấp nhận nguyện vọng của bản thân. Ví dụ, có thể sắp xếp theo trật tự sau:

  • Giới thiệu khái quát về bản thân (tên, lớp, hiểu biết, mục đích tham gia Câu lạc bộ, ...).
  • Niềm yêu thích, sự sẵn sàng dành thời gian, tâm huyết,... của bản thân cho các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng
  • Khả năng tham gia hỗ trợ (hoặc tổ chức).
  • Cam kết thực hiện tốt các yêu cầu của Câu lạc bộ

3. Kết bài

  • Khẳng định nguyện vọng, cam đoan về năng lực và trách nhiệm của bản thân trong việc tham gia Câu lạc bộ tình nguyện
  • Cảm ơn Ban Chủ nhiệm về sự quan tâm đọc và xét duyệt.

Viết bài luận về bản thân để tham gia câu lạc bộ tình nguyện

Kính thưa Ban quản lý di tích tỉnh ..................

Em là ............, lớp .........., trường THPT...............

Em biết đến CLB tình nguyện tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội qua một thành viên trong CLB. Mục đích em muốn tham gia CLB đó là muốn học hỏi, muốn cống hiến một chút sức nhỏ vào việc tổ chức và giới thiệu, phổ biến với khách tham quan về các di tích lịch sử ở địa phương.

Bản thân em là vốn một người khá hòa đồng, thân thiện, giao tiếp lưu loát, tự tin trước đám đông, cộng với sự nhiệt huyết, muốn cống hiến, em có thể sẵn sàng dành thời gian của bản thân cho các hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của cộng đồng địa phương.

Hiện tại, bản thân em đang theo học ngành Văn học, cũng khá quen với những bài giới thiệu. Nếu được vào CLB, em có thể viết những bài giới thiệu, nội quy, lưu ý, hướng dẫn khách tham gia lễ hội. Em cũng từng tham gia khá nhiều CLB khác tại trường. Vì vậy, em có thể tự tin khẳng định em sẽ làm tốt những công việc mà ban chủ nhiệm CLB giao phó.

Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của CLB và địa phương!

Em xin chân thành cảm ơn BCN về sự quan tâm, đọc và xét duyệt!

Bài luận về bản thân để tham gia câu lạc bộ tình nguyện

Kính gửi câu lạc bộ tình nguyện!

Em tên là .........., lớp 10A, trường THPT .................................

Qua những bài báo, bản tin ngắn của trường em mà em biết đến câu lạc bộ tình nguyện tham gia tổ chức các hoạt động lễ hội, em cảm thấy khá thích thú và mong muốn được tham gia để học hỏi và cống hiến một phần công sức nhỏ của mình vào việc tổ chức, quảng bá rộng rãi tới khách tham quan du lịch về các di tích lịch sử nổi tiếng của thành phố chúng ta. Vì vậy, mà em viết đơn này xin được tham gia hoạt động trong câu lạc bộ.

Trong các hoạt động trong trường và ngoài cuộc sống, em tự đánh giá được bản thân em là một người khá hòa đồng, thân thiện, tự tin trước đám đông, và cùng với sự nhiệt huyết, em không ngại những khó khăn, thách thức. Bởi vậy, em luôn luôn giữ cho mình tinh thần sẵn sàng trong mọi hoạt động. Khi đến với câu lạc bộ của mình, em mong muốn phát huy những điểm mạnh của bản thân và cùng các thành viên trong đội tình nguyện sẽ cùng nhau phát triển cộng đồng hơn.

Hiện tại, em cũng tham gia một số hoạt động tình nguyện của phường, nơi em sống vì vậy mà em cũng nắm rõ được những việc mà bản thân cần làm trong thời gian làm tình nguyện tại câu lạc bộ. Em tự tin khẳng định mình sẽ làm được tốt những công việc mà ban chủ nhiệm câu lạc bộ giao phó.

Em xin cam kết thực hiện tốt nội quy, yêu cầu của câu lạc bộ!

Em xin chân thành cảm ơn Ban chủ nhiệm đã quan tâm, đọc và xét duyệt!

Mẫu bài luận bản thân để tham gia câu lạc bộ tình nguyện

Kính gửi Ban Quản lí di tích lịch sử tại tỉnh Bắc Ninh.

Tên tôi là Nguyễn Mai A, lớp X, trường THPT K tỉnh Bắc Ninh.

Em được biết về phía tổ chức đang tuyển tình nguyện viên để tham gia tổ chức các hoạt động của lễ hội hoặc giới thiệu với khách quan về di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương mình sinh sống. Vì vậy, tôi mong muốn được tham gia, cùng đồng hành và giúp đỡ mọi người trong việc khám phá văn hóa của tỉnh mình.

Tôi xin tự giới thiệu về bản thân mình. Về điểm mạnh, tôi được mọi người nhận xét là một người hòa đồng, hoạt bát và năng động, mang theo sự nhiệt huyết, cống hiến cho cộng đồng, xã hội. Đồng thời, em là người yêu thích lịch sử dân tộc, các di tích nổi tiếng có định hướng trở thành một hướng dẫn viên du lịch. Vì vậy, tôi tự tin rằng vị trí này phù hợp với bản thân mình. Hơn nữa, tôi đã từng làm tình nguyện viên cho nhiều công việc liên quan như tình nguyện viên ưu tú của địa phương trong việc giới thiệu di sản văn hóa của địa phương.

Về điểm yếu, bản thân tôi khá nhút nhát và hơi ngại đám đông. Nhưng tôi sẽ cố gắng khắc phục yếu điểm của mình nếu được nhận vào tổ chức.

Trên đây là phần giới thiệu bản thân mình của tôi, hy vọng phía Ban Quản lí sẽ xem xét cân nhắc tạo cơ hội cho tôi được đồng hành cùng mọi người.

Tôi xin hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nếu được trở thành cộng tác viên của tổ chức.

Tôi xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 27
  • Lượt xem: 13.565
  • Dung lượng: 124,2 KB
Sắp xếp theo