Ai đã bỏ theo dõi tôi trên Instagram?

Làm thế nào để biết ai đã unfollow mình trên Instagram?

Những người nghiện Instagram thường muốn có nhiều người theo dõi mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là duy trì được lượng người theo dõi hiện tại, nhưng bạn có sẵn sàng để biết ai đã dừng theo dõi bạn trên Instagram không?

Tải Instagram cho iOS

Tải Instagram cho Android

Tải Instagram cho Windows Phone

Do một số lý do không rõ ràng mà Instagram đơn giản không muốn bạn biết ai đã unfollow bạn, có lẽ bởi vì phép lịch sự. Quy định mới của Instagram là không cho phép các nhà phát triển từ bên thứ ba xây dựng tính năng đó nữa. Cũng có một số ứng dụng được cáo quảng giúp bạn tìm ra ai bỏ theo dõi mình như Unfollowers for Instagram, StatusBrew, Instafollow, Unfollowgram... Nhưng thực tế, bạn vẫn không thể tìm ra được điều bạn muốn biết.

Bạn có thể có những gì?

Bây giờ, điều tốt nhất bạn có thể có là những con số (chẳng hạn như, số người đã bỏ theo dõi bạn). Tất cả những ứng dụng được quảng cáo là giúp bạn biết được những ai dừng theo dõi bạn có thể theo dõi profile của bạn, có nghĩa là chúng biết có bao nhiêu người theo dõi bạn tại mọi thời điểm. Và trong trường hợp bạn mất một người theo dõi, chúng biết điều đó. Với bài toán đơn giản, chúng có thể thông báo số lượng người bỏ theo dõi cho bạn nhưng không thể nói rõ là ai.

Số lượng người bỏ theo dõi

Tuy nhiên, những con số này chỉ khả dụng tại thời điểm khi bạn sử dụng ứng dụng lần đầu tiên. Nó không thể nhìn vào lịch sử tài khoản của bạn để tìm ra ai bỏ theo dõi bạn trong quá khứ được, vậy nên đó vẫn là một hạn chế lớn.

Vậy có cách nào để tìm ra không?

Trong khi Instagram và các ứng dụng từ bên thứ ba sẽ không cho phép bạn làm điều này thì bạn vẫn có thể tìm ra người đã dừng theo dõi bạn một cách thủ công. Khá tẻ nhạt nhưng đó là cách duy nhất cho bạn biết tại thời điểm này.

  1. Cài đặt một trong những ứng dụng được để cập ở trên và đăng nhập tài khoản của bạn. Nếu sử dụng thiết bị Android, bạn nên chọn Unfollowers for Instagram và Instafollow cho người dùng iOS.
  2. Truy cập vào MagiMetrics và đăng ký một tài khoản. Bạn cũng có thể sử dụng CrowdBabble hoặc bất cứ dịch vụ tương tự khác.
  3. Cấp quyền phân tích profile Instagram cho dịch vụ.
  4. Xuất một danh sách những người theo dõi bạn ra CSV hoặc Excel.
  5. Lưu danh sách này và đổi tên nó với ngày tương ứng.
  6. Khi Unfollowers hoặc Instafollow hiển thị những ai đã bỏ theo dõi bạn, quay trở lại MagiMetrics và tạo một danh sách những người theo dõi mới.
  7. So sánh danh sách đầu tiên với danh sách mới để tìm ra kết quả bạn đang trông ngóng.

Bằng cách loại trừ đơn giản, bạn biết những cái tên trong profile không còn theo dõi bạn nữa.

MagiMetrics

Đây là lựa chọn duy nhất mà "những chuyên gia mạng xã hội" muốn sử dụng. MagiMetrics liệt kê 100 danh sách miễn phí và bạn sẽ phải trả phí (100 USD mỗi tháng) nếu muốn thêm. CrowBabble là một ứng dụng trả phí, khoảng 30 USD mỗi báo cáo. Quá đắt đỏ, nhưng nếu bạn nhất quyết muốn tìm hiểu những ai không theo dõi bạn nữa thì đây là những gì bạn có.

Hãy cẩn thận với những gì ứng dụng hứa hẹn

Bài học lớn từ bài viết này là bạn cần cẩn thận hơn nữa về những ứng dụng bạn cho phép truy cập vào dữ liệu Instagram của mình. Với mong muốn tìm ra ai unfollow mình mà bạn có thể đưa dữ liệu của mình cho những ứng dụng này là không đáng. Hãy nhớ rằng, sự riêng tư và cả bảo mật của bạn có thể gặp rủi ro.

Hãy cẩn thận với những gì ứng dụng hứa hẹn

Đừng bị ám ảnh về những người bỏ theo dõi

Có một số công cụ phân tích xuất sắc được thiết kế để xem bạn đang làm gì với Instagram. Nhưng đừng quá ám ảnh những điều này.

Đừng bị ám ảnh về những người không theo dõi

Chỉ bởi vì ai đó không theo dõi bạn nữa trên Instagram không có nghĩa đó là một việc đáng xấu hổ và đáng bận tâm. Cho dù tìm ra được thì kết quả sẽ khiến bạn thêm buồn mà thôi. Thay vào đó, hãy tận hưởng mạng xã hội chia sẻ ảnh này như một cách để thoát khỏi hiện thực trong một khoảng thời gian ngắn, không hơn không kém.

  • 2.619 lượt xem
Cập nhật: 20/07/2017
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo