Cách bật chế độ Dark Mode trên các ứng dụng iPhone

Với nhu cầu sử dụng smartphone hiện nay, người dùng cần sử dụng đến chế độ giao diện tối để tiện sử dụng vào ban đêm, giúp người dùng bảo vệ mắt khi sử dụng máy khi thiếu ánh sáng.

Người dùng smartphone đã yêu cầu các nhà sản xuất tích hợp chế độ giao diện tối lên các thiết bị của họ trong nhiều năm trời. Trên iPhone cũng có một phiên bản giao diện tối được thiết lập sẵn từ iOS 11, tính năng này được gọi là "Smart Invert", giúp người dùng chuyển toàn bộ giao diện của chiếc iPhone của mình sang màu tối, thế như tính năng này chỉ dành cho người dùng có khuyết tật thị giác, và trong một số trường hợp thì ứng dụng sẽ đổi sang màu âm bản, nhìn rất xấu.

Dark Mode

Người dùng Android cũng vậy, vào tháng vừa rồi, một diễn đàn liên quan đến Google đã đăng một bài viết cho biết thông tin rằng Google đang chuẩn bị tung ra chế độ giao diện tối, nhưng ngay sau đấy công ty đã phủ nhận tin đồn này. Nên nếu hệ điều hành không mang lại được giao diện tối hoàn hảo cho chúng ta, thì chúng ta đành phải sử dụng đến các ứng dụng riêng biệt vốn được tích hợp ở chế độ này. Dưới đây là những ứng dụng iPhone phổ biến nhất có chế độ giao diện tối, và cách để kích hoạt chúng lên.

Những ứng dụng có thể chuyển giao diện thành màu tối trên iPhone

1. Youtube

Dark Mode Apps

Mới đây, ứng dụng chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới cũng đã cung cấp tính năng chuyển thành giao diện tối cho người dùng vào tháng 3 vừa qua. Người dùng có thể kích hoạt giao diện này bằng cách, mở Youtube > bấm vào ảnh đại diện của mình ở góc trên bên phải, chọn Settings > Dark Theme là bạn đã chuyển được sang giao diện tối của Youtube rồi.

Youtube cho iOS Youtube cho Android

2. Twitter

Dark Mode Apps

Twitter cho iOS Twitter cho Android

Twitter là mạng xã hội miễn phí phổ biến trên thế giới, nó cho phép người dùng theo dõi, đọc thông tin, nhắn tin và cập nhật những mẫu tin ngắn với 140 ký tự, được gọi là các tweet. Twitter cũng đã cập nhật cho người dùng chế độ dark mode để tiện sử dụng cho người dùng sử dụng vào ban đêm.

Để kích hoạt chế độ giao diện dark mode Twitter, bạn chỉ cần bấm vào ảnh đại diện của mình ở góc trên bên trái, chọn Settings and Privacy > Display and Sound > Night Mode là xong.

3. Kindle

Dark Mode Apps

Kindle cho iOS Kindle cho Android

Kindle là ứng dụng đọc sách miễn phí dành cho thiết bị di động như iPhone, iPad hoặc iPod Touch một trải nghiệm ứng dụng đọc sách điện tử tiện lợi, đa chức năng và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể chọn lọc hàng nghìn cuốn sách điện tử miễn phí nổi tiếng như Pride & Prejudice, The Adventures of Sherlock Holmes.

Ngoài ra bạn còn có thể mua những cuốn sách điện tử, những cuốn sách mới ra mắt, Kindle còn tích hợp từ điển Google và Wikipedia để người dùng tiện tra cứu, tự đồng bộ sách điện tử trên nhiều thiết bị để tiện việc sử dụng ở những thiết bị khác, cùng với những tính năng hấp dẫn khác để bạn có thể thỏa mãn tìm hiểu.

Và Kindle cũng tích hợp được tính năng dark mode giao diện tối cho người dùng, với những ai có sở thích trùm chăn đọc sách thì đây rõ ràng là một tính năng rất tiện lợi. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách bấm More ở góc dưới bên phải màn hình, sau đó chọn Settings > Color Theme > Dark.

4. Pocket

Dark Mode Apps

Pocket cho iOS

Pocket là ứng dụng đọc báo Offline cải tiến, đa chức năng và hoàn toàn miễn phí trên các thiết bị iOS như iPhone, iPad và iPod Touch. Với Pocket bạn có thể lưu bài viết, video của mình một cách dễ dàng và tiện lợi ở mọi lúc, mọi nơi.

Điều đặc biệt của Pocket là toàn bộ nội dung của bạn sẽ được tập trung vào một vị trí, cho phép xem bất cứ lúc nào và trên bất kỳ thiết bị nào, thậm chí khi không kết nối Internet, bạn vẫn có thể giải trí và thư giãn với Pocket. Ứng dụng đọc báo này cũng đã cho phép người dùng chuyển từ giao diệc light mặc định sang dark mode một cách đơn giản. Chỉ cần vào profile của mình ở góc dưới bên phải, bấm Settings ở góc trên bên phải, cuộn xuống dưới và bật Dark Theme.

5. Reddit

Dark Mode Apps

Reddit cho iOS

Reddit, ứng dụng mạng xã hội chia sẻ thông tin với những bức ảnh vui nhộn, tin thời sự, giải trí, thảo luận đề tài nóng... đó là loạt chủ đề mà người dùng Reddit bình luận mỗi ngày trên mạng xã hội kiểu tin tức này, bạn có thể kiếm những kiến thức phong phú và tổng hợp từ khắp thế giới.

Bên cạnh đó, Reddit còn cung cấp cho người dùng kho ảnh động đẹp mắt và được cập nhật liên tục, có thể nói rằng Reddit là cộng đồng riêng cho người dùng yêu thích nhiếp ảnh, tin tức và muốn nói lên quan điểm của chính mình về một đề tài hay chủ đề đang được quan tâm.

Và Reddit cũng đã cập nhật cho người dùng tính năng dark mode, để bật tính năng này bạn hãy bấm vào biểu tượng Profile ở góc trên bên trái, sau đó kéo xuống dưới cùng của menu hiện ra, chọn biểu tượng hình trăng khuyết để chuyển từ giao diện sáng sang giao diện tối.

6. Twitch

Dark Mode Apps

Twitch cho iOSTwitch cho Android

Nếu ai mê live stream game thì sẽ biết ngay Twitch là một diễn đàn game rộng lớn trên thế giới, nơi mà những game thủ có thể trao đổi kinh nghiệm chơi game, cập nhật nhiều thông tin quan trọng khác liên quan đến thế giới game.

Ở giao diện dark mode của Twitch bạn sẽ thấy màu hơi tím, đó cũng là màu đặc trưng của Twitch, để chuyển sang dark mode bạn chỉ cần chọn biểu tượng Profile ở góc trên bên phải, sau đó chọn Settings > Enable Dark Theme.

7. Telegram

Dark Mode Apps

Telegram cho iOS Telegram cho Android

Telegram là ứng dụng nhắn tin miễn phí với tốc độ nhanh và bảo mật cao. Với Telegram, người dùng có thể tạo nhóm chat với số người tham gia lên đến 5.000 người tham gia cùng lúc để giữ kết nối với nhiều người. Thêm vào đó, bạn có thể chia sẻ dữ liệu như video hoặc file ảnh từ web hoặc chuyển tiếp bất kỳ file đa phương tiện với dung lượng lên đến 1GB, tất cả những tin nhắn sẽ tồn tại trên lưu trữ đám mây, cho nên bạn sẽ dễ dàng truy cập chúng từ bất kỳ thiết bị nào.

Và giao diện dark mode cũng đã được đưa lên Telegram, bạn chỉ cần bật chế độ giao diện tối bằng cách bấm vào Settings, chọn Appearance > Night hoặc NightBlue để thay đổi giao diện.

8. Google Maps

Dark Mode Apps

Google Map cho iOS Google Map cho Android

Google Map có lẽ là ứng dụng không còn quá xa lạ đối với nhiều người, và nó cũng cho phép bật chế độ dark mode lên vào buổi tối, chế độ này bạn sẽ không được chủ động thay đổi mà phải chờ đến khi mặt trời lặn, (thường là 7 giờ tối), bạn chỉ cần bật chế độ chỉ đường vào ban đêm và màu nền ứng dụng sẽ tự động chuyển đổi từ sáng sang tối.

Trên đây là những ứng dụng phổ biến trên iPhone mà bạn có thể chuyển giao diện của chúng từ sáng thành tối, cách chuyển giao diện sang dark mode này sẽ bảo vệ mắt của bạn khi sử dụng smartphone vào ban đêm, hoặc đơn giản bạn có thể chuyển giao diện sang màu tối nếu cảm thấy giao diện mặc định của chúng đã nhàm chán.

  • 456 lượt xem
Cập nhật: 11/04/2018
Xem thêm: Dark Mode
Sắp xếp theo