Điểm khác biệt giữa các mẫu iPhone 13

iPhone 13 là dòng smartphone mới nhất của Apple. Dưới đây là mọi điều bạn cần biết sự khác biệt giữa các mẫu iPhone 13.

Mẫu iPhone 13

Tại sự kiện ra mắt iPhone 13 - California Streaming vào 9/2021, Apple đã ra mắt không chỉ một, hai hay ba mà tới 4 iPhone mới. Chúng là iPhone 13 Mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

iPhone 13 và iPhone 13 Mini

Điểm giống nhau

Giống như hầu hết mỗi lần phát hành điện thoại mới, các mẫu iPhone 13 đời thấp sẽ “tái chế” một số tính năng từ các bản của năm ngoái. Ở những mẫu iPhone 13 cơ bản, bạn có thể tìm thấy kết nối di động 5G, cùng kích thước và hình dáng tương tự như dòng iPhone 12.

Cấu hình

Các mẫu iPhone 13 giá rẻ hơn vẫn có cấu hình ấn tượng. Cả hai thiết bị đều bao gồm bộ vi xử lý A15 mới nhất của Apple và 128GB bộ nhớ ban đầu.

Cấu hình iPhone 13

Về tuổi thọ pin, Apple hứa hẹn nó sẽ bền hơn. Hi vọng việc tăng thêm thời lượng pin này sẽ giải quyết được những khiếu nại pin yếu ở các mẫu cùng loại từ dòng iPhone 12.

Camera

Bố cục camera iPhone 13 & 13 Mini hơi khác một chút so với seri iPhone 12. Thay vì nằm theo chiều dọc, hai ống kính của máy ảnh được đặt chéo nhau.

Máy ảnh trên iPhone 13

Apple đã cung cấp cho các thiết bị hệ thống camera kép tiên tiến nhất từ trước đến nay. Với góc chụp rộng, điện thoại có thể thu được nhiều ánh sáng hơn cùng khẩu độ rộng hơn và cũng bao gồm tính năng ổn định hình ảnh quang học Sensor Shift từ iPhone 12 Pro Max.

Sử dụng công nghệ camera mới này, người dùng iPhone 13 sẽ thấy có một chế độ Cinematic lấy nét chuẩn, một kiểu Photographic để cá nhân hóa bức ảnh và các kiểu mặc định nhấn mạnh vào các phần khác nhau trong tấm hình.

Màu sắc

iPhone 13 và 13 Mini rực rỡ hơn dòng trước. Cả hai đều có màu xanh dương và hồng mới bên cạnh màu trắng, đỏ, đen.

Màu iPhone 13

Giá

Giá iPhone 13 và 13 Mini ngang bằng các dòng iPhone 12. iPhone 13 Mini giá bán lẻ là 699USD. iPhone 13 đắt hơn một chút, 799USD. Đây là hai mẫu rẻ nhất trong dòng iPhone 13.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Điểm giống nhau

iPhone 13 Pro và Pro Max cũng tinh chỉnh một số tính năng từ các mẫu của năm ngoái. iPhone 13 đời cao cũng hỗ trợ mạng 5G, kích thước màn hình và kiểu dáng tương tự như dòng iPhone 12.

Cấu hình

Dòng iPhone 13 đặc biệt thực sự có cấu hình ấn tượng. Cả hai đều dùng bộ vi xử lý A15, bộ nhớ 128GB ban đầu. Những thiết bị này có thể nâng cấp tối đa bộ nhớ lên tới 1TB, cao nhất từng thấy trên iPhone.

Cấu hình iPhone 13 Pro

Về tuổi thọ pin, chắc chắn nó sẽ bền và chạy lâu hơn dòng iPhone 13 đời thấp.

Màn hình

Các mẫu iPhone 13 càng đặc biệt, càng có thêm nhiều tính năng màn hình thú vị mới. Cả hai thiết bị sẽ có màn hình 120Hz mượt mà, mang tên ProMotion, giống như iPad Pro.

Không những khiến nội dung trên màn hình dễ đọc hơn, tính năng này cũng thích ứng linh hoạt với công việc bạn đang làm trên thiết bị để tối ưu hóa tuổi thọ pin.

Màn hình iPhone 13 Pro

Camera

iPhone 13 Pro và Pro Max đều có camera chụp siêu rộng hơn trước đây. Dù bố cục không đổi, bạn vẫn dễ nhận ra nó to hơn hẳn các mẫu của năm ngoái. Nhờ đó, những bức chụp thiếu sáng sẽ đẹp hơn trên từng ống kính.

Camera iPhone 13

Các mẫu iPhone 13 Pro cũng có chế độ Cinematic và Photographic như dòng thông thường. Ngoài ra, người dùng còn được sở hữu thêm tùy chọn video ProRes mới, tương đương với ảnh ProRAW, cho phép chất lượng quay video cao hơn trong codec được thiết kế dành cho Final Cut Pro.

Ấn tượng nhất là iPhone 13 Pro đi kèm với một tính năng chụp ảnh macro mới. Điều này cho phép bạn chụp ảnh siêu cận cảnh các vật thể mà không cần ống kính phụ chuyên dụng.

Màu sắc

iPhone 13 Pro & Pro Max sẽ có một chút tinh chỉnh màu sắc so với bản thường và một màu xanh dương mới.

Màu của iPhone 13 Pro

Giá

Tương đương iPhone 12, iPhone 13 Pro có giá bán lẻ 999USD, còn iPhone 13 Pro Max là 1.099USD. Đây là 2 mẫu đắt nhất trong dòng iPhone 13.

Trên đây là sự khác biệt cơ bản giữa các mẫu iPhone 13. Hi vọng bài viết giúp bạn có lựa chọn chính xác hơn về việc có nên nâng cấp lên iPhone 13 hay không.

  • 336 lượt xem
👨 Mai Lê Cập nhật: 15/09/2021
Xem thêm: iPhone 13
Sắp xếp theo