6 thay đổi lớn ở Gmail sắp ra mắt

Google đã gửi email thông báo nâng cấp và thay đổi thiết kế Gmail tới các quản trị viên G Suit. Hiện tại, Google chưa tiết lộ toàn bộ thông tin, thế nhưng, dưới đây là những thay đổi quan trọng ở Gmail bản mới nhất bạn nên biết:

Gmail mới được thiết kế lại hoàn toàn

Giao diện mới

Tinh chỉnh giao diện Gmail phù hợp hơn với tiêu chuẩn thiết kế Material của Google. Theo ảnh Verge chụp lại, phông chữ của Gmail đổi từ Arial sang Product Sans cho ngôn ngữ giao diện và Roboto cho thư điện tử và tin nhắn. Google thiết kế các font mới này nhằm tăng độ dễ đọc của văn bản trên thiết bị di động.

Thanh trượt cho các ứng dụng Google

Gmail mới cho phép người dùng mở một sidebar hiển thị Calendar của Google, ứng dụng ghi chú Keep hoặc quản lý công việc Tasks. Nếu bạn thường xuyên gửi email kết hợp lịch làm việc với người khác, thanh trượt này chắc chắn cực kỳ hữu dụng.

Phản hồi thông minh

Hòm thư đến trong Gmail sẽ trở nên thông minh hơn nhờ hệ thống Smart Reply của Google. Nó gợi ý 3 câu trả lời bạn có thể gửi đi dựa trên nội dung email nhận được. Bạn có thể chọn một trong 3, rồi nhấn Send. Thậm chí, Google còn cho phép tinh chỉnh thư gợi ý này. Nếu không thích chúng, bạn có thể bỏ qua và gửi thư như bình thường. Google tìm hiểu thói quen người dùng để điều chỉnh đề xuất của Smart Reply phù hợp với văn phong cá nhân. Bạn sử dụng tính năng này càng nhiều, nó sẽ ngày càng hữu ích với bạn.

Gmail bổ sung tính năng phản hồi thông minh

Tạm ẩn email (Snooze)

Snooze là tính năng khác sắp có mặt trong Inbox của Gmail. Bạn tag một email kèm mốc thời gian. Sau đó, nó sẽ biến mất khỏi hòm thư đến, rồi hiện lại tại thời điểm bạn chọn. Tính năng này cực kỳ giá trị khi bạn nhận được quá nhiều email cùng lúc nhưng chưa có thời gian trả lời. Bạn có thể bỏ sót email quan trọng nếu nó bị đẩy xuống dưới ở lần mở hòm thư tiếp theo.

Nhờ Snooze, bạn có thể gắn nhãn thời gian thuận tiện trả lời email đó. Nó sẽ xuất hiện lại ngay tại vị trí số một của hòm thư đến. Nó cũng là giải pháp tuyệt vời để bạn thiết lập trả lời email cá nhân khi đi làm về.

Gmail bổ sung tính năng tạm ẩn email

Email bí mật

Google đang triển khai tính năng cho phép người gửi giới hạn việc người nhận có thể làm với email. Ví dụ như khóa email nhằm ngăn chặn hành vi sao chép, chuyển tiếp, tải hay in của người nhận. Email cũng có thể được gắn tag và loại bỏ khỏi hòm thư đến của người nhận và danh sách gửi của người gửi sau một khoảng thời gian nhất định. Cuối cùng, khóa email sau quá trình xác thực hai yếu tố nhằm đảm bảo chỉ người nhận liên quan mới có thể đọc nó. Hiện có rất nhiều câu hỏi về cách thức hoạt động thực tế của hệ thống này. Hi vọng Google sẽ giải thích chi tiết về tính năng này gần tới ngày phát hành.

Lựa chọn bố cục

Gmail mới cung cấp người dùng 3 lựa chọn bố cục giao diện. Bố cục mặc định làm nổi bật các tệp đính kèm ngược hẳn với trình xem tự do. Chế độ xem Compact (thu nhỏ) tương tự như bố cục hiện tại của Gmail dành cho những ai không muốn thay đổi.

Google đã vạch ra rất nhiều thay đổi cho Gmail mới, hứa hẹn mang tới trải nghiệm thoải mái, hữu ích với người dùng hơn trước. Bản Gmail mới nhất này có thể không tương thích với các tiện ích mở rộng của Chrome. Nếu những thay đổi trên chẳng khiến bạn hứng thú thì cũng đừng vội thất vọng bởi Google sẽ tiết lộ nhiều bất ngờ hơn trong vài tuần tới.

Gmail Gmail cho Android Gmail cho iOS

  • 45 lượt xem
Cập nhật: 18/04/2018
Sắp xếp theo