Google Dịch Nói: Trò chuyện trực tiếp với Tây không cần biết tiếng

Mới đây Google Dịch đã chính thức cập nhật tính năng dịch trực tiếp cuộc trò chuyện sau hàng loạt tính năng hấp dẫn mà chúng tôi đã nói đến ở bài viết cách sử dụng Google Dịch. Giờ đây bạn có thể thoải mái trò chuyện với Tây mà không cần biết tiếng Anh hay 1 ngôn ngữ nào khác. Tính năng dịch cuộc hội thoại sẽ giúp người dùng dễ dàng trao đổi trực tiếp bằng giọng nói thay vì bằng chữ như trước đây. Với tính năng dịch hội thoại này Google Dịch sẽ kết nối con người trên mọi quốc gia, rào cản ngôn ngữ sẽ không còn là trở ngại để chúng ta có thể kết bạn bốn phương. Thậm chí giờ đây không cần học tiếng Anh bạn vẫn giao lưu - buôn bán với người nước ngoài thông qua Google Dịch.

Google Dịch cho iOSGoogle Dịch cho Android

Cách sử dụng tính năng Google Dịch nói

Hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ lấy ví dụ cho cuộc trò chuyện Tiếng Việt - Tiếng Anh. Với những ngôn ngữ khác bạn chỉ cần thay đổi Tiếng Anh bằng ngôn ngữ trò chuyện mong muốn.

Bước 1:

Tại giao diện chính của ứng dụng Google Dịch hãy nhấn chọn đến Cuộc Trò Chuyện. Lưu ý lúc này ngôn ngữ bạn đang lựa chọn là Tiếng Việt và Tiếng Anh.

Lựa chọn Cuộc Hội Thoại

Bước 2:

Giao diện Nói ngay bây giờ (hoặc Nhấn vào micro để nói) xuất hiện, hãy chọn ngôn ngữ bạn nói là Tiếng Việt hãy nói 1 câu Tiếng Việt muốn dịch bất kỳ.

Tiếp đó ứng dụng sẽ nhận dạng câu nói và chuyển đổi sang Tiếng Anh và vài giây sau sẽ phát loa ngoài bằng câu Tiếng Anh nhận diện được thông qua câu Tiếng Việt Bạn đã nói trước đó.

Nói câu cần dịch trên Google DịchCâu nhận dạng tiếng Anh

Lưu ý: Ngay sau khi nói câu Tiếng Việt hãy đưa điện thoại đến người đang trò chuyện cùng để họ có thể nghe được câu nói bạn vừa nói đã được dịch sang Tiếng Anh.

Video hướng dẫn sử dụng tính năng dịch hội thoại trên Google Dịch

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách sử dụng Google Dịch để trò chuyện trực tiếp với người nước ngoài rất đơn giản. Hi vọng giờ đây chúng ta có thể tự tin hơn với người nước ngoài dù họ đến từ đâu - Châu Âu, Châu Phi hay Châu Mỹ.

  • 7.063 lượt xem
Cập nhật: 25/08/2020
Xem thêm: Google Dịch Google Translate
Sắp xếp theo