10 mẹo hay giúp bạn dành TOP 1 chế độ Sinh tồn Đột Kích

Chế độ Sinh tồn tại Đột Kích tuy ra mắt chưa lâu nhưng đã được cộng đồng game thủ khai thác ra rất nhiều mẹo hay để giành TOP 1. Tuy vẫn giữ lối chơi đặc trưng của dòng game sinh tồn nhưng chế độ này cũng có nhiều chất riêng mà Đột Kích mang vào game. Hãy cùng tìm hiểu những cách thức chơi và chiến thuật hay được game thủ đạt TOP 1 của tựa game này sử dụng nhé.

Đột Kích 2.0

1. Đi men theo rìa vòng bo

Cross Fire Sinh tồn

Khu vực an toàn cho game thủ đó là bên trong vòng bo, ở đây là bão cát, đó là đặc trưng của dòng game sinh tồn, chúng sẽ co hẹp dần và hãy đảm bảo rằng bạn luôn phải ở trong khu vực an toàn, hoặc đủ khả năng di chuyển vào bên trong. Càng về cuối game thì lượng sát thương mà vòng bo gây ra khi ở ngoài là rất cao.

Lời khuyên cho bạn là nên đi theo rìa vòng bo ở những trường hợp này vì, nếu có người ở bên ngoài vòng bo thì lúc này sát thương cũng sẽ khiến kẻ địch khốn khổ, còn bạn thì có thể quan sát góc nhìn rộng ở bản đồ và có thể chủ động nắm bắt tình hình.

2. Nên ưu tiên Shotgun

Cross Fire Sinh tồn

Khẩu Shotgun duy nhất trong chế độ Sinh tồn Đột Kích này là 870 Breacher Volcano, vũ khí uy lực này có thể dễ dàng tìm thấy ngay khi bắt đầu game, 870 Breacher Volcano còn có khả năng 1 shot 1 kill ở cự ly gần, kể cả khi đối thủ có đủ trang bị giáp hay mũ. Thế nên bạn nên ưu tiên khẩu Shotgun này nếu nhìn thấy chúng.

3. Thu thập vật phẩm hồi máu và những khẩu súng có ống ngắm

Cross Fire Sinh tồn

Đừng bỏ qua vật phẩm hồi máu duy nhất trong game, bánh bao. Bạn chỉ cần ăn một cái bánh bao là có thể hồi được một số lượng kha khá máu rồi. Ngoài ra nên ưu tiên những khẩu súng có ống ngắm bên cạnh khẩu Shotgun 870 Breacher Volcano, đó là những khẩu Rifle hoặc Sniper để xác định được những mục tiêu di chuyển từ xa.

4. Kiếm xe để di chuyển

Cross Fire Sinh tồn

Phương tiện duy nhất để di chuyển trong game đó là xe tự hành, người chơi có thể di chuyển tốc độ bằng phương tiện này mà không sợ bị xịt lốp hay gặp trục trặc, việc sở hữu một chiếc xe tự hành đồng nghĩa với việc game thủ có đến 50% chiến thắng. Chiếc xe này chỉ chứa tối đa được 2 người, rất phù hợp cho chế độ chơi Đôi tại chế độ Sinh Tồn Đột Kích.

5. Tránh tối đa đụng độ

Cross Fire Sinh tồn

Núp, cách chơi mà khá nhiều game thủ lựa chọn khi chơi game sinh tồn, cũng đúng khi người chơi chỉ muốn loot đồ và chờ đợi vòng bo cuối, việc tránh giao tranh sẽ giúp người chơi tăng cơ hội đạt được TOP 1. Chiến thuật này có thể áp dụng mọi lúc, mọi nơi và mọi người chơi nào muốn áp dụng.

Bạn chỉ cần loot một lượng đồ đủ để chống trả khi bị tấn công, trốn vào một khu nhà an toàn thật sớm, theo dõi những người chơi khác giao đấu và chờ những kẻ địch cuối cùng xuất hiện thay vì ra mặt chiến đấu. Bạn có thể kiếm một chiếc xe tự hành để tiện cho việc chơi chiến thuật này hơn.

6. Thay đổi giữa góc nhìn thứ nhất và thứ ba

Cross Fire Sinh tồn

Chế độ góc nhìn thứ nhất đã có sẵn trên chế độ Sinh tồn Đột Kích, bạn có thể chuyển qua giữa hai chế độ góc nhìn thứ nhất và thứ 3 bằng phím "V". Góc nhìn thứ 3 sẽ giúp quan sát tổng quát hơn về khu vực xung quanh, còn với góc nhìn thứ nhất thì bạn sẽ dễ dàng chiến thắng hơn trong những cuộc đấu súng.

7. Đừng quên kiểm tra bản đồ thường xuyên

Cross Fire Sinh tồn

Việc kiểm tra bản đồ thường xuyên là điều vô cùng cần thiết mỗi khí vòng bo và khu vực an toàn thay đổi, nếu bạn đang mải mê loot đồ thì cũng đừng quên thông báo khu vực an toàn thay đổi nhé. Ngoài ra check bản đồ thường xuyên bạn cũng sẽ biết được vị trí đồng đội của mình ở đâu để ứng cứu và phối hợp kịp thời.

8. Mới hạ cánh xuống nên làm gì?

Cross Fire Sinh tồn

Với diện tích bản đồ và số lượng người chơi có trong chế độ Sinh Tồn Đột Kích thì việc bạn gặp kẻ địch sau khi hạ cánh là điều rất dễ thấy. Ví dụ chỉ có hai kẻ gặp nhau và không có gì trong tay thì bạn sẽ làm như thế nào để sống sót.

  • Di chuyển thật nhanh đến khu vực có vũ khí. Chỉ cần 1 khẩu Pistol hoặc may mắn hơn là một khẩu Shotgun hoặc Rifle là có thể chiếm ưu thế trước kẻ địch rồi. Sau đó thì hãy tiêu diệt thật nhanh kẻ địch, đừng để nó trốn được, còn nếu nó trốn rồi thì đừng đi tìm, bạn có thể sẽ rơi vào bẫy của kẻ địch đấy.
  • Tìm ngay một chiếc xe tự hành và di chuyển ngay lập tức, khi chạy không đối thủ cũng đã khó có thể tiêu diệt bạn ở cự ly xa rồi, huống chi lại có chiếc xe tự hành di chuyển với tốc độ nhanh, kể cả Sniper hay Rifle Scope cũng khó có thể tiêu diệt được bạn.
  • Đánh chay: nếu cả hai gặp nhau ở cự ly quá gần thì hãy đánh tay đôi một trận, ngoài đấm chay ra thì game thủ còn có kỹ năng đá với sát thương khá bằng cách bấm nút E, tuy nhiên bạn cũng phải suy nghĩ kỹ vì nếu những kẻ địch có vũ khí xung quanh nhìn thấy thì khả năng cao là cả 2 sẽ "ăn hành"

9. Tận dụng địa hình để núp

Cross Fire Sinh tồn

Lại là chiến thuật anh hùng núp, bản đồ Bão cát có nhiều nhà cửa và những khu nhà cao tầng là nơi lý tưởng để "cắm trại", hay Khu quân sự hoặc những Chòi cao ở Khu va chạm giúp bạn quan sát xung quanh rõ hơn. Ngoài ra thì việc camp trước tại các căn nhà mà thường xuyên có người ra vào để loot đồ cũng là một ý tưởng không tệ để gây bất ngờ cho đối thủ.

10. Hoạt động trong im lặng

Cross Fire Sinh tồn

Âm thanh luôn là một trong những yếu tố giúp người chơi sống còn tại game bắn súng nói chung và Đột Kích nói riêng. Ở chế độ Sinh tồn Đột Kích, việc phát hiện tiếng động cũng giúp người chơi chủ động trong các tình huống chạy trốn và những pha xử lý hiệu quả hơn.

Cho nên hãy hạn chế di chuyển bằng tiếng động bằng phím Ctrl để đi chậm, chọn những khẩu súng được trang bị giảm thanh để tối ưu hóa âm thanh đến mức thấp nhất, ví dụ như khẩu C8, QBZ Volcano Silencer... để gây bất ngờ cho kẻ địch của bạn.

Hy vọng với những mẹo chơi kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn làm chủ được cuộc chơi sinh tồn và sẽ góp mặt nhiều ở TOP 1. Dĩ nhiên những mẹo chơi trên đây chỉ là lý thuyết. Lời khuyên tốt nhất là hãy chơi nhiều, giao đấu nhiều thì bạn sẽ tự rút ra kinh nghiệm cho mình và nâng tầm cho minh thôi.

  • 669 lượt xem
Cập nhật: 25/07/2018
Xem thêm: Đột kích sinh tồn Đột Kích
Sắp xếp theo