Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận bàn về tự do (Dàn ý + 9 Mẫu) Viết đoạn văn nghị luận về một tư tưởng đạo lý

Viết đoạn văn suy nghĩ về tự do gồm gợi ý cách viết kèm theo 9 bài văn xuất sắc của các học sinh giỏi. Qua đoạn văn về tự do các bạn sẽ được trang bị kiến thức, suy nghĩ về ý nghĩa vai trò của sự tự do trong cuộc sống để nhanh chóng biết cách viết bài văn nghị luận hay.

Viết đoạn văn về sự tự do là đề tài nghị luận xã hội 200 chữ cực hay đạt điểm cao nhất của các bạn học sinh giỏi. Qua đó giúp các em lớp 12 tham khảo để làm bài tốt hơn trong các bài kiểm tra, kì thi môn Ngữ văn. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết văn các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về rác thải nhựa, đoạn văn nghị luận về hiện tượng sống ảo.

Dàn ý đoạn văn nghị luận suy nghĩ về tự do

Bước 1. Giới thiệu vấn đề cần nghị luận

- Câu mở đoạn: giới thiệu vấn đề “ý nghĩa của tự do”.

Bước 2. Giải thích khái niệm của vấn đề nghị luận

- Giải thích khái niệm “tự do”: là tình trạng khi một cá nhân không bị sự ép buộc, có cơ hội để lựa chọn và hành động theo đúng với ý chí nguyện vọng của chính mình.

Bước 3. Biểu hiện của vấn đề nghị luận

  • Tự do của cá nhân: trong sinh hoạt, học tập, ngôn luận, phát triển bản thân,...
  • Tự do của tổ chức, dân tộc, đất nước
  • Trong văn học: thơ Hồ Chí Minh, Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Tố Hữu,...

Bước 4. Ý nghĩa (vai trò) của vấn đề

* Câu dẫn (khẳng định vấn đề): Tự do có vai trò to lớn với mỗi con người.

  • Với cá nhân: tự do là quyền cơ bản của mỗi con người, mang lại quyết định vận mệnh cá nhân, tạo điều kiện cho sự phát triển, sáng tạo.
  • Với xã hội: tự do là linh hồn của mọi tiến bộ và văn minh.

Bước 5. Bàn luận về vấn đề trái ngược

- Vì vậy chúng ta cần phê phán những hành vi cướp đoạt quyền tự do của người khác...

Bước 6. Bài học/ biện pháp

* Câu dẫn: Để có được tự do, chúng ta cần... nhận thức được.../ hành động... (liệt kê)

  • Với cá nhân
  • Với xã hội

Bước 7. Liên hệ bản thân, thông điệp (nếu có)

  • Liên hệ: Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ ra sức học tập và rèn luyện để có đầy đủ nhận thức, kĩ năng, phẩm chất..
  • Thông điệp: Có thể chọn các khẩu hiệu, các câu châm ngôn, danh ngôn, các câu thơ... để kết đoạn.

Tự do là một khái niệm dùng trong triết học chính trị mô tả tình trạng khi một cá nhân không bị sự ép buộc, có cơ hội để lựa chọn và hành động theo đúng với ý chí nguyện vọng của chính mình

Vai trò của cuộc sống tự do đối với mỗi con người

Trong cuộc sống, mỗi người đều tự hào với khát vọng cháy bỏng của mình đối với sự tự do. Nhưng điều gì thực sự là tự do, và làm thế nào để chúng ta có thể nhận biết và trải nghiệm nó? Đơn giản thôi, tự do là quyền được tồn tại và hành động trong xã hội theo ý muốn cá nhân mà không bị ràng buộc, cấm đoán hoặc xâm phạm. Một quốc gia tự do là nơi mà dân tộc không bị chi phối bởi quốc gia ngoại bang và có chính phủ độc lập để định hình và quản lý các vấn đề cốt lõi. Tương tự, một cá nhân chỉ có thể coi là tự do khi có thể thực hiện mọi điều mình muốn mà không gặp sự can thiệp hoặc chi phối từ bất kỳ thế lực nào. Tự do không chỉ là một quyền lợi, mà còn là một điều kiện tiên quyết để con người có thể theo đuổi ước mơ, sống đúng với đam mê và hoài bão của mình. Vì vậy, không ngạc nhiên khi sự tự do trở thành nguồn cảm hứng và khát khao lớn lao của nhân loại. Tuy nhiên, ngay cả trong thế kỷ 21 đầy tiến bộ này, vẫn còn những nơi trên thế giới bị áp đặt bởi các chế độ độc tài, với các quy định lệ hà khắc khe, làm mất đi các quyền cơ bản của con người. Hơn nữa, có những kẻ lợi dụng khái niệm về tự do và dân chủ để thúc đẩy bạo loạn, gây ra sự chia rẽ trong xã hội hoặc thực hiện các hành động phi pháp. Vì vậy, là thế hệ trẻ, chúng ta cần phải chống lại mọi hành vi xâm phạm nhân quyền và xây dựng bản lĩnh vững chắc để không bị lợi dụng và đánh bại bởi những kẻ muốn lợi dụng. Sự tự do mà chúng ta đang tận hưởng là kết quả của một cuộc chiến đấu dài và nhiều hy sinh của nhiều thế hệ trước đó. Vì thế, chúng ta cần phải trân trọng và sử dụng nó một cách trách nhiệm và đúng đắn.

Viết đoạn văn về giá trị của tự do học sinh giỏi

Giá trị của một con người là nhờ vào việc họ có thể làm gì. Giá trị của một đồ vật là nó có công dụng ra sao. Giá trị của một thứ gì đó là khi là cần thiết với chúng ta. Vậy thì giá trị của sự tự do là gì? Đó là sự tự do. Giá trị của nó thực sự không thể mua bằng tiền hay một thứ vật chất nào khác, nó giúp ta có được một khoảng riêng tư, một khoảng thời gian không bị người khác làm phiền. Sự tự do là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn cả. Khi bạn ở trong gia đình có bố và mẹ quá nghiêm khắc luôn quản thúc thời gian của các bạn, không cho bạn một khoảng không gian riêng để có thể bộc lộ tính cách hay làm những điều mình thích. Thì khi mà các bạn chịu hết nổi rồi thì các bạn thường có hành động là nói lại hoặc là không nghe lời bố mẹ nữa, muốn làm những điều mà mình thích. Các bạn có từng nói với bố mẹ câu này không: "Bố mẹ sao cứ nói con hoài thế. Cho con tự do chút được không. Con lớn rồi mà, bố mẹ cứ kèm cặp con hoài vậy." Bao nhiều sự khó chịu của bạn trong thời gian qua đã được nói ra nhưng kết quả lại không như ý muốn, các bạn nhiều khi còn bị đánh đòn vì tội cãi lại cha mẹ nữa chứ. Nhưng các bạn thức sự muốn là sự tự do, không ai kèm cặp mình cả, muốn làm những việc mình thích nhưng lại bị bố mẹ mình suy nghĩ là con mình nó hư hỏng rồi và thế là bạn bị đánh đòn. Thực chất tự do là 2 chữ mà ít ai có thể lấy được mặc dù có rất nhiều người được mơ ước nhưng vì cuộc sống, vì công việc của mình nên đôi lúc thời gian bạn dành chăm lo cho bản thân mình cũng gần như đã về số 0. Và đó là giá trị của sự tự do!

Viết đoạn văn về sự tự do

Sống trên đời có tự do là có tất cả. Có nhiều người đã nghĩ như vậy, nhưng trong một số trường hợp thì không phải như vậy. Ví như xưa kia nhân dân nước ta bị đô hộ bởi bọn xâm lược kìm hãm thì lúc đó ta mới đấu tranh vì tự do, độc lập cho dân tộc vì một lí tưởng cao đẹp giải phóng sự mất tự do của nước nhà. Tự do là do một người tự quyết định một điều gì đó theo ý mình không làm theo ý khách quan, có thể làm bất cứ thứ gì bản thân cần và muốn. Tuy vậy, nếu ta được thả tự do quá mức, không sống theo muôn muôn khuôn phép nào đó của xã hội thì chúng ta sẽ vuột mất nhiều cơ hội trong tầm tay và chỉ đuổi theo thứ mơ hồ nhất rồi phải gánh lấy hậu quả, dễ mất đi quan hệ tốt giữa người với người, bại liệt về kinh tế khó khăn. Cho nên tự do là điều mỗi con người chúng ta đều cần, nhưng tự đó phải có chừng mực và vừa đủ vì mất đi cũng quá dễ mà giành lại cũng quá khó.

Viết đoạn văn về tự do

Được sống trong một xã hội hiện đại, phát triển như hiện nay đã là một niềm may mắn và hạnh phúc vô cùng lớn lao của con người. Chính vì thế, chúng ta cần trân trọng sự tự do mà mình đang có bởi nó là sự hi sinh của bao thế hệ đi trước. Tự do là việc con người không bị giam cầm trong bất cứ thế lực nào, được tự do làm những gì mình thích, mình muốn mà không bị ai áp bức, bóc lột cũng như đàn áp vô lí. Tự do là một yếu tố tiêu quyết và vô cùng quan trọng để con người có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, được sống và làm những gì mình thích. Mỗi một quốc gia hay bất cứ đâu trên thế giới con người đều mưu cầu sự tự do. Sống được tự do mới là sống, có tự do con người mới có thể phát triển bản thân, làm những thứ mình thích, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Nếu không có tự do, con người sẽ không có được hạnh phúc, sẽ phải sống trong nỗi thống khổ của cảnh bị đàn áp, áp bức, cuộc sống sẽ chìm trong lầm than, đau khổ. Tự do là trạng thái cân bằng nhất, tốt đẹp nhất mà con người có được, mỗi người cần biết trân trọng sự tự do hiện có của mình và nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống để không phụ công những người đã ngã xuống, hi sinh để có được tự do. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có nhiều người chưa nhận thức được tầm quan trọng của sự tự do, coi tự do là những điều sẵn có trong cuộc sống chỉ việc hưởng thụ. Lại có những người không trân trọng cuộc sống này, có thái độ sống bi quan, tiêu cực,… Những người này đều đáng chê trách. Là một công dân đang được sống trong sự tự do, chúng ta cần biết ơn những người đi trước, sống chan hòa, biết cống hiến cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn cũng như giúp cho bản thân mình hoàn thiện hơn. Tự do trong bất cứ thời đại nào, ở bất cứ quốc gia nào cũng đều rất quan trọng và là mơ ước của bao người. Hãy trân trọng sự tự do mình đang có và nỗ lực nhiều hơn nữa để cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp hơn.

Nghị luận 200 chữ về tự do

Ai trong chúng ta cũng sẽ luôn nhớ về ngày 2/9 tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Bác Hồ đã đọc bản Tuyên ngôn Độc Lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa. Bác đã đưa đất nước ta đến với tự do. Vậy tự do có ý nghĩa như thế nào? Tự do được hiểu là tình trạng khi một cá nhân không bị xử ép buộc, có cơ hội để lựa chọn và hành động theo đúng ý chí nguyện vọng của chính mình. Cá nhân chúng ta thì sự tự do được thể hiện trong sinh hoạt hàng ngày như ăn ngủ nghỉ, chúng ta tự do chọn món ăn mà mình thích, chọn bộ quần áo phù hợp mà không chịu sự ràng buộc, áp đặt nào cả. Trong học tập của vậy. Hiện nay người ta cũng luôn đề cao sự tự do ngôn luận, sự tự do trong việc phát triển bản thân. Sự tự do không chỉ xoay quanh cuộc sống đời thường mà sự tự do còn là đề tài mà được nhiều tác giả đưa vào tác phẩm của mình. Chẳng hạn, như bài thơ " Khi con tu hú" của Tố Hữu với hoàn cảnh ngục tù, sự giam cầm khiến cho nhà thơ muốn làm một cuộc vượt ngục bằng tinh thần để tìm lấy sự tự do. Tự do có vai trò to lớn với mỗi con người. Đối với cá nhân đó là đem lại những quyền cơ bản nhất của họ và tự cho họ quyền quyết định vận mệnh cá nhân. Còn đối với xã hội sự tự do sẽ giúp cho xã hội tiến bộ và văn minh hơn. Vai trò quan trọng của tự do như vậy nên chúng ta cần phải có sự phê phán những hành vi cướp đoạt quyền tự do của người khác, đó là điều trái với lẽ thường. Hãy nhận thức đúng với sự tự do và bảo vệ sự tự do đó cho bản thân.

Viết đoạn văn suy nghĩ về tự do

Thích điều mình làm là hạnh phúc. Được làm điều bạn thích là tự do. Tự do của mỗi người là ở chính mình nghĩa là Tự do của mỗi người là do bản thân người đó quyết định. Khi mình làm những việc theo ý thích, phù hợp với sở trường, đam mê, khả năng; khi bản thân mình có ý thức tự quyết, tự chịu trách nhiệm, làm chủ cuộc đời mình; khi mình không bị ràng buộc hay phụ thuộc vào người khác là khi đó con người đang được tự do. Vậy tự do không phải do người khác đem lại mà do ở chính mình. Để có được sự tự do trong chính cuộc sống vốn có nhiều ràng buộc này, mỗi người phải biết tự làm chủ bản thân và tự chịu trách nhiệm với cuộc đời của mình. Tự do chỉ xuất hiện khi con người biết tuân thủ luật lệ, vượt lên sự ràng buộc của sự ngu dốt, nỗi sợ hãi, lòng tham vật chất, sống ung dung, tự tại giữa cõi đời. Có thể nói, tự do là hạnh phúc của mỗi con người. Tuy nhiên, tự do không có nghĩa là theo ý thích mà bất chấp tất cả, cũng không phải là bỏ ngoài tai mọi định hướng của người khác. Tự do luôn gắn với trách nhiệm. Chỉ khi làm thật tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, con người mới có thể tận hưởng được sự tự do chân chính.

Đoạn văn nghị luận suy nghĩ về tự do

Tự do là một trong những quyền cơ bản của con người và sự tự do mang lại nền tảng của một cuộc sống hạnh phúc. Thật vậy, nhờ có tự do mà con người có thể sống bình đẳng, bác ái và hạnh phúc. Tự do là tình trạng khi một cá nhân không bị xử ép buộc, có cơ hội để lựa chọn và hành động theo đúng với ý chí nguyện vọng của chính mình. Trong lịch sử, chưa có đất nước nào không được tự do mà hạnh phúc cả. Bác Hồ từng nói "Không có gì quý hơn độc lập, tự do", tức là phải giành được độc lập tự do thì nhân dân mới bắt đầu được cuộc sống no ấm hạnh phúc. Ngày nay khi quyền con người được đề cao, mỗi công dân được hưởng quyền tự do trong sinh hoạt, học tập, tự do ngôn luận, phát triển bản thân,... nhưng vẫn trong khuôn khổ cho phép. Sự tự do được thể hiện là con người có thể thỏa sức làm việc miễn là ko trái với pháp luật cũng như ảnh hưởng đến cuộc sống người khác. Trong văn học, rất nhiều tác giả đã đề cao sự tự do như nhà thơ Tố Hữu muốn được phá tan nhà tù chật hẹp để tiếp tục cuộc sống mơ ước hay như Phan Châu TRinh trong Đập đá ở Côn Lôn đã thể hiện được sự ngang tàng, khao khát tự do của mình trong hoàn cảnh tù đày. Hơn nữa, tự do có vai trò cực kỳ to lớn đối với mỗi người và cả cộng đồng. Với cá nhân thì tự do là quyền cơ bản của mỗi con người, mang lại quyết định vận mệnh cá nhân, tạo nền tảng, điều kiện cho sự phát triển, sáng tạo. Còn với xã hội, sự tự do, bình đẳng bác ái là linh hồn khởi nguồn cho mọi tiến bộ và văn minh. Vì vậy chúng ta cần phê phán những hành vi cướp đoạt quyền tự do của người khác vì nó đi ngược lại với sự văn minh và tiến bộ, dân chủ. Để có được tự do, chúng ta cần lên tiếng phê phán những hành động cướp đoạt tự do của người khác cũng như đề cao sự bình đẳng, tự do, bác ái trên thế giới. Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, em sẽ ra sức học tập và rèn luyện để có đầy đủ nhận thức, kĩ năng, phẩm chất để đóng góp chút ít vào công cuộc đòi tự do, vì hạnh phúc của nhân loại trên thế giới.

Viết đoạn văn nghị luận bàn về tự do

Khát vọng cháy bỏng của mỗi cá nhân trong chính cuộc đời của mình chính là sự tự do. Vậy tự do là gì và biểu hiện của nó như thế nào? Hiểu một cách đơn giản, đó chính là quyền được sống và hoạt động xã hội theo ý muốn cá nhân, không bị cấm đoán, ràng buộc hay xâm phạm. Một dân tộc tự do khi không nằm dưới ách thống trị của ngoại bang, có chính phủ riêng với khả năng tự quyết những vấn đề trọng đại. Tương tự, một con người chỉ được coi là tự do khi có thể thực hiện những điều mình muốn, không bị bất cứ thế lực nào can thiệp, sai khiến. Có thể nói, tự do là điều kiện tiên quyết để con người có thể chinh phục ước mơ, sống thỏa với đam mê, hoài bão, là khát vọng chân chính mà nhân loại luôn hướng tới. Vậy ngay giữa thế kỉ 21, vẫn có những vùng đất bị kèm cặp bởi chế độ độc tài với những luật lệ hà khắc, nơi con người bị tước đi những quyền cơ bản nhất. Đồng thời, cũng có không ít kẻ lợi dụng chiêu bài tự do, dân chủ để kích động bạo loạn, gây chia rẽ xã hội hay thực hiện những hành động phi pháp. Chính vì vậy thế hệ trẻ cần lên tiếng đấu tranh với những hành vi xâm phạm nhân quyền, xây dựng cho mình một bản lĩnh vững vàng để không bị đối tượng xấu lợi dụng. Sự tự do mà ta đang hưởng là thành quả của một quá trình đấu tranh bền bỉ với máu xương của biết bao thế hệ đi trước. Vì vậy, ta nhất định phải biết trân trọng và sử dụng nó một cách đúng đắn.

Nghị luận về tự do hay nhất

Khi sinh ra, bản năng sinh tồn là cái mà mỗi con vật có được. Chúng có thể đứng lên bằng chính đôi chân mình có thể chạy nhảy. Tạo hoá đã ưu ái ban cho chúng những khả năng kì diệu đó. Nhưng con người thì khác khi sinh ra tiếng khóc chào đời là tất cả những gì họ có được. Tiếng oa oa cất lên chỉ đơn giản cho mọi người biết một mầm sống mới đã ra đời. Những mầm sống đó sẽ ra sao? Và tương lai của nó sẽ như thế nào. Cuộc sống phía trước là của chính nó và do nó quyết định. Giống như một nhà triết học đã nói: "Mỗi con vật khi sinh ra đều là tất cả những gì nó có. Chỉ có con người là ngay từ thuở lọt lòng thì chẳng là gì cả. Nó làm thế nào thì nó sẽ trở thành như thế ấy, và nó phải làm bằng tự do của chình nó Tôi chỉ có thể trở thành kẻ do chính tôi làm ra".

"Mỗi con vật khi sinh ra đều là tất cả những gì nó có. Chỉ có con người là ngay từ thuở lọt lòng thì chẳng là gì cả" Thoạt đầu câu nói này có vẻ vô lý nhưng khi để ý từng câu từng chữ thì đây đúng là một quy luật của tự nhiên. Điều rõ ràng nhất ta có thể thấy được chính là thú non của một giống loài nào đó khi sinh ra đều mang tất cả những đặc điểm hình thái và cả tính chất của bố mẹ. Mèo con vừa mới sinh ra đã được thừa hưởng tất cả những đặc điểm của mèo bố mẹ. Màu lông bao phủ cơ thể giống với bố hoặc mẹ móng vuốt sắc nhọn phục vụ cho thói quen bắt chuột sau này. Hay một đàn rùa con vừa cắn đứt vỏ trứng chui ra ngoài về với biển khơi nhưng tại sao thú non yếu ớt như vậy làm sao bơi được trong dòng nước lạnh lẽo kia nhưng mẹ tạo hoá đã ban cho chúng khả năng đó hai chân như hai mái chèo có thể di chuyển dễ dàng trong làn nước. Những khả năng đặc biệt đó chỉ có thể thấy ở loài vật sống trên Trái đất.

Nhưng còn con người thì sao? Một cô bé hay cậu bé vừa chào đời trông bụ bẫm kháu khỉnh nhưng không ai có thể nhìn nó mà đoán biết được bố mẹ nó là ai. Cơ thể yếu ớt kia không thể nào tự chống chọi với những khắc nghiệt của cuộc sống bên ngoài. Không như những con vật khi mở mắt thấy ánh sáng mặt trời cũng là lúc chúng phải bươn chải lo cho cuộc sống của mình. Cũng có những giống loài được sự chăm sóc của bố mẹ nhưng theo năm tháng chúng sẽ tự lập và có thể không bao giờ được gặp lại bố mẹ nữa. khác rất nhiều so với con người. Con người chúng ta ngay từ khi sinh ra tuy không sở hữu bất cứ thứ gì nhưng đã được đón nhận bao nhiêu tình thương yêu dịu dàng của mẹ và sự chăm sóc chu đáo của cha... Theo thời gian chúng ta lớn lên từng ngày trong vòng tay ấm áp đó.

Cuộc sống thì không bao giờ êm dịu như vậy và luôn trớ trêu với nhiều người. Nhiều đứa bé sinh ra không biết mặt cha và cũng không biết thế nào là ngọt nào của sữa mẹ. Nhưng chúng cũng lớn lên theo năm tháng và trở thành một công dân của một đất nước nhưng tương lai và cuộc sống thì bị chôn sâu trong bốn bức tường của sự bất hạnh và cô đơn.

Vừa lọt lòng mỗi người không là gì cả và cũng có những số phận bất hạnh không có quyền được biết đấng sinh thành ra mình. Nhưng không vì thề mà tương lai và cuộc sống kia trở nên mù mịt và tối tăm. và họ không có cái quyền được mơ ước hay hi vọng. và tương lai tươi sáng, thành công và vinh quang se không bao giờ thuộc về họ. vì tất cả những mơ ước cao đẹp ấy không phải được quyết định bởi hoàn cảnh sinh ra mà chính là do ý chí quyết tâm của mỗi người.

"Nó làm thế nào thì nó sẽ trở thành như thế ấy, và nó phải làm bằng tự do của chình nó Tôi chỉ có thể trở thành kẻ do chính tôi làm ra". Vế sau câu nói của nhà triết học như một lời khuyên cho chúng ta. phải luôn biết vươn lên trong cuộc sống, phải có hoài bảo và lý tưởng và vạch ra một mục đích rõ ràng cho cuộc sống bản thân. Không bao giờ biết chùn bước trước bất cứ khó khăn nào.

Thanh niên ngày nay không chỉ vùi đầu vào sách vở như đàn anh lớp trước. Cuộc sống hiện đại khoa học kĩ thuật tiến bộ thói quen hằng ngày không gói gọn trong bốn bức tường chỉ có học học và học. Thời gian hằng ngày dường như được mở rộng hơn với rất nhiều những hoạt động thú vị. như chiến dịch mùa hè xanh. Thanh niên được tự do vô tư đến những vùng khó khăn giúp đỡ nhân dân nghèo vùng sâu vùng xa hay những chuyến đi ngắn ngày chỉ đơn giản là chia sẻ quà bánh cho những trẻ em ở những làng trẻ mồ côi, tất cả đều xuất phát từ lòng tình nguyện và sự yêu thương giống nòi. Thanh niên ngày nay không chỉ học tập tốt lao động tốt mà còn có cả lòng nhân ái khoan dung. Những điều kiện đó chính là nền tảng cho sự thành công sau này. Sự thành công đó họ đạt được là do chính đôi tay và khối óc của họ không dựa dẫm vào bất cứ ai......"Khát vọng chính là nguồn động lực có sức mạnh vô biên, tiềm tàng bên trong mỗi con người. Động lực này được thể hiện qua những hành động liên tục và bền bỉ, để con người không bao giờ từ bỏ ước mơ, không bao giờ khuất phục hoàn cảnh. " Quả thật như câu danh ngôn con người có thể đạt được tất cả khi có khát vọng bạn chỉ thật sự thất bại khi bạn từ bỏ khi ước mơ và cố gắng.

Nhưng những ý chí quyết tâm kia không phải lúc nào cũng mỉm cười với mọi người và sẽ không tìm đến bất cứ ai, chỉ có những người luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống vượt qua mọi khó khăn và đến lúc những khó khăn kia ko làm chùn bước họ thì chính là lúc họ tím được những hạnh phúc và những khám phá bổ ích cho bản thân. Và có một số đông sẽ không bao giờ khám phá ra những chân lý đó vì sự bi quan luôn yếu lòng trước những khó khăn vấp phải. Thất bại là khởi đầu của sự thành công và thất bại chỉ là thành công khi chúng ta cố gắng hết sức và không ngừng hoàn thiện mình.

Con người khi sinh ra không là gì cả chỉ là mầm sống mới được sinh ra chỉ là một đứa trẻ sơ sinh không tên tuổi, Nhưng bằng tất cả sự nỗ lực không ngừng lòng quyết tâm bền bỉ và ý chí vươn lên thì mầm sống ấy sẽ lớn lên và sinh hoa kết trai góp cho đời những hương sắc. Và khi chết đi họ đã có được tất cả mặc dù không còn trên cõi đời này nữa.

"Tạo lập! Xây dựng! Phục vụ! Đó là những mệnh lệnh của thiên nhiên. Hãy làm theo những mệnh lệnh đó, và bạn sẽ thấy sự giàu sang và phong phú của vũ trụ là vô tận." hãy sống hết mình và không ngừng phấn đấu bạn sẽ tìm thấy được tất cả và làm chủ mọi thứ vì "Tôi chỉ có thể trở thành kẻ do chính tôi làm ra". mà. không phải do ai khác sắp đặt hay ép buộc và tự do chính là trang mà chúng ta có được.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 106
  • Lượt xem: 126.861
  • Dung lượng: 196,2 KB
Sắp xếp theo