Zalo PC bị lỗi! Nguyên nhân và cách khắc phục

Zalo lỗi khiến ảnh hưởng rất nhiều đến việc liên lạc bởi hiện nay Zalo là công cụ liên lạc chủ đạo tại Việt Nam. Những lỗi Zalo phát sinh thường được xử lý ngay tuy nhiên trong một số lỗi không thể sửa lỗi Zalo ngay nên bạn có thể làm theo một số hướng dẫn sửa lỗi Zalo dưới đây.

Zalo là ứng dụng chat, nhắn tin và gọi video miễn phí dành cho đa thiết bị. Lỗi gọi video, lỗi gửi tin nhắn, lỗi đồng bộ trên Zalo vẫn thường xuyên xuất hiện nhưng lỗi Zalo PC hoặc Zalo Web thường sẽ gặp nhiều hơn. Dưới đây Download.vn đã tổng hợp các lỗi gặp phải khi sử dụng Zalo và cách khắc phục nhanh chóng nhất.

Trong bài viết này sẽ là một số nguyên nhân và cách khắc phục khi phần mềm Zalo trên PC khi gặp lỗi. Để giúp cho việc nhắn tin, gọi điện Zalo trên máy tính trở nên thuận tiện và không bị gián đoạn, thì mời các bạn cùng theo dõi bài viết sau đây.

Lỗi không thể gửi, nhận tin nhắn trên Zalo PC, Web

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 13/10/2021, phiên bản Zalo trên PC, Web đồng loạt gặp lỗi, hiện tại chúng ta không thể gửi và nhận tin nhắn trên hai phiên bản này được. Tuy nhiên, đối với nền tảng trên điện thoại thì chúng ta vẫn nhận được nội dung tin nhắn của người khác như bình thường.

Lỗi không thể gửi, nhận tin nhắn trên Zalo PC, Web
Lỗi không thể gửi, nhận tin nhắn trên Zalo PC, Web

Để khắc phục lỗi không đồng bộ tin nhắn khi nhận, gửi trên PC/Web thì chúng ta chỉ cần thoát ra vào lại ứng dụng, tuy nhiên mình cũng chỉ nhận được tin nhắn ở thời điểm trước khi thoát ra vào lại, sau đó khi gửi thêm bất kỳ tin nhắn vào thì vẫn chưa thể nhận được.

Khắc phục lỗi Zalo 2017 trên máy tính

Lỗi Zalo 2017 hay còn gọi là Lỗi tài khoản chưa sẵn sàng, thường xảy ra trên cả máy tính lẫn điện thoại, do thời gian trên hệ thống không chính xác, khi đăng nhập Zalo sẽ nhận được thông báo đỏ không thể đăng nhập tài khoản. Lúc này, chỉ cần chỉnh lại thời gian hệ thống cho chính xác là được:

Với Windows 10

Bước 1: Nhấn chuột phải vào thời gian trên thanh Taskbar, chọn Adjust date/time.

Nhấn vào Adjust date/time
Nhấn vào Adjust date/time

Bước 2: Giao diện Settings xuất hiện, tại mục Date & Time, nhấn vào nút Change để thay đổi thời gian cho máy tính.

Nhấn vào Change
Nhấn vào Change

Bước 3: Nhập chính xác ngày giờ cho máy tính, nếu lệch về thời gian bạn cũng cần thay đổi rồi nhấn nút Change để lưu thay đổi.

Thay đổi ngày giờ
Thay đổi ngày giờ

Bước 4: Sau đó quay lại giao diện thay đổi thời gian, rồi nhấn vào mũi tên xổ xuống ở phần Time zone.

Time Zone
Time Zone

Bước 5: Sau đó, chọn múi giờ của Việt Nam là: (UTC+ 07:00) Bangkok, Hanoi, Jakata.

Chọn múi giờ
Chọn múi giờ

Bước 6: Sau khi sửa xong, cập nhật Zalo máy tính lên bản mới nhất.

Với Windows 7

Bước 1: Còn với những ai đang dùng Windows 7, thì nhấn đúp chuột vào mục hiển thị ngày giờ để xuất hiện chi tiết cửa sổ thời gian. Sau đó nhấn vào Change date and time settings.

Change date and time settings
Change date and time settings

Bước 2: Chọn Change Time Zone để thay đổi múi giờ chính xác của Việt Nam. Tiếp theo, trong mục Set the time zone, chọn Time zone, ở đây sẽ chọn múi giờ (UTC+ 07:00) Bangkok, Hanoi, Jakata. Cuối cùng, nhấn OK để thay đổi múi giờ.

Time Zone Settings
Time Zone Settings

Bước 3: Sau khi sửa xong hãy cập nhật Zalo máy tính lên bản mới nhất.

Sửa lỗi Zalo 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Nếu gặp lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính, laptop, bạn chỉ cần thay đổi mật khẩu tài khoản Zalo trên điện thoại. Sau đó đăng nhập lại Zalo trên máy tính là được.

Sửa lỗi Zalo 2020 - Tạm thời cấm sử dụng tài khoản

Lỗi 2020 là do bạn đã vi phạm quy định khi sử dụng Zalo, nên tạm thời bị cấm sử dụng tài khoản. Để khắc phục bạn phải đăng ký tài khoản Zalo mới hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ của Zalo: 1900 561 558 để được hỗ trợ giải quyết.

Lỗi không thể đăng tải ảnh, trạng thái mới Zalo

Khi tài khoản Zalo bị lỗi đăng tải ảnh, trạng thái mới, bạn cần đăng xuất Zalo ra, rồi đăng nhập Zalo lại lần nữa.

Lỗi gõ Zalo tiếng Việt trên PC

Khi không gõ được tiếng Việt trên Zalo PC, bạn cần kiểm tra xem đã cài đặt công cụ hỗ trợ gõ tiếng Việt như Unikey, Vietkey… chưa? Nếu đã cài rồi thì kiểm tra xem đã chọn đúng chế độ gõ tiếng Việt chưa?

Chọn chế độ gõ tiếng Việt
Chọn chế độ gõ tiếng Việt

Còn nếu vẫn chưa gõ được tiếng Việt, cần kiểm tra lại xem phiên bản Zalo đang sử dụng có cũ quá không? Nếu quá cũ thì tiến hành nâng cấp Zalo lên phiên bản mới nhất.

Lỗi không thể hiển thị hình ảnh trên Zalo

Lỗi không hiển thị hình ảnh trên Zalo do 2 nguyên nhân, một là do kết nối mạng có vấn đề, hai là hình ảnh không còn trên thiết bị đang sử dụng Zalo. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên đăng nhập lại Zalo.

Trên đây là 7 lỗi thường gặp khi sử dụng Zalo trên PC, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn. Còn trong trường hợp sử dụng hết các phương pháp trên mà vẫn không khắc phục được thì bạn có thể dùng một số ứng dụng hoặc cách trao đổi khác như SMS, Viber, Skype...

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 109.051 lượt xem
👨 Bảo Ngọc Cập nhật: 29/07/2023
Xem thêm: Zalo Zalo PC Đăng nhập Zalo
Sắp xếp theo