Viết tiểu sử của các nhân vật lịch sử hay nhất Giải Lịch sử 8 Bài 1 Chân trời sáng tạo

 Dựa vào những thông tin sưu tầm từ sách, báo, internet, hãy viết tiểu sử (khoảng 10 dòng) của các nhân vật lịch sử sau: G.Oa-sinh-tơn; T.Giép-phép-xơn; M.Rô-be-spie là tài liệu cực kì hữu ích, mang đến 2 câu trả lời cực hay.

Viết tiểu sử về nhân vật lịch sử giúp các em học sinh lớp 8 bổ sung kiến thức, dễ dàng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 1: Các cuộc cách mạng tư sản ở châu Âu và Bắc Mỹ SGK Lịch sử - Địa lí 8 Chân trời sáng tạo trang 15. Qua đó các em sẽ học thật tốt môn Lịch sử - Địa lí 8.

Viết tiểu sử về nhân vật Oa-sinh-tơn

G. Oa-sinh-tơn sinh ngày 22 tháng 2 năm 1732 trong một gia đình điển chủ khá giả tại bang Viếc-gi-ni-a. Năm 1759, G. Oa-sinh-tơn được bầu vào Nghị viện bang Viếc-gi-ni-a và ông kiên trì phản đối sự đánh thuế bất công của người Anh. Khi chiến tranh giữa đế quốc Anh và 13 thuộc địa nổ ra, G. Oa-sinh-tơn được bổ nhiệm làm tổng tư lệnh của lực lượng quân đội thuộc địa. Dưới sự lãnh đạo của ông, nhân dân 13 thuộc địa đã lật đổ ách thống trị của thực dân Anh, giành được nền độc lập. Năm 1789, G. Oa-sinh-tơn được bầu làm tổng thống đầu tiên của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ. Ông phải đối mặt với thách thức gắn kết các bang riêng rẽ thành một quốc gia mới, và thành lập một chính phủ cho quốc gia này. Năm 1792, ông tái đắc cử nhiệm kì Tổng thống lần thứ hai. Trong nhiệm kì này, G. Oa-sinh-tơn đã duy trì được lập trường trung lập của Hoa Kỳ khi chiến tranh giữa Anh và Pháp nổ ra năm 1793. Mỹ cũng bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Anh. G. Oa-sinh-tơn cuối cùng cũng từ giã chính trường vào năm 1797 và qua đời vào ngày 14 tháng 12 năm 1799.

Viết tiểu sử về M. Rô-be-spie

Maximilien Marie Isidore de Robespierre (6 tháng 5 năm 1758 - 28 tháng 7 năm 1794) là một trong những nhà lãnh đạo của Cách mạng Pháp năm 1789. Maximilien Robespierre sinh ra ở Arras, Pháp trong một gia đình người Anh. Gia đình anh đến Carvin từ Picardy vào đầu thế kỷ 17. Cha ông kết hôn với mẹ ông, Jacqueline Marguerite Carrault, con gái một nhà sản xuất bia, vào năm 1758. Mẹ ông mất khi ông mới 6 tuổi và cha ông qua đời năm 1777, khi ông 19 tuổi. Ông theo học trường trung học ở Arras khi mới 8 tuổi, và năm 1769 nhận được học bổng vào Lycée Louis-le-Grand ở Paris. Ở đó, ông đã tìm hiểu về nền cộng hòa La Mã và tham gia hùng biện, điều này đã ảnh hưởng đến sự nghiệp chính trị sau này của ông. Khi tốt nghiệp, anh ấy đã nhận được giải thưởng đặc biệt trị giá 600-Livre cho mười hai năm học tập gương mẫu và hạnh kiểm cá nhân tốt. Robespierre là Jacobin điều hành các chính sách. Sau đó, nhiều người tố cáo Robespierre là một kẻ độc tài, khát máu, mị dân, nhưng cũng có người coi ông là một người có lý tưởng, có tầm nhìn xa, một nhà yêu nước với mục tiêu dân chủ. Vào lúc 2 giờ sáng ngày 28 tháng 7 năm 1794, Robespierre bị bắt và anh ta bị chặt đầu vào buổi sáng hôm đó cùng với 21 chiến binh của mình mà không cần xét xử. Nhân dân Pháp tôn ông là “bạn của dân nghèo”, “nhà lãnh đạo không thể mua chuộc”.

Viết tiểu sử về T. Giép-phép-xơn

Thomas Jefferson (13 tháng 4 năm 1743 - 4 tháng 7 năm 1826) là một chính khách, nhà ngoại giao, luật sư, kiến trúc sư và triết gia người Mỹ. Ông là một trong những người sáng lập Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và là tổng thống thứ ba của Hoa Kỳ (nhiệm kỳ 1801-1809). Jefferson đã thành lập Đảng Dân chủ-Cộng hòa của Hoa Kỳ và là một triết gia chính trị có ảnh hưởng, một trong những người theo chủ nghĩa tự do nhiệt thành nhất của thời hiện đại. Ông sinh ngày 13 tháng 4 năm 1743 tại Shadwell, Virginia, khi đó là vùng biên giới hoang vu, trong một gia đình kỹ sư người Anh. Khi còn nhỏ, ông học ở quê nhà, sau đó theo học trường Cao đẳng William & Mary (1760 - 1762). Năm 23 tuổi, ông trở thành luật sư. Bảy năm sau, ông nghỉ hành nghề với một tài sản kha khá và có ác cảm sâu sắc với nghề luật, và sống cuộc sống của một quý tộc ở một quốc gia độc lập. Ông được bổ nhiệm làm thành viên của Hạ viện Virginia, và khi các vấn đề thuộc địa nảy sinh, ông đã đóng một vai trò ngày càng tích cực trong phong trào độc lập. Các khuyến nghị của Jefferson cho phái đoàn Virginia tại Quốc hội Lục địa đã được xuất bản trong một cuốn sách nhỏ có tựa đề "Một cái nhìn sơ lược về các quyền của Hoa Kỳ". Jefferson qua đời vào ngày 4 tháng 7 năm 1826, tại Monticello, gần Charlottesville, trong một ngôi nhà mà ông đã xây dựng, cùng ngày với John Adams, ở tuổi 83. Trên một bia mộ mà ông đã chọn trước, ông viết: "Đây là trận chung kết" nơi an nghỉ của Thomas Jefferson, tác giả Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ, Đạo luật Tự do Tôn giáo Virginia, và là cha đẻ của Đại học Virginia".

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 1.231
  • Dung lượng: 112,2 KB
Sắp xếp theo