Viết một bài viết ngắn nói về việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai của em Giải GDKTPL 11 Bài 5 Chân trời sáng tạo

Hãy viết một bài viết ngắn nói về việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai của em mang đến đoạn văn mẫu hay nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý tham khảo để nhanh chóng biết cách viết bài văn hay về lựa chọn nghề nghiệp.

Viết đoạn văn ngắn nói về việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai của em còn giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi phần Vận dụng trang 42 sách Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo. Vậy sau đây là đoạn văn Nói về việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai mời các bạn cùng theo dõi.

Viết một bài viết ngắn nói về việc lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai của em

Bản thân em yêu thích công việc hướng dẫn viên du lịch. Qua sự tìm hiểu, em biết được, công việc hướng dẫn viên du lịch có một số yêu cầu về phẩm chất và năng lực như: cởi mở; thân thiện; nhanh nhẹn, trung thực,…; năng lực tổ chức, điều hành; kĩ năng thuyết phục, giao tiếp và cần có sự hiểu biết sâu rộng về văn hóa, lịch sử,… Từ những đặc điểm và yêu cầu của nghề hướng dẫn viên du lịch, qua quá trình suy nghĩ, phân tích, đánh giá ưu - nhược điểm của bản thân và tham vấn ý kiến của những người xung quanh, em nhận thấy bản thân có nhiều phẩm chất và năng lực tương đối phù hợp với nghề nghiệp đã chọn. Tuy nhiên, một số năng lực như: khả năng tổ chức, điều hành; kĩ năng thuyết phục em sẽ cần hình thành và rèn luyện thêm. Bên cạnh đó, em cũng cần cố gắng học tập, trau dồi kiến thức nhiều hơn để nâng cao hiểu biết về văn hóa, lịch sử,…

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 03
  • Dung lượng: 86,2 KB
Sắp xếp theo