Viết đoạn văn tiếng Anh về Tiền không mọc trên cây (2 Mẫu) Money does not grow on trees

Viết đoạn văn tiếng Anh về Tiền không mọc trên cây là một câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Unit 6 Tiếng Anh 10 sách Chân trời sáng tạo.

Write an opinion essay Money does not grow on trees mang đến 2 đoạn văn mẫu có dịch. Qua đó giúp các bạn có thêm nhiều gợi ý tham khảo, trau dồi kiến thức rèn kỹ năng viết tiếng Anh ngày một hay hơn. Đồng thời qua đó biết cách trả lời câu hỏi 4 trang 81 tiếng Anh lớp 10 Chân trời sáng tạo. Vậy dưới đây là 2 đoạn văn mẫu viết về Tiền không mọc trên cây, mời các bạn cùng tải tại đây.

Viết đoạn văn tiếng Anh về Tiền không mọc trên cây

Tiếng Anh

Money could be the thing that almost everyone wants to possess as much as possible because it could help them to solve many problems in life. There is a proverb that goes “Money does not grow on trees”. It is used to warn someone to be careful how much money they spend because there is only a limited amount. In my opinion, this saying is meaningful because of the two following reasons.

First, it requires a lot of effort to earn some money; therefore, money should be spent just on necessary things. For example, to raise a kid, parents have to purchase various stuff and if they do not spend their limited salary, it may not be enough.

Second, the proverb teaches people about financial responsibilities. Besides learning how to earn money, people also need to learn how to spend it wisely. Life always moves on and changes, so people could not know what will happen tomorrow. If they save up, they will be able to manage to live on the rainy days.

The phrase money doesn’t grow on trees is a proverb that stresses the importance and value of hard work and encourages people to make wise spending decisions.

Tiếng Việt

Tiền có thể là thứ mà hầu như ai cũng muốn sở hữu càng nhiều càng tốt vì nó có thể giúp họ giải quyết nhiều vấn đề trong cuộc sống. Có một câu tục ngữ rằng "Tiền không mọc lên cây". Nó được sử dụng để cảnh báo ai đó hãy cẩn thận với số tiền họ tiêu vì chỉ có một số lượng hạn chế. Theo tôi, câu nói này có ý nghĩa bởi hai lý do sau đây.

Đầu tiên, nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực để kiếm được một số tiền; do đó, tiền chỉ nên được tiêu vào những thứ cần thiết. Ví dụ, để nuôi dạy một đứa trẻ, cha mẹ phải mua sắm nhiều thứ khác nhau và nếu họ không chi tiêu trong số tiền lương hạn hẹp của mình, thì có thể không đủ.

Thứ hai, câu tục ngữ dạy mọi người về trách nhiệm tài chính. Bên cạnh việc học cách kiếm tiền, mọi người cũng cần học cách tiêu tiền một cách khôn ngoan. Cuộc sống luôn vận động và thay đổi nên con người không thể biết trước được ngày mai sẽ ra sao. Nếu tiết kiệm, họ sẽ xoay xở để sống trong những ngày mưa lũ.

Tục ngữ tiền không mọc lên cây là một câu tục ngữ nhấn mạnh tầm quan trọng và giá trị của việc làm chăm chỉ, đồng thời khuyến khích mọi người đưa ra quyết định chi tiêu khôn ngoan.

Write an opinion essay Money does not grow on trees

Tiếng Anh

There is an idiom which goes “Money doesn't grow on trees”. Typically, this idiom describes the idea that people should be careful of how they spend money.

First of all, this phrase relates to the fact that trees often produce fruit for people to enjoy regardless of whether or not the people cultivate these trees. However, money isn’t fruit, it must be worked for with effort and is never given without a reason. Although the money is given to us as a gift, we must appreciate and spend it wisely.

Secondly, money is only valued by those who earn it by hard work. This is because when we earn money through the blood and sweat of labour, we will spend it wisely. Moreover, in my opinion, if people keep spend a fortune, they can lack the skill of money management.

To sum up, people should not take money for granted and must spend it carefully.

Tiếng Việt

Có một câu thành ngữ như thế này: “Tiền không mọc trên cây”. Thông thường, thành ngữ này có ý nghĩa rằng mọi ngừoi nên cẩn thận với cách họ tiêu tiền.

Trước hết, cụm từ này liên quan đến việc cây cối thường ra quả cho mọi người thưởng thức bất kể người đó có trồng cây hay không. Tuy nhiên, tiền không phải là hoa quả, nó phải được nhận nhờ nỗ lực và không bao giờ được cho đi mà không có lý do. Mặc dù tiền được trao cho chúng ta như một món quà, chúng ta phải biết trân trọng và chi tiêu nó một cách khôn ngoan.

Thứ hai, tiền chỉ có giá trị cao với những người kiếm được nó bằng cách làm việc chăm chỉ. Đó là bởi vì khi kiếm được tiền bằng xương máu và mồ hôi lao động, chúng ta sẽ chi tiêu một cách khôn ngoan. Hơn nữa, theo tôi, nếu người ta cứ tiêu xài hoang phí thì có thể sẽ bị thiếu kỹ năng quản lý tiền bạc.

Tóm lại, mọi người không nên coi đồng tiền là lẽ đương nhiên mà phải chi tiêu cẩn thận.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 896
  • Dung lượng: 82,9 KB
Sắp xếp theo