Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4 Tập làm văn lớp 5 Cánh diều

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4 gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 5 dễ dàng viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ "Có công mài sắt có ngày nên kim", "Thắng không kiêu, bại không nản", rồi trang trí cho bài viết thêm sinh động.

Tục ngữ

Qua đó, còn giúp các em học hỏi và noi theo, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Góc sáng tạo: Có công mài sắt, có ngày nên kim SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Cánh diều trang 65. Vậy mời các em tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để viết đoạn văn thật hay.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4. Trang trí cho bài viết.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ “Có công mài sắt có ngày nên kim”

Câu ca dao tục ngữ để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất là “Có công mài sắt có ngày nên kim” Vì câu tục ngữ này như muốn nói với chúng ta là khi chúng ta kiên trì chịu khó quyết tâm thực hiện một việc gì đó thì sẽ có ngày chúng ta đạt được thành công như mình mong ước.

Đoạn văn nêu cảm nghĩ về câu tục ngữ “Thắng không kiêu, bại không nản"

Câu tục ngữ "Thắng không kiêu, bại không nản" là một lời khuyên quý báu về sự kiên nhẫn và thái độ trong cuộc sống. Đối với em, câu tục ngữ này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vững lòng khiêm tốn khi thành công và không bao giờ từ bỏ khi gặp thất bại. Khi em thắng, sự khiêm nhường giúp em giữ vững đạo đức và tôn trọng người khác. Khi em thất bại, câu tục ngữ này nhắc nhở em rằng không có gì là không thể vượt qua nếu em không từ bỏ. Cuối cùng, "Thắng không kiêu, bại không nản" là một nguyên tắc sống quan trọng, giúp em duy trì thái độ tích cực và kiên nhẫn trong mọi tình huống.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨