Unikey 4.3 RC3 sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Chrome và các trình duyệt khác

Lỗi gõ tiếng Việt trên trình duyệt web - một trong những lỗi kinh điển của phần mềm gõ tiếng Việt đã chính thức được giải quyết ở phiên bản mới nhất - Unikey 4.3 RC3.

Unikey 4.3 RC1, Unikey 4.2 hay các phiên bản trước đó của bộ gõ tiếng Việt UniKey đều có một nhược điểm, đó là mắc phải lỗi gõ chữ tiếng Việt có dấu trên trình duyệt web và một số công cụ soạn thảo văn bản như Chrome, Edge, Firefox hay Excel... Dù không quá nghiêm trọng nhưng đây là một trong những lỗi Unikey khá khó chịu và người dùng máy tính đã "buộc" phải chấp nhận điều này trong suốt những năm qua.

Unikey 4.3

Unikey 4.3 RC3 sửa lỗi gõ chữ có dấu tiếng Việt

Sửa lỗi gõ tiếng Việt trên Chrome

Nếu đã, đang cài đặt và sử dụng UniKey - công cụ gõ tiếng Việt tốt nhất hiện nay này, hẳn bạn sẽ chú ý rằng khi chúng ta nhập từ khóa tiếng Việt và tìm kiếm trên Chrome (hay một số trình duyệt web khác), sẽ có một số lỗi nhỏ xảy ra, như:

  • Khi gõ [d + d] = [dđ]
  • Hoặc [sang + s] = [saáng]
  • ...

Thậm chí, với phiên bản Unikey 4.3 RC2, người dùng còn không thể gõ tiếng Việt bên trong trình duyệt Edge của Windows 10, và khi gõ trên một số công cụ văn phòng Microsoft Office như bảng tính Excel, Excel 2016... thì lỗi này cũng thường xuyên xảy ra.

Phiên bản mới của Unikey

Tuy nhiên, với phiên bản mới nhất hiện nay - Unikey 4.3 RC3 thì những lỗi này đã được giải quyết. Cùng với việc kiểm tra chứng thực chữ ký số của Unikey mà tác giả vừa bổ sung những ngày gần đây thì việc cải tiến và sửa lỗi gõ tiếng Việt trên trình duyệt lần này của UniKey cũng là một trong những điều khiến chương trình này luôn là phần mềm văn phòng hữu tốt nhất.

  • 1.752 lượt xem
Cập nhật: 09/07/2018
Xem thêm: Google Chrome Unikey
Sắp xếp theo