Cách sửa lỗi font chữ trong Word, Excel bằng Unikey

Khi tải file Excel, Word trên mạng về thường gặp font chữ hoặc file đó trên máy người khác không làm sao nhưng khi mở trên máy bạn thì bị lỗi font chữ. Đừng vội lo lắng, chỉ cần thực hiện theo bài viết dưới đây là bạn có thể khắc phục được lỗi font chữ đó:

Hướng dẫn khắc phục lỗi font chữ trong Word, Excel bằng UniKey

Trước khi thực hiện bạn phải đảm bảo máy tính đã cài đầy đủ font chữ, nếu không thì tải Bộ Font Full, rồi tải Unikey mới nhất về. Sau đó thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Mở file Word, Excel cần sửa lỗi font chữ lên, chọn vùng cần sửa lỗi. Sau đó nhấn Ctrl + C để sao chép đoạn cần sửa lỗi đó.

Bước 2: Nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey ở thanh công cụ, chọn Công cụ (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + F6) để mở bảng điều khiển lên.

Chọn Công cụ

Bước 3: Cửa sổ Unikey Toolkit xuất hiện, cần xác định đúng font chữ nguồn và font chữ đích để sửa lỗi. Bạn cũng có thể nhấn Đảo bảng mã để thay đổi, rồi nhấn vào nút Chuyển mã ở góc dưới cùng bên trái. Font chữ chuẩn thông thường có thể đọc trên máy tính Windows là Unicode, do đó bạn cần chọn Đích là Unicode nếu máy tính không cài thêm nhiều bộ font khác nhau.

Ví dụ: Nếu muốn chuyển từ font VNTime sang Time New Roman thì cần chuyển từ nguồn TCVN 3(ABC) sang đích Unicode.

Chuyển mã

Bước 4: Mở file Word, Excel mới lên, rồi nhấn Ctrl + V để dán văn bản vừa chuyển vào. Sau đó kiểm tra kết quả, nếu chưa đạt bạn có thể chọn Đảo bảng mã để thực hiện lại.

Lưu ý: Trường hợp chuyển PDF sang Word mà gặp lỗi font chữ do không tương thích giữa font .VnTime (TCVN3) và các font thuộc bảng mã Unicode. Bạn vẫn tải file PDF về máy tính, rồi chuyển PDF sang Word và thực hiện các thao tác chuyển đổi theo bài viết trên.

Cách nhận dạng các bộ font chữ

Để nhận dạng các bộ font chữ rất đơn giản, chỉ cần mở file văn bản ra, trong phần font bạn sẽ nhìn thấy tên font. Một số dấu hiệu nhận biết font cơ bản như sau:

  • Font VNI: Bắt đầu tên font bằng VNI...
  • Font TCVN3: Bắt đầu tên font thường là Vn...., một số font quen thuộc mà bạn thường thấy như VnTime hay VnTimeH là thuộc bộ font này.

Chỉ với vài thao tác khá đơn giản, bạn nhanh chóng sửa được lỗi font chữ trong file Word, Excel của mình mà không cần phải ngồi "kỳ cạch" gõ lại văn bản nữa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 5.307 lượt xem
Cập nhật: 08/12/2020
Xem thêm: Unikey Microsoft Excel
Sắp xếp theo