Top 7 phần mềm phát Wi-Fi miễn phí tốt nhất cho Windows

Mặc dù thực tế Internet đã trở thành một yếu tố không thể tách rời của cuộc sống hàng ngày, nhưng đảm bảo kết nối Internet trên tất cả các thiết bị mà chúng ta có là một nhiệm vụ rất mệt mỏi, đặc biệt khi đi đến những vùng sóng yếu. Tuy nhiên, trong loại tình huống này, chia sẻ kết nối Internet bằng các tính năng điểm truy cập Wi-Fi là một giải pháp tuyệt vời vì hầu hết thiết bị bao gồm điện thoại thông minh và máy tính đều hỗ trợ Wi-Fi.

Có rất nhiều cách khác nhau để biến máy tính của bạn thành một bộ phát Wi-Fi ảo. Và sử dụng phần mềm phát Wi-Fi là giải pháp trực tiếp nhất. Do đó, bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 7 phần mềm phát Wi-Fi miễn phí tốt nhất cho Windows mà bạn có thể xem xét và trải nghiệm.

1. Connectify Hotspot

Connectify Hotspot là một trong những phần mềm nổi tiếng nhất và phổ biến nhất để biến máy tính thành một điểm phát Wi-Fi. Phiên bản miễn phí của chương trình cung cấp các tính năng đủ tốt cho người dùng, nhưng nếu bạn cần một bộ tính năng toàn diện thì bạn cần lựa chọn một trong hai phiên bản trả phí là Pro hoặc Max.

Connectify Hotspot

Sự khác biệt chính giữa phiên bản miễn phí và trả phí là phiên bản miễn phí cho phép người dùng chia sẻ Internet từ mạng Ethernet và Wi-Fi, trong khi các phiên bản trả phí còn mang lại khả năng chia sẻ dữ liệu di động. Giám sát sử dụng mạng theo thời gian thực là một tính năng phổ biến khác cho tất cả các phiên bản của phần mềm và chặn quảng cáo cho các máy khách được kết nối. Những gì bạn không nhận được trong phiên bản miễn phí là khả năng chọn một SSID tùy chỉnh, kiểm soát tường lửa và chế độ router có dây, mà tất cả đều có sẵn trong phiên bản Pro với chi phí 34,98 USD mỗi năm. Công ty cũng cung cấp một phiên bản Max có giá 59,98 USD đi kèm với nhiều tính năng hấp dẫn, như một chế độ cầu nối, chế độ repeater Wi-Fi và điều khiển DHCP tùy chỉnh…

2. mHotspot

mHotspot

Giống như Connectify, mHotspot cũng là một chương trình Windows mà chuyển máy tính của bạn thành một router Wi-Fi ảo, nhưng không giống với đối thủ nổi tiếng hơn của mình, mHotspot là phần mềm hoàn toàn miễn phí và không có bất kỳ phiên bản cao cấp nào. Điều này có nghĩa là bạn được sử dụng tất cả các tính năng mà không mất một đồng nào. mHotspot cho phép người dùng chia sẻ mạng LAN, Ethernet, dữ liệu và kết nối Wi-Fi với nhiều thiết bị trên nhiều nền tảng, bao gồm laptop, máy tính mảng, điện thoại thông minh, PDA và các máy tính khác. Nó là một phần mềm miễn phí giàu tính năng nhất trong danh mục của mình và có sẵn cho Windows 7, Windows 8Windows 10. Bạn có thể kết nối tới 10 thiết bị với một điểm truy cập được tạo ra bởi phần mềm này mà có thể hoạt động như một repeater để mở rộng phạm vi Wi-Fi. Về mặt bảo mật, mHotspot bảo vệ điểm truy cập Wi-Fi của bạn với bảo mật mật khẩu WPA2 PSK.

3. HostedNetworkStarter

HostedNetworkStarter

HostedNetworkStarter hoạt động giống như 2 chương trình được để cập ở trên. Nó tạo một điểm phát Wi-Fi với sự trợ giúp của adapter mạng không dây của máy tính, cho phép bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ Wi-Fi truy cập vào mạng và kết nối Internet có sẵn trên máy tính của bạn. Phần mềm hỗ trợ Windows 7 đến Windows 10 (trên cả phiên bản 32-bit và 64-bit), nhưng không hoạt động với Windows Vista hoặc Windows XP bởi vì chúng thiếu hỗ trợ tính năng Wi-Fi Hosted Network. Một trong những điều ấn tượng về chương trình là bạn không cần phải cài đặt nó trên máy tính để chạy. Bạn có thể tải file zip, giải nén, và khởi các file thực thi ngay lập tức.

4. MaryFi

MaryFi như là phiên bản miễn phí của Connectify với nhiều tính năng hơn, hỗ trợ tất cả các loại kết nối Internet, bao gồm Ethernet, Wi-Fi và dữ liệu.

MaryFi

Cũng giống như các chương trình khác trong danh sách, bạn có thể kết nối nhiều thiết bị với các kết nối được tạo bởi MaryFi, vì vậy cho dù bạn đang tìm kiếm kết nối Wi-Fi cho điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc, bảng điều khiển chơi game hay máy tính xách tay và máy tính để bàn thì MaryFi đều có khả năng đáp ứng. Chương trình sử dụng mã hoá mật khẩu WPA2 để bảo mật và riêng tư . Một điều cần lưu ý ở đây là phần mềm chỉ tương thích với Windows 7, 8 và 8.1, chứ không phải với Windows 10.

5. Virtual Router Plus

Virtual Router Plus

Virtual Router Plus là một chương trình phát Wi-Fi miễn phí và mã nguồn mở. Chương trình có sẵn cho Windows 7, Windows 8, Windows Server 2008 R2 và Windows Server 2012, tuy nhiên nó hoạt động ổn định trên một máy tính xách tay Windows 10. Cũng giống như HostedNetworkStarter, Virtual Router Plus cũng không cần cài đặt để hoạt động trên máy tính của bạn, vì vậy bạn chỉ cần giải nén file nén và chạy tệp .exe để bắt đầu. Chương trình không có bất kỳ quảng cáo nào và cũng không theo dõi hoạt động web của người dùng. Nó sử dụng mã hoá WPA2 để bảo mật.

6. Ostoto Hotspot

Ostoto Hotspot

Ostoto Hotspot là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm biến máy tính Windows thành điểm truy cập Wi-Fi miễn phí cho nhiều thiết bị. Giống như các chương trình miễn phí khác trong danh sách, nó không giới hạn loại kết nối, do đó bạn có thể chuyển kết nối WiFi, LAN, Ethernet hoặc băng thông di động thành điểm truy cập Wi-Fi với chương trình này. Điều đáng lưu ý là không giống như một vài phần mềm khác trong danh sách này, nó tương thích với tất cả các phiên bản của Windows kể từ XP, vì vậy cho dù bạn đang sử dụng máy tính chạy Windows 10, 8.1, 8, 7, Vista hay XP thì Ostoto Hotspot đảm bảo hoạt động tốt.

7. MyPublicWiFi

MyPublicWiFi

Ngoài Connectify, tất cả các chương trình khác trong danh sách này đều hoàn toàn miễn phí để sử dụng mà không có bất cứ giới hạn tính năng nào, và MyPublicWiFi cũng không phải ngoại lệ. Nó cho phép bạn thiết lập điểm truy cập Internet giống như các phần mềm khác, nhưng cung cấp một số khả năng thú vị cho người dùng của mình mà không một chương trình nào khác cung cấp. Nó thực sự kèm theo tường lửa mà có thể được cấu hình để giới hạn truy cập vào các giao thức và trang web cụ thể. Nó cũng cho phép bạn ghi lại hoặc theo dõi tất cả những trang url đã truy cập trên WIFI-Hotspot ảo của mình, làm cho nó trở thành công cụ thực sự tiện lợi cho các bậc cha mẹ tìm kiếm cách để giữ cho con mình an toàn trên web xấu. Cũng giống như bất kỳ phần mềm Wi-Fi nào khác, MyPublicWiFi cũng sử dụng mã hoá WPA2 để bảo mật, nhưng nếu bạn thiết lập mạng, bạn có thể xem các địa chỉ IP, tên thiết bị và địa chỉ MAC của các máy khách kết nối. Không giống nhiều chương trình khác trong danh sách, MyPublicWiFi chính thức tương thích với Windows 10, cùng với Windows 7, 8, 8.1 và Server 2008 R2.

  • 725 lượt xem
Cập nhật: 11/10/2017
Xem thêm: MyPublicWiFi MaryFi mHotspot Connectify Hotspot Hotspot
Sắp xếp theo