Tắt Wi-Fi khi kết nối mạng dây trên Windows 10

Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có kết nối Ethernet chuyên dụng và sử dụng cả Wi-Fi ở nhà. Nhưng Wi-Fi gây hao pin, vì vậy bạn nên tắt nó đi khi bạn đang sử dụng mạng dây.

Vấn đề là Windows không tự động tắt kết nối Wi-Fi khi bạn đang cắm cáp Ethernet vào máy tính. Bạn phải thực hiện điều đó một cách thủ công và bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách tắt Wi-Fi khi đang kết nối Ethernet trên Windows 10.

Tắt Wi-Fi khi sử dụng mạng dây

Bạn sẽ phải tạo một thay đổi đơn giản về cài đặt adapter mạng của mình. Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối mạng Wi-Fi.

Bạn đi đến biểu tượng System Tray và click vào Open Network and Sharing Center. Hoặc bạn cũng có thể nhập ncpa.cpl trong hộp Run và mở Network Connections.

Click vào Open Network and Sharing Center

Nhấp chuột vào biểu tượng adapter cho kết nối Wi-Fi đã được kết nối. Cửa sổ Wi-Fi Status sẽ được hiển thị. Bạn click vào Properties.

Click vào Properties

Trong hộp Wi-Fi Preperties, click vào tab Network và nhấp vào nút Configure...

Nhấp vào nút Configure

Trong cửa sổ mới, bạn chuyển sang tab Advanced. Tất cả Wireless Adapter Properties được hiển thị trong một danh sách. Bạn tìm kiếm thuộc tính Disable Upon Wired Connect trong danh sách này. Bây giờ, bạn nhấp Enable từ menu thả xuống Value ở phía bên phải. Và cuối cùng, click vào OK.

Lưu ý rằng mục nhập Disabe Upon Wired Connect là thuộc tính của adapter mạng không dây và nó có thể không có mặt nếu adapter không hỗ trợ nó. Có các giải pháp khác để thực hiện điều này, giống như tiện ích chuyển đổi tự động Wi-Fi. Bạn có thể xem xét phần mềm từ bên thứ ba như BridgeChecker và Wireless AutoSwitch cho điều đó.

  • 155 lượt xem
Cập nhật: 05/10/2017
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo