Văn mẫu lớp 7: Tổng hợp những kết bài bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh (28 mẫu) Kết bài Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Tổng hợp những kết bài bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh.

Tổng hợp những kết bài bài thơ Tiếng gà trưa
Tổng hợp những kết bài bài thơ Tiếng gà trưa

Tài liệu dưới đây sẽ vô cùng hữu ích cho các bạn học sinh lớp 7, mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Tổng hợp những kết bài bài thơ Tiếng gà trưa

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 1

Đọc bài thơ “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh, một lần nữa chúng ta nhận thấy rằng nhà văn Nga I-li-a Ê-ren-bua thật sáng suốt khi đúc kết nên chân lý: “Dòng suối đổ vào sông, sông đổ vào dải trường giang Vôn-ga, con sông Vôn-ga đi ra bể. Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc”.

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 2

“Tiếng gà trưa” đã gọi về những kỉ niệm của tuổi thơ. Tình cảm bà cháu, tình yêu xóm làng hướng tới tình yêu đất nước, nhắc nhở những người chiến sĩ cầm chắc tay súng tiến lên chống kẻ thù xâm lược bảo vệ sự bình yên cho gia đình, cho quê hương đất nước, cho những kỉ niệm đẹp đẽ, trong sáng của tuổi thơ.

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 3

Bài thơ “Tiếng gà trưa” là một nốt trầm sâu lắng, da diết của người lính trên bước đường hành quân gian khổ. Nhưng tiếng gà ấy còn là tên gọi khác của kỉ niệm, của hồi ức, của tình bà cháu thiêng liêng bất diệt. Với cách sử dụng linh hoạt điệp từ, các hình ảnh giản dị mà xúc động, Xuân Quỳnh đã truyền tải được thật chính xác lòng mình tới độc giả.

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 4

Bài thơ “Tiếng gà trưa” chỉ với ngôn từ và hình ảnh giản dị nhưng thật dễ đi sâu vào lòng người. Chúng ta cảm nhận rõ nét tình cảm của hai bà cháu thắm thiết hòa quyện trong tình yêu quê hương đất nước.

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 5

Tóm lại, với việc sử dụng thể thơ năm chữ với những hình ảnh gần gũi, chân thực và cách diễn đạt tự nhiên, bài thơ “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh từ âm thanh tiếng gà trưa đã gợi về những kỉ niệm đẹp đẽ, hồn nhiên của tuổi thơ cùng tình cảm bà cháu đáng quý. Đồng thời, chúng ta hiểu được tình cảm gia đình sẽ làm sâu sắc thêm cho tình cảm quê hương, đất nước.

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 6

Tóm lại, bài thơ “Tiếng gà trưa” đã khắc họa tình cảm bà cháu trong bài thơ vô cùng chân thành, cảm động. Bài thơ đã đem đến cho người đọc nhiều cảm xúc, suy tư.

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 7

“Tiếng gà trưa” đã khơi gợi những kỉ niệm tuổi thơ và tình cảm bà cháu. Tình cảm gia đình đã làm cho tình cảm yêu nước trở nên sâu sắc.

Kết bài phân tích bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 8

Bài thơ “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh đã khơi gợi những kỉ niệm tuổi thơ và tình cảm bà cháu. Đồng thời, tác giả cũng khẳng định tình cảm gia đình, tình yêu quê hương làm cho tình yêu nước trở nên sâu sắc hơn.

Kết bài phân tích tình cảm bà cháu trong Tiếng gà trưa

Kết bài phân tích tình cảm bà cháu trong Tiếng gà trưa - Mẫu 1

Tiếng gà trưa không chỉ là âm thanh quen thuộc từ đời sống của mỗi làng quê mà còn là âm vang của kỉ niệm, những hồi ức đẹp. Hình ảnh người bà trong bài thơ khiến cảm xúc trong người cháu dâng trào, từ đó bộc lộ tình yêu dành cho bà.

Kết bài phân tích tình cảm bà cháu trong Tiếng gà trưa - Mẫu 2

Với người chiến sĩ trong “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh, tình yêu bà và nỗi nhớ tuổi thơ đã khơi nguồn cho tình yêu đất nước thiêng liêng, sâu lắng.

Kết bài phân tích tình cảm bà cháu trong Tiếng gà trưa - Mẫu 3

Tình bà cháu giản dị, gần gũi mà ấm áp, thiêng liêng chính là nguồn cảm hứng xuyên suốt toàn bài thơ, điều làm nên giá trị của tác phẩm. Thành công của bài thơ còn nằm ở chỗ nó đã đánh thức những tình cảm cao đẹp với người thân yêu luôn thường trực trong mỗi chúng ta.

Kết bài phân tích tình cảm bà cháu trong Tiếng gà trưa - Mẫu 4

Bài thơ bộc lộ được tình cảm bà cháu hết sức chân thành, giản dị mà không kém phần lớn lao. Chính những tình cảm giản dị ấy đã kết tinh lên thành tình yêu tổ quốc của biết bao nhiêu thế hệ, là động lực cho mỗi bước chân nhà thơ trên con đường hành quân dài còn nhiều gian lao thử thách.

Kết bài phân tích tình cảm bà cháu trong Tiếng gà trưa - Mẫu 5

Nhờ có những câu thơ nhẹ nhàng mà mang nặng những tình cảm bà cháu mà bài thơ đã trở thành một trong nhưng bài thơ hay nhất về tình bà cháu trong thời kì kháng chiến cứu nước. Những hình ảnh của người bà như còn đọng lại mãi trong lòng của những người đọc không chỉ hôm nay mà còn mai sau.

Kết bài phân tích tình cảm bà cháu trong Tiếng gà trưa - Mẫu 6

Tình bà cháu - một tình cảm thật giản dị, mà sâu sắc. Chính tiếng gà trưa đã khơi gợi những kỉ niệm tuổi thơ và tình cảm bà cháu.

Kết bài phân tích tình cảm bà cháu trong Tiếng gà trưa - Mẫu 7

Tiếng gà trưa là một bài thơ cảm động về tình bà cháu. Tác phẩm mang phong cách tiêu biểu của Xuân Quỳnh.

Kết bài phân tích hình ảnh người bà trong Tiếng gà trưa

Kết bài phân tích hình ảnh người bà trong Tiếng gà trưa - Mẫu 1

Bài thơ “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh đã để lại ấn tượng sâu sắc cho bạn đọc yêu thơ chị. Đặc biệt, hình ảnh người bà hiện lên với những vẻ đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam - giản dị, tần tảo và giàu đức hy sinh.

Kết bài phân tích hình ảnh người bà trong Tiếng gà trưa - Mẫu 2

Qua lớp ngôn từ giản dị mà giàu sức biểu cảm, bài thơ đã gợi lại những kỉ niệm trong sáng, đằm thắm của tuổi thơ. Đồng thời còn cho thấy hình ảnh của người bà tảo tần qua những chi tiết thật bình thường, giản dị nhưng xúc động, chân thành. Những tình cảm về bà và quê hương chính là động lực để cháu vững tay súng, quyết tâm chiến đấu vì độc lập, tự do của tổ quốc.

Kết bài phân tích hình ảnh người bà trong Tiếng gà trưa - Mẫu 3

Hình ảnh người bà hiện lên qua bài thơ “Tiếng gà trưa” thật sinh động, chân thực. Đây là một bài thơ hay của Xuân Quỳnh.

Kết bài phân tích hình ảnh người bà trong Tiếng gà trưa - Mẫu 4

Như vậy, bài thơ “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh đã khắc họa hình ảnh người bà hiện lên với những nét đẹp tiêu biểu của người phụ nữ Việt Nam.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 1

Bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh đã để lại cho người đọc nhiều ấn tượng sâu sắc. Qua bài thơ, chúng ta cũng thêm yêu quê hương, đất nước của mình.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 2

“Tiếng gà trưa” không chỉ là âm thanh quen thuộc từ đời sống của mỗi làng quê mà còn là âm vang của kỉ niệm, những hồi ức đẹp. Hình ảnh người bà trong bài thơ khiến cảm xúc trong người tôi dâng trào, nhớ tới người bà đã khuất của mình.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 3

Bài thơ “Tiếng gà trưa” là bài thơ hay tha thiết ngọt ngào. Tiếng gà cũng là tiếng gọi thân yêu của bà, của mẹ, của quê hương. Tiếng gọi thân yêu ấy như là niềm tin cho người chiến sĩ trong cuộc chiến đấu bảo vệ quê hương yêu dấu.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 4

Như vậy, khi đọc bài thơ “Tiếng gà trưa”, người đọc đã cảm nhận được tình cảm bà cháu sâu sắc. Tiếng gà trưa đã khơi gợi những kỉ niệm tuổi thơ và tình cảm bà cháu. Tình cảm gia đình đã làm cho tình cảm yêu nước trở nên sâu sắc.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 5

Âm thanh “tiếng gà trưa” bao trùm khắp cả bài thơ - không chỉ gợi về những kỷ ức đẹp đẽ của tuổi thơ mà còn chứa đựng những tình cảm sâu sắc của người cháu dành cho bà của mình.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 6

Bài thơ “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh đã khắc họa nổi bật tình cảm bà cháu đầy thiêng liêng. Đồng thời, người đọc cũng cảm nhận được tình yêu quê hương, đất nước.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 7

Có thể thấy, sau khi đọc xong bài thơ, người đọc đã cảm nhận được những tình cảm thiêng liêng. Tiếng gà trưa là một bài thơ hay của Xuân Quỳnh.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 8

Tình cảm bà cháu trong bài thơ vô cùng chân thành, cảm động. Bài thơ đã đem đến cho người đọc nhiều cảm xúc, suy tư.

Kết bài cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa - Mẫu 9

Khi đọc “Tiếng gà trưa”, chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh của mình trong đó. Từ đó, mỗi người thêm yêu mến, thêm trân trọng người bà của mình nhiều hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 6.333
  • Dung lượng: 420,5 KB
Sắp xếp theo