Văn mẫu lớp 7: Tổng hợp mở bài Cuộc chia tay của những con búp bê (22 mẫu) Mở bài Cuộc chia tay của những con búp bê

Download.vn sẽ cung cấp đến bạn đọc tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tổng hợp mở bài Cuộc chia tay của những con búp bê.

Hy vọng với tài liệu sẽ giúp ích cho các bạn học sinh lớp 7 trong quá trình học tập tác phẩm này. Mời tham khảo nội dung sau đây.

Tổng hợp mở bài Cuộc chia tay của những con búp bê

Mở bài phân tích Cuộc chia tay của những con búp bê

Mở bài phân tích Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 1

Khánh Hoài là một nhà văn giàu tình yêu thương với trẻ em. Một trong những tác phẩm tiêu biểu đó là truyện ngắn “Cuộc chia tay của những con búp bê”. Từ cuộc chia tay xúc động của hai anh em Thành và Thủy, tác giả đã gửi gắm một bài học ý nghĩa trong cuộc sống.

Mở bài phân tích Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 2

Truyện ngắn “Cuộc chia tay của những con búp bê” của nhà văn Khánh Hoài gửi gắm bài một bài học sâu sắc. Tổ ấm gia đình là vô cùng quý giá và quan trọng. Mỗi người hãy cố gắng bảo vệ và giữ gìn, không nên vì bất cứ lý do gì làm tổn hại những tình cảm tự nhiên, trong sáng.

Mở bài phân tích nhân vật Thành và Thủy

Mở bài phân tích nhân vật Thành và Thủy - Mẫu 1

“Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài là một tác phẩm hay và đầy ý nghĩa. Điều đó không chỉ được thể hiện qua tình cảm hồn nhiên của hai anh em Thành và Thủy mà còn bởi vì cuộc chia ly đột ngột giữa hai anh em.

Mở bài phân tích nhân vật Thành và Thủy - Mẫu 2

Trong cuộc sống, bất cứ cuộc chia tay nào cũng khiến người ta phải đau lòng và xót xa. Trong đó có lẽ đau đớn nhất là viễn cảnh cuộc chia tay của các bậc làm cha, làm mẹ đã vô tình khiến con cái của họ, những đứa trẻ ngây thơ chưa hiểu thế nào là chia ly phải đau đớn, phải chịu cú sốc lớn trong cuộc đời như nhân vật Thành trong truyện ngắn “Cuộc chia tay của những con búp bê”.

Mở bài phân tích nhân vật Thành và Thủy - Mẫu 3

Truyện “Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài là một tác phẩm rất hay và ý nghĩa. Câu chuyện không chỉ xúc động bởi tình cảm hồn nhiên và ấm áp của hai anh em Thành và Thủy mà còn lấy đi nước mắt của không ít bạn đọc trước cuộc chia ly đột ngột giữa hai anh em, giữa hai tâm hồn trong sáng và đáng thương ấy.

Mở bài phân tích nhân vật Thành và Thủy - Mẫu 4

Cuộc chia tay của những con búp bê do Khánh Hoài sáng tác đã để lại những dư âm, xúc động sâu sắc trong lòng người đọc. Đọc tác phẩm hẳn chúng ta sẽ không thể nào quên được hình ảnh của Thành và Thủy hai đứa trẻ tội nghiệp, đáng thương phải chia xa nhau vì những khúc mắc của người lớn.

Mở bài phân tích nhân vật Thành và Thủy - Mẫu 5

“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn biết ngủ, biết học hành là ngoan”

Đấy là những lời Bác Hồ đã nói về trẻ thơ. Thế nhưng trong cuộc sống thực tế, vẫn còn rất nhiều đứa trẻ phải sống trong cảnh thiếu thốn tình thương do hoàn cảnh đưa đẩy. Hình ảnh những đứa trẻ tội nghiệp ấy phần nào được nhà văn Khánh Hoài truyền tải vào tác phẩm “Cuộc chia tay của những con búp bê”, qua hình ảnh hai nhân vật Thành và Thủy.

Mở bài phân tích nhân vật Thành và Thủy - Mẫu 6

Từ trước đến nay, em đã từng đọc nhiều tác phẩm văn học có xuất hiện hình ảnh những đứa trẻ thơ, như chị em Liên trong Hai đứa trẻ (Thạch Lam), cái Tí trong Tắt đèn (Ngô Tất Tố)... Nhưng em ấn tượng nhất vẫn là hình ảnh hai anh em Thành và Thủy trong truyện ngắn “Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài.

Mở bài phân tích nhân vật Thành và Thủy - Mẫu 7

“Cuộc chia tay của những con búp bê” là một truyện ngắn cảm động. Tác phẩm đã đem đến cho người đọc những cảm nhận sâu sắc về tầm quan trọng của gia đình trong cuộc sống.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 1

“Cuộc chia tay của những con búp bê” là một trong những truyện ngắn đặc sắc của nhà văn Khánh Hoài. Tác phẩm đã để lại trong lòng người đọc những ấn tượng sâu sắc.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 2

Truyện ngắn “Cuộc chia tay của những con búp bê” của tác giả Khánh Hoài kể về cuộc chia tay đau đớn và đầy cảm động của hai anh em trong truyện. Khi đọc câu chuyện, tôi cảm thấy rất xúc động thương cảm trước cảnh chia tay của hai anh em khi phải chia búp bê và khi chia tay cả mái trường, thầy cô.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 3

Trong xã hội hiện nay, nhiều trẻ em đang bị bạo hành, không có một mái ấm gia đình đúng nghĩa. Chính vì vậy, tác phẩm “Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài là một câu chuyện vô cùng cảm động, là tiếng chuông cảnh tỉnh người lớn, khi đối xử với trẻ nhỏ.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 4

Văn bản “Cuộc chia tay của những con búp bê” là một câu chuyện buồn xoay quanh hai nhân vật Thành và Thủy. Vì bố mẹ ly hôn, gia đình tan vỡ mà các em phải chia lìa mỗi người một ngả, tác phẩm mang đến cho người đọc sự xót xa, ngậm ngùi về hoàn cảnh éo le của hai anh em, chính sự gắn bó, yêu thương của hai anh em càng làm cho tác phẩm thấm đẫm tinh thần nhân văn sâu sắc.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 5

Quyền trẻ em là một vấn đề gây nhức nhối trong xã hội hiện nay. Bởi các em đều là những đứa trẻ mong manh, dễ tổn thương, cần sự bao bọc và che chở của gia đình. Nhưng hiện nay một thực tế đau lòng là cha mẹ chia xa, gia đình tan vỡ, cuộc đời các em sang trang mới. Truyện ngắn “Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài đã khiến người đọc không kìm được xúc động về hai nhân vật có trong truyện.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 6

“Cuộc chia tay của những con búp bê” nằm trong hệ thống văn bản nhật dụng với chủ đề chính về quyền trẻ em. Văn bản làm người đọc vô cùng xúc động trước cuộc chia tay đầy nước mắt của hai anh em hơn thế còn cho thấy vai trò, tầm quan trọng của gia đình đối với trẻ thơ.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 7

“Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài là một tác phẩm hay và đầy ý nghĩa. Nó khiến cho em xúc động không chỉ bởi vì tình cảm của hai anh em mà còn bởi ý nghĩa đằng sau câu chuyện.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 8

“Cuộc chia tay của những con búp bê” là truyện ngắn của tác giả Khánh Hoài. Tác phẩm viết về cuộc chia tay cảm động giữa hai anh em Thành và Thủy. Nó mang đến cho người đọc nhiều bài học về tình cảm gia đình, tình cảm anh em và tình thầy trò, bạn bè.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 9

Dù trong hoàn cảnh hay xã hội ra sao, một cuộc hôn nhân tan vỡ luôn là vết nứt dễ gây tổn thương cho tất cả các thành viên trong gia đình mà nhất là đối với những đứa trẻ. Đọc “Cuộc chia tay của những con búp bê” của Khánh Hoài, ta càng cảm nhận rõ hơn sự mất mát, ảnh hưởng này mà trong đó, nổi trội hơn cả là nỗi đau gia đình chia cắt.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 10

Khánh Hoài được biết đến là cây bút truyện ngắn hiện đại nổi tiếng của nền văn học Việt Nam. Ông được vinh dự trao tặng giải thưởng quốc tế văn học viết về “Quyền trẻ em”. Có lẽ vì thế những áng văn chương của ông viết nhiều về đề tài trẻ thơ. Tiêu biểu nhắc tới truyện ngắn: “Cuộc chia tay của những con búp bê”. Truyện đề cập tới vấn đề về quyền trẻ em và được vinh danh trên sàn đấu quốc tế với giải nhì cuộc thi viết văn quốc tế về quyền trẻ em do Rác-đa Becnơ tổ chức.

Mở bài cảm nghĩ Cuộc chia tay của những con búp bê - Mẫu 11

“Cuộc chia tay của những con búp bê” của tác giả Khánh Hoài là câu chuyện cảm động về cuộc chia tay của hai anh em trong một gia đình có bố mẹ ly hôn. Câu chuyện đã khiến người đọc nhận ra được vai trò quan trọng của tổ ấm gia đình đối với mỗi người.

Mở bài cảm nghĩ về nhân vật Thành hoặc Thủy

Mở bài cảm nghĩ về nhân vật Thành hoặc Thủy - Mẫu 1

“Cuộc chia tay của những con búp bê” là một câu chuyện cảm động về tình anh em. Tác giả đã khắc họa nhân vật Thành - một trong hai nhân vật chính của truyện để gửi gắm điều đó.

Mở bài cảm nghĩ về nhân vật Thành hoặc Thủy - Mẫu 2

Khi đọc truyện ngắn “Cuộc chia tay của những con búp bê” của tác giả Khánh Hoài, người đọc sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng với nhân vật Thủy - một cô bé ngoan ngoãn, nhân hậu và giàu tình cảm.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 769
  • Dung lượng: 494,6 KB
Sắp xếp theo