Văn mẫu lớp 10: Tóm tắt truyện Con khướu sổ lồng Con khướu sổ lồng của Nguyễn Quang Sáng

Tóm tắt truyện Con khướu sổ lồng của Nguyễn Quang Sáng bao gồm 3 mẫu tóm tắt ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Tóm tắt tác phẩm Con khướu sổ lồng giúp các bạn nhanh chóng nắm được nội dung tác phẩm, ghi nhớ nó dễ dàng và hiệu quả hơn.

Qua tác phẩm Con khướu sổ lồng, tác giả không chỉ thể hiện tình yêu thiên nhiên mà còn muốn nhắc nhở mỗi người cần biết lắng nghe và thấu hiểu tự nhiên. Có như vậy, chúng ta mới cảm nhận được những vẻ đẹp giản dị của cuộc sống. Vậy sau đây là 3 mẫu tóm tắt Con khướu sổ lồng mời các bạn theo dõi. Ngoài ra các bạn xem thêm phân tích Con khướu sổ lồng.

Tóm tắt Con khướu sổ lồng ngắn gọn - Mẫu 1

Truyện Con khướu sổ lồng kể về câu chuyện con chim khướu của gia đình “tôi” nuôi hai lần sổ lồng bay đi, lần đầu tiên chim một mình bay trở về, lần thứ hai, chim khướu gặp được chim mái trên bầu trời, và đã bay đi mãi cùng đôi cánh của tình yêu.

Tóm tắt Con khướu sổ lồng - Mẫu 2

Câu chuyện về con chim khướu, một lần sơ ý thằng con trai để chim sổ lồng bay đi mất nhưng ngờ đâu nó lại trở về. Nhưng đến lần thứ hai khi chim bị sổ lồng nó đã trở về với con chim mái, nhưng không vào lồng nữa mà bay thẳng lên bầu trời với tình yêu và tự do.

Tóm tắt Con khướu sổ lồng - Mẫu 3

Tác phẩm "Con khướu sổ lồng" kể về một chú khướu hót rất hay, được nuôi trong chiếc lồng tre tuyệt đẹp. Cả nhà "tôi" đều cực kì yêu thích tiếng hót của nó. Một ngày, con khướu sổ lồng bay đi mất, người cha nghĩ rằng nó là chim, nó thuộc về bầu trời nên sẽ không về nữa. Ngày hôm sau, con chim trở về, cả nhà vui mừng khôn xiết, ngồi nghe tiếng hót của nó cả chiều. Lần thứ hai sổ lồng, mọi người không quá lo lắng vì nghĩ rồi thế nào nó cũng trở về. Đúng vậy, con khướu đã về, nhưng khi nó chuẩn bị vào lồng thì nghe thấy một tiếng chim hót khác như mời gọi. Vậy là con khướu đã trở về với bầu trời và tự do.

Bố cục Con khướu sổ lồng

Chia văn bản làm 3 đoạn.

- Đoạn 1: Từ đầu đến “không thể thiếu”: Giới thiệu về con khướu nhà tôi.

- Đoạn 2: Tiếp theo đến “Và nó trở về lồng, lại hót”: Con khướu bay đi mất nhưng lạ thay hôm sau nó lại trở về lồng.

- Đoạn 3: Còn lại: Một lần nữa con khướu sổ lồng nhưng nó không quay về lồng nữa mà trở về với bầu trời tự do.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 12
  • Lượt xem: 3.016
  • Dung lượng: 96,3 KB
Sắp xếp theo