Tính năng chặn quảng cáo mới của Google Chrome hoạt động như thế nào?

Tính năng chặn quảng cáo mới của Google Chrome chính thức trình làng vào ngày 15/2 vừa qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về cách hoạt động của nó nhé.

Tính năng chặn quảng cáo của Google Chrome

Như chúng ta đã biết, tính năng chặn quảng cáo của Chrome sẽ lọc và ẩn bất kỳ quảng cáo nào nó phát hiện trên website không theo tiêu chí Better Ads Standard. Tiêu chuẩn này được tạo ra bởi Coalition for Better Ads và mục tiêu của nó là cung cấp cho các công ty một hướng dẫn rõ ràng về quảng cáo nào là phù hợp và quảng cáo nào được xem là không phù hợp.

Hiện tại có 12 loại quảng cáo không đáp ứng được các yêu cầu của Standard, bao gồm pop-up quảng cáo, video tự động phát, quảng cáo toàn màn hình đi theo người dùng khi cuộn điện thoại…

Trình chặn quảng cáo mới của Chrome sẽ có sẵn cho cả người dùng trên máy tính để bàn và Android. Nó thông báo cho người dùng PC về quảng cáo bị chặn gần thanh địa chỉ tương tự như cách bạn được cảnh báo về pop-up bị chặn. Đối với người dùng Android, bạn sẽ thấy thông báo chặn quảng cáo ở cuối màn hình. Bạn có thể bỏ qua tính năng này và tiếp tục duyệt web như bình thường hoặc mở rộng thông báo và chọn luôn hiển thị quảng cáo từ trang web cụ thể đó.

Google cho biết 42% các trang web không đáp ứng Tiêu chuẩn Better Ads đã cập nhật việc sử dụng quảng cáo của họ để đáp ứng các yêu cầu vào ngày 12/2/2018. Mục tiêu của trình chặn quảng cáo mới này là làm cho số lượng đó tăng lên. Các trang web có 30 ngày để thay đổi quảng cáo trực tuyến của họ sau khi nhận được thông báo không đáp ứng tiêu chuẩn quy định và nếu họ không làm gì sau thời điểm đó, Chrome sẽ bắt đầu chặn quảng cáo.

  • 109 lượt xem
Cập nhật: 21/02/2018
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo