Văn mẫu lớp 7: Viết bài văn thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi nhảy bao bố Dàn ý & 3 bài văn mẫu lớp 7

Nhảy bao bố là một trò chơi dân gian hấp dẫn, thú vị. Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Viết bài văn thuyết minh về một quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi nhảy bao bố, hướng dẫn cách viết bài văn thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ.

Thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi nhảy bao bố
Thuyết minh về quy tắc hoặc luật lệ trong trò chơi nhảy bao bố

Nội dung bao gồm dàn ý và 3 bài văn mẫu lớp 7, vô cùng hữu ích. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong trò chơi nhảy bao bố

1. Mở bài

Dẫn dắt, giới thiệu về trò chơi: nhảy bao bố.

2. Thân bài

- Giới thiệu vắn tắt:

  • Không gian: Rộng rãi, sạch sẽ
  • Thời gian: Dịp lễ hội
  • Dụng cụ: Bao bố

- Trình bày các điều khoản, nội dung của quy tắc, luật lệ:

  • Điều khoản/nội dung 1
  • Điều khoản/nội dung 2
  • Điều khoản/nội dung 3…
  • Một vài lưu ý đặc biệt (nếu có)

3. Kết bài

Khẳng định ý nghĩa của trò chơi nhảy bao bố.

Thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong trò chơi nhảy bao bố - Mẫu 1

Từ xưa đến nay, rất nhiều trò chơi dân gian đã được lưu truyền, trở thành một nét đẹp truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Trong đó, nhảy bao bố là một trò chơi độc đáo, thú vị.

Vào các dịp lễ hội, các trò chơi dân gian thường được tổ chức, trong đó có nhảy bao bố. Về dụng cụ, chúng ta cần chuẩn bị cái bao bố (hay chính là bao tải thường được dùng để đựng thóc, gạo). Bao bố phải có kích thước rộng. Ngoài ra, bao bố cần có một độ dày để khi nhảy không bị rách hoặc bục ra. Điều này nhằm đảm bảo an toàn khi chơi.

Về luật chơi, trò chơi bao bố có thể được chơi cá nhân hoặc theo đội. Thường ở các lễ hội, ban tổ chức sẽ yêu cầu người chơi theo đội. Những người tham gia chơi sẽ được chia làm các đội. Mỗi đội gồm hai người. Người chơi đứng sẵn ở vạch xuất phát. Hai chân của người chơi để trong bao bố, hai tay cầm sẵn vành bao. Sau tiếng còi của trọng tài, người chơi sẽ dùng sức bật hai chân lên để nhảy về phía trước, sao cho không rơi ra ngoài bao. Đặc biệt, hai người trong đội phải nhảy làm sao cho khớp nhau. Nếu trên đường đua, người chơi bị rơi ra ngoài bao thì cần trở về vạch đích để nhảy lại từ đầu. Người đến đích trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Phần thưởng dành cho người thắng tùy theo ban tổ chức cuộc chơi.

Lưu ý khi chơi trò bao bố là cần đảm bảo an toàn khi chơi. Người chơi cần phải cẩn thận khi nhảy trong bao, giữ được thăng bằng. Vì trò chơi này khiến hai chân bị giới hạn trong cái bao bố, dễ gây vướng víu, mất cân bằng khi nhảy.

Trò chơi nhảy bao bố giúp chúng ta giải trí sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Đây là một trong những trò chơi dân gian thú vị, hấp dẫn.

Thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong trò chơi nhảy bao bố - Mẫu 2

Trò chơi dân gian là một trong những nét văn hóa đặc sắc của đất nước Việt Nam. Rất nhiều trò chơi vẫn còn được phổ biến cho đến ngày nay. Một trong số đó có thể kể đến nhảy bao bố.

Nhảy bao bố thường được tổ chức chơi trong các dịp lễ hội. Như các trò chơi khác thì trò chơi này cũng có những luật lệ riêng. Về dụng cụ, để chơi trò này, mỗi người chơi đều cần có một cái bao bố (hay chính là bao tải thường được dùng để đựng thóc, gạo). Bao bố được lựa chọn để chơi cần phải có kích thước đủ rộng, chiều cao tối thiểu đến ngang bụng người chơi. Ngoài ra, nó cũng cần có một độ dày để khi nhảy không bị rách hoặc bục ra gây cản trở và nguy hiểm cho người chơi.

Luật chơi bao bố rất đơn giản và dễ hiểu. Những người tham gia chơi sẽ thi đấu với nhau. Người chơi cần đứng sẵn ở vạch xuất phát. Hai chân để trong bao bố, hai tay cầm sẵn vành bao. Sau tiếng còi của trọng tài, người chơi cần dùng sức bật hai chân lên để nhảy về phía trước, sao cho không rơi ra ngoài bao. Nếu trên đường đua, người chơi bị rơi ra ngoài bao thì cần trở về vạch đích để nhảy lại từ đầu. Người đến đích trước sẽ giành chiến thắng chung cuộc. Phần thưởng dành cho người thắng tùy theo ban tổ chức cuộc chơi.

Lưu ý khi chơi trò bao bố là cần đảm bảo an toàn khi chơi. Người chơi cần phải cẩn thận khi nhảy trong bao, giữ được thăng bằng. Vì trò chơi này khiến hai chân bị giới hạn trong cái bao bố, dễ gây vướng víu, mất cân bằng khi nhảy. Chúng ta không nên quá vội vàng, mà cần ưu tiên sự chắc chắn. Trò chơi này giúp chúng ta giải trí sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Bên cạnh đó, con người sẽ rèn luyện được sự khéo léo, kiên nhẫn và kiên trì.

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều trò chơi điện tử hấp dẫn đã ra đời. Các trò chơi dân gian ít được chơi hơn. Điều này đã đặt ra một vấn đề về việc giữ gìn các trò chơi dân gian trong đời sống sinh hoạt của con người. Chúng ta cần phải giữ gìn và tích cực quảng bá để trò chơi dân gian luôn gần gũi với cuộc sống của con người.

Thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong trò chơi nhảy bao bố - Mẫu 3

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhiều trò chơi điện tử ra đời giúp con người giải trí, thư giãn. Tuy nhiên, những trò chơi dân gian vẫn còn hấp dẫn, bởi những giá trị riêng. Một trong số đó cần phải kể đến nhảy bao bố.

Đầu tiên, trò chơi nhảy bao bố thường được chơi vào các dịp lễ hội. Vì vậy, trò chơi được tổ chức ở những nơi có không gian rộng lớn, sạch sẽ. Để có thể chơi, chúng ta cần phải chuẩn bị bao bố (hay chính là bao tải thường được dùng để đựng thóc, gạo). Bao bố được lựa chọn để chơi cần phải có kích thước đủ rộng, chiều cao tối thiểu đến ngang bụng người chơi. Ngoài ra, nó cũng cần có một độ dày để khi nhảy không bị rách hoặc bục ra gây cản trở và nguy hiểm cho người chơi.

Số lượng người chơi nhảy bao bố không giới hạn. Với đông người chơi, chúng ta có thể chia đội để thi đấu. Về luật chơi, người chơi cần đứng sẵn ở vạch xuất phát. Hai chân để trong bao bố, hai tay cầm sẵn vành bao. Khi tiếng còi của trọng tài vang lên, người chơi cần dùng sức bật hai chân lên để nhảy về phía trước, sao cho không rơi ra ngoài bao. Trên đường đua, người chơi bị rơi ra ngoài bao thì cần trở về vạch đích để nhảy lại từ đầu. Người đến đích trước sẽ giành chiến thắng. Nếu có nhiều lượt thi đấu thì cần tìm ra người chiến thắng ở mỗi lượt. Sau đó, những người chơi đó sẽ thi đấu với nhau để tìm ra người chiến thắng chung cuộc.

Một lưu ý quan trọng, người chơi cần đảm bảo an toàn. Chúng ta cần phải cẩn thận khi nhảy trong bao, giữ được thăng bằng. Vì trò chơi này khiến hai chân bị giới hạn trong cái bao bố, dễ gây vướng víu, mất cân bằng khi nhảy.

Trò chơi nhảy bao bố này giúp chúng ta giải trí sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Trò chơi mang tính cá nhân nhưng sẽ giúp con người sẽ rèn luyện được sự khéo léo, kiên trì và nhẫn nại.

Có thể khẳng định rằng, nhảy bao bố là một trò chơi dân gian thú vị, hấp dẫn. Mỗi người cần gìn giữ để trò chơi này không bị mai một theo thời gian.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 60
  • Lượt xem: 12.816
  • Dung lượng: 154,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo