Văn mẫu lớp 10: Thuyết minh về ngôi trường (Dàn ý + 19 mẫu) Giới thiệu ngôi trường em đang học

Thuyết minh về ngôi trường em đang học gồm 19 bài văn mẫu siêu hay kèm theo gợi ý cách viết chi tiết. Thuyết minh về trường học các bạn học sinh có thể lựa chọn cho mình một cách tiếp cận, một giọng điệu văn thích hợp, để sau đó nó trở thành kiến thức tâm đắc của chính mình.

Trường học là ngôi trường em đang học được viết rất hay với văn phong rõ ràng, dễ hiểu có thể tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, sẽ giúp các em học môn Ngữ văn tốt hơn và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Vậy sau đây là trọn bộ bài văn mẫu mời các bạn cùng theo dõi nhé. Ngoài ra các bạn xem thêm thuyết minh về tác hại của ma túy.

Dàn ý thuyết minh về ngôi trường

I. Mở Bài

- Ngôi trường em đang theo học là trường Trung học phổ thông Yên Định I, ngôi trường như ngôi nhà thứ hai của em vậy, thật thân thương và đẹp đẽ.

II. Thân Bài

- Trường em được thành lập vào năm 1995, tại đường Quán Lào, phường Hoà Khánh Bắc, quận Yên Định thành phố Thanh Hóa.

- Trường có diện tích khá lớn, bố trí hợp lí các khu học tập, khu vui chơi, khu thể dục thể thao, khu vệ sinh, nhà để xe và hệ thống thoát nước

- Sân trường rộng với nhiều loại cây xanh tỏa bóng mát, nhiều loại hoa rực rỡ mang lại không gian xanh.

- Trường có hơn 1400 giáo viên và học sinh. Theo thời gian số lượng cán bộ giáo viên và học sinh ngày càng tăng.

- Thầy cô cán bộ giáo viên trong nhà trường đều tâm huyết với nghề.

- Học sinh trường trung học phổ thông Yên Định I có truyền thống hiếu học.

- Trường đạt nhiều thành tích nổi bật.

III. Kết Bài

- Ngôi trường yêu dấu đã cùng em lớn lên và trưởng thành, sau này, dẫu có đi xa, em vẫn luôn mãi nhớ về mái trường cùng thầy cô bè bạn, nơi lưu giữ những kí ức tuyệt vời với những năm tháng chẳng thể nào quên của tuổi học trò.

Thuyết minh về trường học - Mẫu 1

Với tuổi học trò, ai cũng có cái nao nao của buổi tựu trường, Nhưng lần này, tôi tự nhiên thấy lạ: lần đầu tiên tôi đến với mái trường THPT. Bao niềm vui, sự hãnh diện và cả sự rụt rè bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong tôi với những ấn tượng sẽ đọng lại mãi trong lòng.

Ngày đầu tiên đến trường – đó là một ngày nắng ấm, khi trời dìu dịu êm ái , theo sự thông báo của nhà trường , tôi đã chuẩn bị đủ tất cả mọi thứ nào là quần áo, giày dép, tập sách…. Nhưng lòng tôi vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp… đều mới tinh.Trong những năm trước, sau ba tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá,..in đậm bao kỷ niệm của những lần nô đùa cùng bè bạn. Còn năm nay, tôi đã bước chân vào ngưỡng cửa cấp ba - một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang, và không gian thoáng đãng..Từ cổng trường là một hàng cây me già rợp bóng mát dẫn lối vào các dãy phòng học ba tầng uy nghi, đẹp đẽ . Nào là hàng cây, phòng học, cột cờ ….tất cả đều dập vào mắt tôi, khiến lòng không thể nén lại được cảm xúc ngỡ ngàng , bao niềm vui sướng và tôi đã thốt lên: “Ôi! Ngôi trường đẹp quá!”.

Chúng tôi, các lớp 10 cũng như anh chị lớp 11 được phân công về các lớp. Tôi thầm ước sao cho mình có thể học chung với một số người bạn cũ. Tiếc thay, lớp tôi học hoàn toàn là bạn lạ. “Nhưng dần rồi mình cũng sẽ quen với những bạn ấy thôi” - Tôi tự an ủi mình như thế. Sau mấy phút bỡ ngỡ ban đầu, tôi thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào. Dáng đi, hình ảnh của cô làm cho tôi gợi nhớ về cô giáo chủ nhiệm năm lớp 9.Vẫn một dáng người thon thả, đôi mắt hiền lành, mái tóc đen dài.. Chính hình ảnh có của cô đã làm cho tôi phần nào bớt đi sự lo lắng vì xung quanh tôi toàn là bạn lạ. Lởi đầu tiên cô nói với chúng tôi là những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, trường, lớp, trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của ngưỡng cửa cấp ba.Tôi nghĩ đó là bài học đầu tiên mà tôi có thể có được ở ngôi trường mới này..

Ấn tượng nhất trong tôi là ngày khai giảng. Trong trang phục là một bộ đồ dài trắng tinh, tôi ra dáng là một nữ sinh thực sự. Tôi vừa thèn thẹn vừa cảm thấy mình như trưởng thành hơn. Tiếng trống khai trường do thầy hiệu trưởng gióng lên vang xa và âm thanh đó như lưu vào trong tôi một cảm xúc xao xuyến, lạ lùng. Tôi biết là từ hôm nay tôi hòa nhập vào một môi trường mới.

Tôi được học trong một ngôi trường có bề dày thành tích và truyền thống dạy học - Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt, bản thân tôi có biết bao nhiêu niềm vui sướng và lòng tự hào và có xen lẫn một vài nỗi lo sợ . Nhưng điều quan trọng trong tôi lúc này, tôi hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống của nhà trường.

Với bao nhiêu điều suy nghĩ trong tôi , có cả niềm vui xen lẫn niềm kiêu hãnh và cả sự thẹn thùng bỡ ngỡ và một chút lo lắng…. Bấy nhiêu cảm xúc của những ngày đầu tiên đó dưới mái trường THPT chắc chắn sẽ đọng lại mãi trong lòng tôi như một dấu ấn không thể phai mờ …

Giới thiệu về ngôi trường em đang học - Mẫu 2

"Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"- đối với em, ngôi trường chính là nơi lưu giữ những kí ức tốt đẹp của tuổi học sinh. Bởi thế mà ngôi trường luôn là một điều có ý nghĩa đặc biệt, em yêu trường em lắm. Trường của em mang tên trường trung học phổ thông Bùi Thị Xuân.

Ngôi trường trung học phổ thông Bùi Thị Xuân được thành lập vào năm 1996 theo quyết định của ủy ban tỉnh nhà. Lúc mới thành lập, trường chỉ có 20 lớp với số lượng học sinh khá ít là 600, quá quá trình phát triển và nâng cao về chất lượng, trường càng thu hút nhiều học sinh trên địa bàn thành phố với hơn 1200 học sinh chia đều cho 40 lớp học.

Trường trung học phổ thông Bùi Thị Xuân trước đây nằm trên đường Mai Thúc Loan, sau này được chuyển về địa điểm 37, Lê Huân, phường Thuận Thành, thành phố Thừa Thiên Huế. Đây là điểm nằm ở bờ bắc của thành phố, nơi có những hàng cây rợp mắt, cách đại nội kinh thành Huế khoảng 2km đi về phía Tây Nam. Quanh khu vực của trường đều được thắt chặt an ninh, người dân nơi đây cũng đều quan tâm đến việc học tập của con em và có nhiều đóng góp, hỗ trợ vào sự phát triển của nhà trường. Xung quanh địa điểm trường cũng có nhiều cơ sở giáo dục khác đang hoạt động như trường tiểu học Bùi Thị Xuân, trường mầm non Hoa Hồng,.....Tổng diện tích của trường hiện nay khoảng hơn 1000 mét vuông, bao gồm hệ thống phòng học, khu sân chơi bãi tập, thư viện trường, phòng thí nghiệm, bãi giữ xe và khu vực vệ sinh.

Trường em được thiết kế thành ba dãy nhà chính hình chữ U, mỗi dãy có hai tầng với hơn 30 phòng học, 2 phòng công nghệ thông tin, 2 phòng thí nghiệm, khu hiệu bộ và 2 phòng tin học. Hệ thống phòng học đều được trang bị đầy đủ ti vi, bảng viết, bàn giáo viên và bàn ghế phù hợp với vóc dáng học sinh chúng em. Phòng công nghệ thông tin được trang bị máy chiếu hiện đại phục vụ cho các giờ thao giảng của thầy cô cũng như trong các tiết học khi cần thiết. Phòng thí nghiệm là nơi hoạt động trong các giờ thực hành hoá học, vật lý, ...đây là nơi em cảm thấy thú vị nhất mỗi khi bước tới vì được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ ở đây. Hai phòng tin học với hơn 60 máy tính phục vụ thực hành được sắp xếp đầy hợp lí, đủ để mỗi học sinh được sử dụng một máy, hệ thống máy tính đều được kết nối internet phục vụ học tập, tìm kiếm thông tin.

Khu vực sân chơi khá rộng rãi và thoáng mát, nhiều cây xanh bóng mát và hoa, cây cảnh. Những hàng ghế đá đặt dưới gốc cây là nơi chúng em ra chơi tụ tập trong những giờ giải lao. Phía sau sân chơi là nơi học thể dục, được bố trí sẵn các bãi cát, xà đơn, sân bóng chuyền, cầu lông để chúng em học tập. Khu vực hiệu bộ có phòng hiệu trưởng, phòng họp tổ chuyên môn, các văn phòng của chi bộ, đội, đoàn trong trường. Thư viện trường có hàng ngàn đầu sách với đầy đủ mọi lĩnh vực như vật lý, toán học, ngữ văn, du lịch, sức khỏe, tự nhiên xã hội và con người.

Khu vực vệ sinh được bố trí riêng cho nam nữ, sạch sẽ, được dọn dẹp thường xuyên chu đáo. Bãi giữ xe gọn gàng, an toàn và khá đảm bảo vệ sinh.

Trường em hiện nay có gần 100 giáo viên, cán bộ nhân viên trong nhà trường. Trong đó hơn 70 giáo viên giảng dạy các bộ môn Văn, Toán, Lý, Anh,.....1 thầy hiệu trưởng, 2 cô phó hiệu trưởng, tất cả các giáo viên đều đạt trình độ chuẩn hoặc trên chuẩn.

Hoạt động của nhà trường luôn diễn ra sôi nổi, các kỷ cương, nề nếp được siết chặt. Những tiêu cực trong học tập, thi cử luôn được hạn chế đến mức tối đa. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, trường đã đạt nhiều thành tích rất nổi bật. Năm nào trường cũng đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, các giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt giải cao. Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được tặng bằng khen, giấy khen trong công tác. Đặc biệt, chất lượng học tập của học sinh ngày càng được cải thiện. Có 2 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi học sinh giỏi văn quốc gia, 1 em đạt giải nhất cuộc thi toán qua mạng, ...và nhiều giải thưởng thể dục thể thao khác. Số lượng học sinh đạt thành tích khá lớn chiếm tỉ lệ khá cao, số học sinh phải thi lại hoặc ở lại lớp là rất ít. Có được nhiều thành tích tốt như vậy là nhờ sự nỗ lực của nhà trường và toàn xã hội. Em luôn tự hào khi được học trong ngôi trường có bề dày lịch sử với nhiều thành tích tốt như vậy.

"Em yêu trường em
Với bao bạn thân
Và cô giáo hiền
Trong muôn vàn yêu thương"

Ngôi trường thân yêu luôn mãi là niềm tin, là nơi chắp cánh bao ước mơ, hy vọng trong em. Mai này, nếu có xa nơi đây, chắc em sẽ nhớ nhiều lắm, nhưng đó là chuyện của tương lai, giờ đây, em chỉ có thể biết cố gắng từng ngày để góp sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển nhà trường.

Thuyết minh về ngôi trường học sinh giỏi - Mẫu 3

Nhắc đến hai tiếng ngôi trường, trong tôi lại không khỏi bồi hồi, xúc động nhớ về những năm tháng học tập dưới mái trường thân yêu này, trường THCS Lý Tự Trọng. Đây là ngôi trường cấp 2 có bề dày lịch sử hàng chục năm và là một trong những trường điểm của thành phố.

Những năm trước đây, trường nằm chung khuôn viên với trường cấp 1 nên học sinh 2 cấp cùng học chung một trường. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm tôi vào học lớp 6, trường đã tách riêng. Trường của tôi được xây dựng trên một mảnh đất rất rộng, mặt trước của trường giáp với con đường đôi đẹp nhất thành phố. Lúc mới hoàn thiện, trường còn chưa có cổng, tôi vẫn nhớ cánh cổng tạm làm bằng thân cây tre ọp ẹp. Bây giờ, trường đã có cổng sắt, có biển hiệu vô cùng khang trang. Những cái cây xanh trồng trong sân trường sau 4 năm học cũng đã lớn lên nhiều. Chúng trở thành người bạn của học sinh trường tôi trong những giờ ra chơi. Sân trường giờ đây đã được đổ bê tông rất sạch sẽ. Chúng tôi có thể thoải mái chạy nhảy mà không còn lo bụi như trước nữa.

Trường học của tôi có tất cả 30 phòng học, chia làm 3 tầng. Mỗi lớp sở hữu một phòng học riêng. Ngoài ra, trường còn có phòng chức năng như phòng thí nghiệm môn Vật lý, môn Hóa học, phòng Tin học, phòng học Tiếng Anh,… Các phòng học chức năng đều được trang bị máy móc hiện đại, đầy đủ đồ dùng thí nghiệm phục vụ cho việc học của mỗi học sinh. Ở tất cả các lớp học, sàn đều được lát gạch hoa, có cửa sổ đón ánh sáng, có trang bị cả quạt trần và quạt treo tường. Ngoài ra, mỗi lớp còn tự trang trí để lớp học của mình thêm đẹp hơn. Lớp tôi có một chiếc tủ sách ở cuối lớp với rất nhiều đầu sách hay.

Để được là học sinh của trường, chúng tôi phải trải qua một kì thi với các môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh. Sau đó, chúng tôi được chia lớp dựa trên số điểm mà mình đã đạt được. Dạy chúng tôi là những người thầy, người cô có chuyên môn cao. Hầu hết các thầy cô giáo trong trường đều có bằng cao học. Có những thầy cô giáo đã được phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú. Chúng tôi luôn cảm thấy vinh dự và tự hào vì được là học trò của những người thầy, người cô như vậy. Họ luôn yêu quý và dạy dỗ chúng tôi như thể đang dạy cho con của mình. Bao nhiêu năm qua trường tôi vẫn luôn dẫn đầu về thành tích học sinh giỏi.

Bên cạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, trường tôi còn thường xuyên tổ chức những phong trào hoạt động tình nguyện quyên góp cho các bạn học sinh vùng gặp khó khăn. Tôi lúc nào cũng hào hứng với các phong trào như vậy. Trường của tôi đã được Tỉnh tặng bằng khen cho những hoạt động ngoại khóa này. Bên cạnh đó, đội bóng đá của trường tôi cũng đang là đương kim vô địch giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn thành phố.

Tôi đã gắn bó với ngôi trường của mình năm nay là năm thứ 4 rồi. Biết là nay mai sẽ phải xa rời mái trường này để bước lên bậc học cao hơn. Nhưng với tôi nơi này sẽ là nơi lưu giữ nhiều kỉ niệm đẹp nhất của tuổi học trò. Sẽ nhớ mãi không quên ngôi trường mang tên người anh hùng Lý Tự Trọng.

Thuyết minh về ngôi trường - Mẫu 4

Vậy là quãng đời, học sinh của Tôi dần trôi qua, gần 3 năm học tập dưới mái trường THPT Nguyễn Huệ với biết bao kỉ niệm, vui có, buồn có, nhưng đọng lại trong trái tim tôi vẫn là những cảm xúc ấm áp của những năm tháng cùng sống, cùng học tập và trưởng thành dưới mái trường thân yêu này. Khoảng thời gian ấy tuy không dài so với 1 đời người, nhưng cũng đủ để in dấu vào lòng người những bài học của cuộc sống, sâu sắc và đáng quý .

Cổng trường mở ra và khép lại, đón và đưa lớp lớp thế hệ học sinh nhập học rồi ra trường, mang theo những thành quả của ước mơ mà 3 năm về trước họ đã ấp ủ cho vào hành trang để họ lớn lên trên mái trường THPT. Và tôi – mỗi học sinh lớp 12A2 cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Sắp phải rời xa mái trường mà tôi đã gắn bó để nhường chỗ cho những thế hệ mới với những con người mới. Trong tôi lắng đọng những suy nghĩ, suy tư, của một thanh niên trẻ, một học sinh sắp rời ghế nhà trường để bước vào trường ĐH hay những thử thách mới đầy cam go nhưng cũng không kém phần thú vị của cuộc đời. trong cái se lạnh của thời tiết đầu mùa, những kỉ niệm dưới mái trường THPT sống lại trong tôi như muốn, nhắc nhở tôi về một mái trường thân yêu, gần gũi, ấm áp đã giúp tôi nuôi lớn ước mơ của mình.

Ước mơ để trở thành học sinh cấp 3 xuất hiện hơn 4 năm về trước – từ ngày tôi còn là một học sinh cấp 2. Con đường dẫn tôi đến với ngôi trường này cũng nhiều khó khăn, nhưng bằng chính những nỗ lực của mình, cổng trường THPT Nguyễn Huệ đã rộng mở đón chào tôi lần đầu tiên bỡ ngỡ bước vào.

Nhớ xiết bao buổi đầu tiên ấy. Bước chân vào cổng trường THPT mà lòng tôi đan xen biết bao cảm xúc, vừa hân hoan trong niềm vui của một học sinh cấp 3 trước một chân trời mới của tri thức, vừa lo lắng, sợ sệt không biết học ở đây như thế nào. Nhưng rồi, tất cả cảm xúc ấy cũng trôi xa nhường chỗ cho những tiếng cười, khi mà tôi được trực tiếp gặp mặt và giao lưu với các học sinh xã khác. Buổi gặp mặt với những tiết mục văn nghệ đầy sôi nổi và quan trọng nhất là những thông tin giới thiệu của các anh chị khóa trước về mái trường và thầy cô ở nơi đây.

Hình ảnh thầy giáo Hiệu trưởng giới thiệu về môi trường và chào đón những thế hệ đầu tiên hiện rõ trong kí ức của tôi. Thầy nói về những thách thức về ô nhiễm môi trường mà chúng ta sẽ phải chịu đựng trong quá trình phát triển kinh tế, về tình trạng thực tế của môi trường xung quanh chúng ta và trách nhiệm của 1 người công dân, 1 học sinh. Ngoài ra, thầy giáo còn giới thiệu về cách học và tầm quan trọng của thời học sinh, cấp 3 này… Tất cả đã mang cho tôi một cái nhìn tổng quát về tầm quan trọng của cấp 3.

Học kỳ đầu tiên đối với tôi thật nặng nề, có lẽ, vì tôi chưa quen với những phương pháp dạy và học mới ở bậc cấp 3, và cũng bởi vì tôi phải tiếp xúc với những kiến thức hoàn toàn mới trong khi tôi chưa chuẩn bị được nền tảng. Kỳ đầu tiên với kết quả không như tôi mong đợi đã làm cho tôi lo lắng. Tôi tự đổ lỗi cho nhà trường vì chương trình và nội dung không cuốn hút mà quên mất rằng chính mình đã không thực sự cố gắng và chú tâm vào học tập cho thực chất.

Và rồi cuối cùng tôi cũng nhận ra khi bạn bè xung quanh tôi ai cũng học tốt và đạt thành tích cao. Khi đó tôi tự hứa với lòng mình phải gác lại những tình cảm cá nhân, không nên dành nhiều thời gian cho những người thân yêu ở nhà mà phải lấy họ làm động lực để cố gắng. Những năm tháng dưới mái trường THPT Nguyễn Huệ, tôi không chỉ được học những kiến thức hay, tính tự lập hơn và đã giúp tôi trưởng thành vững vàng hơn rất nhiều.

Trường THPT Nguyễn Huệ đã trở thành niềm tự hào của riêng tôi và tất cả các bạn. Ở đó có đội ngũ thầy cô thật tận tụy, những người bạn chân thành, mà có cả tình người ấm áp trong môi trường giáo dục chất lượng và đỉnh cao. Nhà trường cũng luôn theo sát hoàn cảnh của mỗi học sinh thông qua Đoàn trường và Hội học sinh, kịp thời động viên chia sẻ những khó khăn mà học sinh gặp phải trong quá trình học tập tại trường.

Bây giờ đã là một học sinh năm cuối, hơn hai năm gắn bó với mái trường tôi càng thêm tin tưởng và hi vọng nhiều hơn. Niềm tin đó giúp tôi vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin trong học tập và rèn luyện, tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với những gì trường Nguyễn Huệ đã dành cho tôi. Ngày hôm nay tôi có thể tự tin nói rằng vào THPT Nguyễn Huệ là lộ trình đúng bởi nơi đây chính là cánh cửa mở ra cho tôi nhiều cơ hội, là chìa khóa cho những ai muốn thay đổi.

Cuối cùng sau bao nhiêu nỗ lực dìu dắt và truyền đạt kiến thức của các thầy cô và sự cố gắng của bản thân tôi, tôi cũng đã thực sự được trưởng thành cả về kiến thức lẫn kỹ năng. Tôi xin được gửi tới Thầy Cô của mái trường mến yêu của mình lời hứa rằng dù ở nơi đâu, làm bất cứ việc gi, tôi cũng sẽ luôn cố gắng để xứng đáng với thương hiệu học sinh THPT Nguyễn Huệ.

Nhân ngày 20/11 em xin chúc các thầy cô giáo cán bộ, công nhân viên nhà trường sức khỏe và công tác tốt để xây dựng trường THPT Nguyễn Huệ ngày càng phát triển.

Thuyết minh về ngôi trường - Mẫu 5

Ngôi trường là nơi gắn bó với nhiều thế hệ học sinh, tại đây ươm mầm nhiều tài năng xuất chúng và có nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Dù cho đã tốt nghiệp hay đã đi xa, những kỉ niệm về thời học trò dưới mái trường thân thương sẽ luôn theo ta đến suốt cuộc đời.

Ngôi trường của tôi được đặt tên theo tên gọi của người anh hùng dân tộc, người con gái bất khuất Võ Thị Sáu. Trường tôi có khuôn viên không quá lớn nhưng có thể được nhìn thấy từ xa với mái ngói đỏ và hàng cây bàng xanh mát bao quanh. Trường có tổng cộng năm dãy nhà, trong đó ba dãy nhà chính được xây dựng thành nhiều tầng khác nhau để phục vụ học tập, giảng dạy nhiều khối lớp và các công việc chung của nhà trường. Dãy A nơi làm việc ban giám hiệu, các thầy cô bộ môn, dãy B khu học chính của học sinh, còn dãy C là nơi sinh hoạt chung và diễn ra các hoạt động trong trường. Các phòng học của trường đều được thiết kế đầy đủ phục vụ cho việc học tập, rộng rãi thoáng mát. Ngoài ra, trường còn có một số phòng khác như thư viện, phòng đa chức năng, phòng y tế, phòng thí nghiệm… Hai dãy nhà còn lại là dãy ký túc xá và căng tin để phục vụ cho các bạn học sinh bán trú. Ký túc xá được phân thành khu nam và khu nữ riêng biệt với căng tin ở giữa để thuận tiện cho các bạn khi ăn uống. Nhìn ra phía trước, chính giữa của trường đó chính là khoảng sân trường rộng rãi được đặt rất nhiều ghế đá. Đây là khu vực chính để chúng tôi vui đùa trong giờ giải lao với nhiều trò chơi như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông giúp thư giãn, giải trí để bước vào tiết học mới.

Ngôi trường Võ Thị Sáu tuy không quá lớn, không có quá nhiều học sinh nhưng mỗi năm trường đều tham gia đầy đủ các hội thi về học tập cũng như thể thao và đạt được nhiều thành tích cao. Các thầy cô và học sinh của trường luôn cố gắng, nỗ lực hết sức mình để giúp cái tên "Trường trung học phổ thông Võ Thị Sáu" vươn cao, vươn xa hơn nữa, trở thành một trong những trường trọng điểm của tỉnh nhà.

Thuyết minh về ngôi trường em đang học - Mẫu 6

Trường THPT B Phủ Lý, một ngôi trường đơn sơ tuổi đời còn rất trẻ, không nằm ở trung tâm thành phố ồn ào, náo nhiệt nên ngôi trường có một sự thanh bình hiếm có: không gian yên tĩnh, không khí trong lành. Nơi đây, em đã gắn bó trong suốt 3 năm học cấp 3.

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng có ngày đầu tiên đi học, với em, những ngày đầu tiên ấy không thể nào quên. Còn nhớ ngày đầu tiên bước chân vào ngôi trường cấp 3 này, cảm giác bỡ ngỡ, xa lạ với trường mới, thầy cô mới, bạn mới đã khiến em rụt rè, lo sợ, nhưng các thầy cô ở đây với lòng nhiệt huyết của “người lái đò tận tụy” đã xóa tan đi những cảm giác ban đầu đó. Quen dần với những ngày đến lớp, thầy cô, bạn bè, quen với một mái trường với hàng cây xanh rợp bóng và con đường sớm tối đi về đã trở thành những kỷ niệm khó quên. Mái trường là biểu hiện sức sống, sự vươn lên của xã hội. Dường như mỗi người đều có một mối liên hệ nào đó với một mái trường. Nhà thơ Chế Lan Viên đã từng viết: “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi, đất bỗng hóa tâm hồn…”. Đúng như vậy, thời gian chính là thứ keo gắn bó kì diệu nhất, mái trường, thầy cô, bạn bè giờ đây đã trở thành gia đình thứ hai của em cũng như các bạn học sinh ở đây. Giờ sắp phải rời xa nơi này, bất cứ học sinh lớp 12 nào cũng có chút không nỡ…

Nhưng dòng đời phải luôn luôn chuyển động, con người ai ai cũng phải lớn lên, kết thúc đời học sinh để bước sang một trang mới của cuộc đời, để sống có ích một cách trọn vẹn. Tốt nghiệp cấp 3, mỗi người chọn cho mình một ngã rẽ nhưng em tin rằng không ai có thể quên kỉ niệm của những năm tháng học trò. Nếu năm học lớp 10, chúng ta có thể run sợ khi đứng trước giáo viên nhưng đến năm học lớp 12 này, thầy cô vừa là cha mẹ, vừa như những người bạn của chúng ta, thân thiết, gần gũi, đầy tình cảm. Đứng trước ngã rẽ của cuộc đời ta mới thấy lời khuyên của các thầy cô có ý nghĩa biết bao.

Sau mỗi tiết học, nhìn những giọt mồ hôi lăn trên trán và ướt đẫm áo thầy cô, lòng tôi bất chợt xót xa. Nhưng các bạn khác có ai biết đâu, có ai từng ngắm nhìn kĩ bất cứ một thầy cô nào, nhìn bằng cả tấm lòng thì sẽ thấy thầy cô như mỉm cười sau một tiết truyền thụ kiến thức khiến học sinh hiểu bài và ngược lại. Có thể chúng ta cho rằng đó là bổn phận, trách nhiệm của giáo viên. Chúng ta vào học thì đã đóng học phí cho nhà trường thì coi như đó là sự trao đổi công bằng nhưng đó có thật sự là công bằng không khi thầy cô tốn bao công sức, tâm huyết, yêu thương chúng ta và xem như là một phần của cuộc sống, niềm vui.

Khi chúng ta rời khỏi con đường học vấn, bắt tay vào công cuộc xây dựng đất nước, tuổi xuân đang phơi phới vẫy gọi thì lúc đó thầy cô đã về tuổi xế chiều. Suốt cả cuộc đời dạy học thầy cô nhân được gì? Niềm vui? Có đấy nhưng nỗi buồn thì lại rất nhiều. Những cơn giận được biểu thị qua thái độ, hành động khi thầy cô la rầy hoặc bị điểm kém. Những điều đó tuy rất đơn giản và đến với chúng ta chỉ trong phút chốc nhưng lại là một vết thương trong lòng thầy cô.

Tình cảm thầy trò rất thiêng liêng, cao cả. Và công lao thầy cô được ví như người lái đò thầm lặng chở học trò qua sông. Dù cho con sông đó phẳng lặng hay phong ba bão táp thì thầy cô vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ. Từng chuyến đò qua là biết bao thế hệ trưởng thành nhưng khi con thuyền đó quay trở về để tiếp tục sự nghiệp thì chỉ còn một mình thầy cô “lẻ bóng”, học trò đã đi xây dựng sự nghiệp, cuộc sống mới, có ai còn nhớ đến người đã chở con thuyền tri thức và tình thương đó không? Nhưng thầy cô không hề nghĩ đến, đơn giản là vì thầy cô biết rằng đó là quy luật sống và là lương tâm của một nhà giáo chân chính. Thầy cô không mong sau này học trò sẽ nhớ đến mình, sẽ quay trở về và báo đáp công ơn dạy dỗ mà chỉ hi vọng những đứa trẻ đó sẽ thành công, mang danh dự về cho quê hương, đất nước thế là đã làm cho thầy cô vui lòng. Buồn lắm chứ, và cả thương nữa, không đành lòng xa những đứa con yêu dấu trong đại gia đình nhưng biết làm thế nào đây, thầy cô không thể nào mãi mãi giữ chúng ta bên mình để dạy dỗ. Chúng ta như những con chim non đang tập bay, khi đủ trình độ thì phải thả con chim đó ra để cho chúng bay lượn trên bầu trời tự do. Đây là nỗi buồn sâu lắng nhất và là nỗi niềm chung của tất cả những người theo nghiệp Nhà giáo.

Không chỉ dạy chữ, quan trọng hơn cả là thầy cô dạy chúng ta cách làm người. Uốn nắn, rèn luyện chúng ta trở thành con người nhân nghĩa, lễ phép… công ơn thầy cô không có gì so sánh được. Thế là chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa chúng ta bước sang một ngả khác, thời gian thoăn thoắt như thoi đưa, ước như thời gian quay được trở về thời điểm mới bước vào ngôi trường này để được từng thầy cô ân cần dạy dỗ.

Trong cuộc sống hối hả, nhộn nhịp của xã hội và đầy rẫy những cạm bẫy của cuộc đời chúng ta cảm thấy mệt mỏi, muốn quay về và muốn quay về bến đò xưa thì thầy cô là người luôn chờ đợi và dang tay ra để chào đón những đứa con thân yêu trở về. Chúng ta hãy dùng trí óc và con tim để ghi khắc từng kỉ niệm, từng chút một để chúng ta sẽ không lầm đường lạc lối trong cuộc đời tấp nập xô đẩy với vô vàn sóng gió. Chúng ta hãy tự tin và đứng vững trên đôi chân mình và hãy tin rằng thầy cô luôn bên cạnh, sẵn sàng nâng đỡ khi chúng ta vấp ngã.

Những ngày này, học sinh khối 12 đang tất bật bước vào giai đoạn ôn thi tốt nghiệp, ôn thi đại học, những lo lắng cho kì thi sắp tới dường như bao trùm tất cả nhưng một chút nào đó trong chúng ta là sự tiếc nuối, tiếc nuối quãng đời học sinh, tiếc nuối sự gắn bó được tạo ra như một thói quen. 3 năm học, dài đấy nhưng cũng thật nhanh, và dù sao nó cũng để lại trong ta biết bao kỉ niệm đẹp đẽ, trong sáng mà có lẽ cả cuộc đời này không bao giờ quên. Bỗng dưng trong e rộn ràng câu hát: “Em yêu trường em

Với bao bạn thân
Và cô giáo hiền
Như yêu quê hương
Cắp sách đến trường
Trong muôn vàn yêu thương…”

Thuyết minh về ngôi trường em đang học - Mẫu 7

Dù bạn là ai, dù bạn ở nơi đâu, hay dù bạn đã đi xa nhưng kỉ niệm về một thời học sinh dưới mái trường thân yêu - ngôi nhà thứ hai sẽ không phai nhạt trong kí ức của mỗi đứa học trò.

Thật may mắn cho tôi đã được gắn bó với ngôi trường mang tên Trường trung học phổ thông thị trấn Plei kần. Một thời cắp sách đến trường - đó là thời đẹp nhất, ngây thơ, trong sáng nhất với những kỉ niệm về thầy cô và bạn bè. Được thành lập từ năm 2000. Trải qua chín năm hoạt động dạy học và học tập cố gắng của hơn tám trăm học sinh và gần một trăm thầy cô giáo trường tôi đã xuất sắc là ngôi trường đứng đầu huyện. Nằm trên con đường hai bà trưng. Từ xa xa trên con đường đi học, có thể nhìn thấy trường tôi với tường vàng, mái ngói đỏ son. Trường tôi nằm ở một khuôn viên rộng, thoáng đãng. Từ ngoài bước vào là cánh cổng kéo dài chào đón chúng tôi mỗi ngày, mở ra cho chúng tôi một thế giới kì diệu. Ngày ngày bên cánh cổng thân yêu đó là hình dáng của bác bảo vệ hiền lành, cởi mở đã gắn bó với trường tôi từ khi thành lập đến nay.

Hoạt động thường ngày ở cổng trường trong giờ hành chính là của các bạn đội cờ đỏ. Theo vào, hiện ra trước mắt là ba dãy phòng, mỗi dãy hai lầu. Dãy A là nơi làm việc của ban giám hiệu nhà trường, của các thầy cô ở từng tổ chuyên môn, phòng truyền thống đội. Trường tôi có hai mươi chín lớp. Dãy B khu học chính của hai mươi tư lớp. Thêm bên dãy C là ba phòng học của năm lớp còn lại, được sắp xếp học chéo buổi sáng chiều. Kéo dài ở dãy B là phòng hội trường ở lầu trên-nơi diễn ra các buổi họp cũng như chuyên đề của nhà trường. Lầu dưới là phòng thực hành với đầy đủ các thiết bị thực hành của các tổ chuyên môn: Hoá-sinh, lý-công nghệ mới được đưa vào hoạt động. Kéo dài ở dãy C là khu vực đang được xây dựng chuẩn bị được đưa vào hoạt động để làm phòng học cho các lớp bồi dưỡng và phụ đạo. Mỗi phòng học của từng lớp được xây dựng rộng rãi với đầy đủ các thiết bị quạt và điện sáng. Thư viện, phòng đa chức năng và phòng thực hành tin học được sắp xếp cùng ở dãy C. Nơi để xe của các thầy cô giáo được xếp ở góc trái của ngôi trường, khu để xe của học sinh được sếp dài theo từng lớp ở sau dãy B phòng học.

Nơi tiếng cười của mỗi đứa học trò chúng tôi vang lên là ở sân trường, nơi chúng tôi được thả mình vào niềm vui của học trò. Có thể là khu vực trung tâm của ngôi trường nên được xây dựng khá rộng láng xi măng. Cột cờ của trường tôi được đặt ở chính giữa trước dãy A-nơi mà mỗi sáng thứ hai chào cờ thầy trò chúng tôi cùng đánh giá nhận xét kết quả hoạt động trong tuần cũng như triển khai kế hoạch tuần tới. Khuôn viên trường trở nên trong lành hơn trong những ngày nắng hè, tươi mát hơn trong những ngày trời thu là nhờ cây xanh. Cây tùng cứng cáp, dẻo dai qua ngày tháng. Cây phượng như là minh chứng cho chúng tôi về những kỉ niệm trong sáng, thân thương của bao bạn bè. Và nhiều loại cây khác nhau được trồng trong khu vực của sân trường nữa. Sau dãy B là nơi mỗi buổi chiều học tập xong, các bạn thi nhau thể hiện mình ở các cuộc chơi thể thao như bóng đá, bóng chuyền và cả cầu lông. Tiếng reo hò cỗ vũ làm tan cái mệt mỏi của bao học trò sau một ngày học căng thẳng. Với quy mô nhà trường khang trang và rộng lớn, thầy cô giáo nhiệt tình với công việc, thân thiện với học sinh. Dìu dắt mỗi học sinh nên người với cả tâm huyết trường tôi đã đạt được rất nhiều thành tích được huyện và tỉnh công nhận. Trường trung học phổ thông thị trấn Plei kần là trường xuất sắc dẫn đầu huyện đang cố gắng, nỗ lực chuẩn bị cho việc nhận bằng đạt trường chuẩn quốc gia sau nhiều năm phấn đấu. Ai nấy đều rất phấn khởi và tự hào về chính ngôi trường mà mình đang lớn lên.

Trường tôi là thế đó: rất khiêm nhường, thân thiện, thầy cô và bạn bè hòa đồng với nhau và cùng nhau cố gắng phấn đấu không ngừng. Tôi yêu quý ngôi trường này biết bao. Tất cả những kỉ niệm dưới ngôi nhà thứ hai này sẽ mãi theo tôi trên suốt cuộc đời

Thuyết minh ngôi trường - Mẫu 8

Nếu chỉ dùng một tính từ để nói về ngôi trường bạn đang học thì bạn sẽ chọn tính từ nào? Với tôi, tôi sẽ chọn tính từ “thân thương” bởi ngôi trường tôi đang học không chỉ đơn thuần là một ngôi trường học tập mà ở nơi đó tôi có cảm giác thân quen, thân thuộc, được sẻ chia, quan tâm và hồn nhiên vô tư như chính ở ngôi nhà của mình, tôi đã và đang được lớn lên, trưởng thành và khám phá chính bản thân mình dưới mái trường này.

Ngôi trường của tôi là trường Trung học phổ thông Phú Cát nằm ở xã Phú Cát huyện Quốc Oai, Hà Nội, ngôi trường được thành lập năm 1976 tính đến nay ngôi trường đã có hơn 40 năm xây dựng và phát triển. Trường tôi có khuôn viên rất rộng với sân trường rộng gần 1000 mét vuông, các dãy nhà học đều là nhà hai tầng khang trang sạch đẹp, đầy đủ các phòng học bộ môn và các phòng học chuyên môn như: phòng thực hành, phòng thí nghiệm, phòng tin học, phòng âm nhạc, ngoài ra còn có phòng thư viện, phòng đoàn đội, phòng hội đồng và phòng của ban giám hiệu. Trường tôi rất đông học sinh nên khu để xe của giáo viên cũng như học sinh rất rộng nằm ở phía sau dãy nhà của khối 10, 11 nơi để xe luôn có 3 bác bảo vệ quản lý giám sát rất cẩn thận. Sân trường rộng chính là điều kiện lý tưởng cho những buổi tập trung, mít tinh của trường, dưới những tán cây cổ thụ cao lớn tỏa bóng rộng chúng tôi tha hồ vui chơi, học thể dục thể thao.

Mỗi gốc cây lại có những hàng ghế đá, vài khóm hoa được trồng trong gốc đa số là hoa mười giờ, có thể vừa ngồi nghỉ trò chuyện lại vừa ngắm hoa. Với mục tiêu xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp trường tôi không chỉ trồng nhiều cây xanh, hoa mà còn đặt nhiều thùng rác khắp sân trường và cân cầu thang, sẽ không có mảnh rác nào được vứt lung tung trong lớp học cũng như trong khuôn viên trường. Trường của tôi không chỉ đẹp về hình thức bên ngoài mà còn “đẹp” về chất lượng dạy và học, minh chứng cho điều đó là danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia được công nhận. Với đội ngũ giáo viên hùng hậu, tài giỏi và nhiệt huyết với nghề, đa số các thầy cô đều tốt nghiệp các trường đào tạo sư phạm hàng đầu cả nước, nhiều thầy cô là giáo viên giỏi cấp huyện, cấp thành phố. Các thầy cô luôn yêu thương học sinh như chính người con, người em của mình, tận tình dạy dỗ, chỉ bảo và khuyên răn, không chỉ dạy cái chữ mà còn dạy cho cách làm người. Học sinh của trường Phú Cát luôn tự hào là thế hệ măng non chủ nhân tương lai của đất nước từ đó không ngừng phấn đấu học tập rèn luyện, hăng hái thi đua dạy tốt học tốt, luôn giành được thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện và cấp cụm, là một học sinh của trường tôi luôn tự hào về điều đó, tự hào khi được là học sinh của trường Phú Cát.

Có một điều tôi phải thừa nhận đó là tôi không thích học trên sách vở, không thích phải chép bài hay thi cử nhưng tôi lại yêu đi học, thích được mày mò thực hành thí nghiệm, muốn đến trường gặp bạn bè và thầy cô, muốn tham gia các hoạt động của trường, lớp có lẽ là vì tôi yêu mái trường này, yêu tất cả mọi thứ ở đây.

Thuyết minh về ngôi trường em đang học - Mẫu 9

"Mỗi ngày đến trường là một ngày vui"- đối với em, ngôi trường chính là nơi lưu giữ những kí ức tốt đẹp của tuổi học sinh. Bởi thế mà ngôi trường luôn là một điều có ý nghĩa đặc biệt, em yêu trường em lắm. Trường của em mang tên trường trung học phổ thông Bùi Thị Xuân.

Ngôi trường trung học phổ thông Bùi Thị Xuân được thành lập vào năm 1996 theo quyết định của ủy ban tỉnh nhà. Lúc mới thành lập, trường chỉ có 20 lớp với số lượng học sinh khá ít là 600, quá quá trình phát triển và nâng cao về chất lượng, trường càng thu hút nhiều học sinh trên địa bàn thành phố với hơn 1200 học sinh chia đều cho 40 lớp học.

Trường trung học phổ thông Bùi Thị Xuân trước đây nằm trên đường Mai Thúc Loan, sau này được chuyển về địa điểm 37, Lê Huân, phường Thuận Thành, thành phố Thừa Thiên Huế. Đây là điểm nằm ở bờ bắc của thành phố, nơi có những hàng cây rợp mắt, cách đại nội kinh thành Huế khoảng 2km đi về phía Tây Nam. Quanh khu vực của trường đều được thắt chặt an ninh, người dân nơi đây cũng đều quan tâm đến việc học tập của con em và có nhiều đóng góp, hỗ trợ vào sự phát triển của nhà trường. Xung quanh địa điểm trường cũng có nhiều phổ thông giáo dục khác đang hoạt động như trường tiểu học Bùi Thị Xuân, trường mầm non Hoa Hồng,.....Tổng diện tích của trường hiện nay khoảng hơn 1000 mét vuông, bao gồm hệ thống phòng học, khu sân chơi bãi tập, thư viện trường, phòng thí nghiệm, bãi giữ xe và khu vực vệ sinh.

Trường em được thiết kế thành ba dãy nhà chính hình chữ U, mỗi dãy có hai tầng với hơn 30 phòng học, 2 phòng công nghệ thông tin, 2 phòng thí nghiệm, khu hiệu bộ và 2 phòng tin học. Hệ thống phòng học đều được trang bị đầy đủ tivi, bảng viết, bàn giáo viên và bàn ghế phù hợp với vóc dáng học sinh chúng em. Phòng công nghệ thông tin được trang bị máy chiếu hiện đại phục vụ cho các giờ thao giảng của thầy cô cũng như trong các tiết học khi cần thiết. Phòng thí nghiệm là nơi hoạt động trong các giờ thực hành hoá học, vật lý, ...đây là nơi em cảm thấy thú vị nhất mỗi khi bước tới vì được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ ở đây. Hai phòng tin học với hơn 60 máy tính phục vụ thực hành được sắp xếp đầy hợp lí, đủ để mỗi học sinh được sử dụng một máy, hệ thống máy tính đều được kết nối internet phục vụ học tập, tìm kiếm thông tin.

Khu vực sân chơi khá rộng rãi và thoáng mát, nhiều cây xanh bóng mát và hoa, cây cảnh. Những hàng ghế đá đặt dưới gốc cây là nơi chúng em ra chơi tụ tập trong những giờ giải lao. Phía sau sân chơi là nơi học thể dục, được bố trí sẵn các bãi cát, xà đơn, sân bóng chuyền, cầu lông để chúng em học tập. Khu vực hiệu bộ có phòng hiệu trưởng, phòng họp tổ chuyên môn, các văn phòng của chi bộ, đội, đoàn trong trường. Thư viện trường có hàng ngàn đầu sách với đầy đủ mọi lĩnh vực như vật lý, toán học, ngữ văn, du lịch, sức khỏe, tự nhiên xã hội và con người.

Khu vực vệ sinh được bố trí riêng cho nam nữ, sạch sẽ, được dọn dẹp thường xuyên chu đáo. Bãi giữ xe gọn gàng, an toàn và khá đảm bảo vệ sinh.

Trường em hiện nay có gần 100 giáo viên, cán bộ nhân viên trong nhà trường. Trong đó hơn 70 giáo viên giảng dạy các bộ môn Văn, Toán, Lý, Anh,.....1 thầy hiệu trưởng, 2 cô phó hiệu trưởng, tất cả các giáo viên đều đạt trình độ chuẩn hoặc trên chuẩn.

Hoạt động của nhà trường luôn diễn ra sôi nổi, các kỷ cương, nề nếp được siết chặt. Những tiêu cực trong học tập, thi cử luôn được hạn chế đến mức tối đa. Chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, trường đã đạt nhiều thành tích rất nổi bật. Năm nào trường cũng đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, các giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đạt giải cao. Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được tặng bằng khen, giấy khen trong công tác. Đặc biệt, chất lượng học tập của học sinh ngày càng được cải thiện. Có 2 học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi học sinh giỏi văn quốc gia, 1 em đạt giải nhất cuộc thi toán qua mạng, ...và nhiều giải thưởng thể dục thể thao khác. Số lượng học sinh đạt thành tích khá lớn chiếm tỉ lệ khá cao, số học sinh phải thi lại hoặc ở lại lớp là rất ít. Có được nhiều thành tích tốt như vậy là nhờ sự nỗ lực của nhà trường và toàn xã hội. Em luôn tự hào khi được học trong ngôi trường có bề dày lịch sử với nhiều thành tích tốt như vậy.

"Em yêu trường em
Với bao bạn thân
Và cô giáo hiền
Trong muôn vàn yêu thương"

Ngôi trường thân yêu luôn mãi là niềm tin, là nơi chắp cánh bao ước mơ, hy vọng trong em. Mai này, nếu có xa nơi đây, chắc em sẽ nhớ nhiều lắm, nhưng đó là chuyện của tương lai, giờ đây, em chỉ có thể biết cố gắng từng ngày để góp sức nhỏ bé của mình vào sự phát triển nhà trường.

Thuyết minh về ngôi trường - Mẫu 10

Ngôi trường” hai tiếng gần gũi giản dị, thiêng liêng, chứa đựng bao kỉ niệm gắn bó về một thời áo trắng, hồn nhiên thơ ngây. Ngôi trường như là ngôi nhà thứ hai của em.

Thật tự hào khi ngôi trường em mang tên một anh hùng dân tộc lịch sử. Trường THPT Yên Định 1 được thành lập năm 1908. Sau hòa bình lập lại, trường được tách riêng vào năm 1956. Từ năm đó đến nay, có những thời kỳ gián đoạn do chiến tranh phá hoại, do nhiệm vụ chính trị, xã hội của đất nước, trường ổn định từ năm 1964 đến nay.

Ngôi trường nằm trên con đường quốc lộ với nhiều phương tiện xe cộ đi lại. Hai bên cổng trường là cây cối um tùm, cành lá xum xuê nên những bạn học sinh khi đến trường có thể nghỉ ngơi, nghỉ giải lao dưới bóng mát mà không sợ nắng. Cổng trường được sơn màu xanh, với bảng hiệu ghi tên trường, luôn mở rộng chào đón các bạn học sinh, đưa các bạn trở về với thế giới của những tri thức. Hai bên cánh cổng còn được lát gạch đỏ trông rất sang trọng. Bước vào sân trường được đổ bê tông phẳng lì, cây cối to, cao che bóng mát cho cả một khoảng trời trong sân trường. Vào mỗi giờ ra chơi, các bạn thường ra gốc cây tham gia những trò chơi, ngồi nghỉ giải lao, hóng mát sau những giờ học căng thẳng. Trên cành cây những chú chim ca hót líu lo tạo nên những bản nhạc không lời nghe thật vui tai. Ngôi trường với những dãy nhà cao to, khang trang, cao đẹp được sơn màu vàng. Mỗi khi có ánh nắng chiếu vào, ngôi trường càng trở nên lung linh, kì diệu hơn. Trường có rất cả 30 phòng học với những phòng học bộ môn như Vật lý, Hóa học,… với những máy móc, đồ thí nghiệm để học sinh được học tập khoa học. Các lớp học đều được lát nền đá hoa, mùa hè đi vào mát rượi. Mỗi phòng học rộng khoảng 40 mét vuông, được nhà trường trang bị đầy đủ những thiết bị cần thiết phục vụ cho việc dạy và học. Trong mỗi lớp học các bạn học sinh còn khéo léo trồng những cây xanh đem đến không khí trong lành, thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, nhà trường còn xây dựng nhà đa năng để học sinh tham gia những hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ.

Được học tập dưới mái trường, chúng em luôn cảm nhận được sự giúp đỡ tận tình của thầy cô bạn bè. Đội ngũ giáo viên với chuyên môn cao, có kinh nghiệm cao trong nghề. Đặc biệt các giáo viên luôn tâm huyết với nghề, luôn yêu thương học sinh. Truyền thống ấy còn được viết lên bằng những cái tên ưu tú, những nhà giáo, những thế hệ học trò. Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, giám đốc sở giáo dục đào tạo, vụ trưởng, phó giáo sư tiến sĩ…Học sinh có truyền thống chăm ngoan, học giỏi, luôn không ngừng tu dưỡng đạo đức. Ở đây ta bắt gặp những tình thầy trò thật đẹp. Chúng em luôn tôn trọng những thầy cô giáo, những người đã tiếp thêm cho chúng em sức mạnh và niềm tin, như những người lái đò chèo lái cho bao thế hệ học sinh sang sông một cách an toàn. Mai này bài giảng của thầy cô giúp chúng em trở thành những người có ích cho gia đình, xã hội. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức cho học sinh nhiều buổi hoạt động ngoài giờ lên lớp như tiếng anh, hội chợ,… giúp học sinh phát triển năng lực toàn diện trở nên năng động hơn. Những hoạt động ngoại giờ của nhà trường giúp học sinh có thêm những phút giây thoải mái cũng như những kinh nghiệm thực tế quý báu. Trường có bề dày lịch sử cao về truyền thống học tập, với tỉ lệ đỗ vào các trường cấp ba đứng đầu Tỉnh, cùng với học sinh giỏi chiếm tỉ lệ cao.

Ngôi trường gắn bó biết bao nhiêu kỉ niệm, ngôi trường gắn bó biết bao kỉ niệm về tuổi học trò về thời áo trắng, chắp cánh cho biết bao thế hệ học sinh bay cao, bay xa. Dù có đi đâu xa thì ngôi trường vẫn luôn in đậm trong tâm trí bao thế hệ học sinh: “ Thời gian trôi qua nhanh chỉ còn lại những kỉ niệm”.

Thuyết minh về ngôi trường - Mẫu 11

Ngôi trường chính là nơi gắn bó với nhiều thế hệ học sinh, tại đây ươm mầm nhiều tài năng xuất chúng và có nhiều kỷ niệm vui có, buồn có chắc chắn không thể nào quên.

Ngôi trường của tôi với tên gọi của người anh hùng dân tộc Võ Thị Sáu. Trường thành lập năm 1998 đến nay đã có hàng chục năm phát triển, trường nằm khang trang tại một khu đất rộng, xung quanh là những bồn hoa xinh đẹp. Có rất nhiều những kỷ niệm gắn bó với ngôi trường mà tôi cắp sách đi học mỗi ngày.

Ngôi trường Võ Thị Sáu tuy không lớn nhưng có thể nhìn thấy từ xa với tường xanh, mái ngói đỏ, nhiều tầng khác nhau phục vụ giảng dạy nhiều khối lớp. Bước chân vào ngôi trường là chiếc cổng sắt, bên trong đó là bác bảo vệ ngồi trực đã gắn bó với ngôi trường hơn 10 năm. Trước mắt người xem hiện ra là 3 dãy phòng riêng biệt, Dãy A nơi làm việc ban giám hiệu, các thầy cô bộ môn. Dãy B khu học chính của các em học sinh với nhiều khối lớp, dãy C là nơi sinh hoạt chung và diễn ra các hoạt động trong trường đều được tổ chức tại đây. Lầu dưới chính là phòng thực hành của nhiều môn như Hóa học, Sinh học, Vật lý…Các phòng học của trường đều được thiết kế đầy đủ phục vụ cho việc học tập, rộng rãi thoáng mát. Ngoài ra, trường còn có một số phòng khác như thư viện,phòng đa chức năng, phòng y tế…

Nhìn từ trường ra phía trước đó chính là khoảng trống rộng rãi, khu vực trung tâm nên có nhiều bóng mát, ghế đá được đặt rất nhiều. Đây là khu vực chính để chúng tôi vui đùa trong giờ giải lao với nhiều trò chơi như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông giúp thư giãn, giải trí để bước vào tiết học mới. Nhắc đến không gian của trường phải nói đến hàng cây bóng mát mà trường đã trong nhiều năm trước, nổi bật nhất là cây phượng, mỗi mùa hè nở rộ màu sắc rất đẹp, đây là thời gian mà chúng tôi phải tạm chia tay nhau trong lưu luyến.

Ngôi trường Võ Thị Sáu không lớn, không nhiều học sinh nhưng mỗi năm đều tham gia đầy đủ các hội thi về học tập cũng như thể thao đạt nhiều thành tích cao. Các thầy cô và học sinh đang nỗ lực hết sức để giúp trường Võ Thị Sáu nhận bằng đạt trường chuẩn quốc gia trong thời gian không xa.

Trường của tôi là như vậy đó, dù chỉ là một ngôi trường bình thường như hàng ngàn ngôi trường trong đất nước này nhưng với tôi nó có vị trí đặc biệt quan trọng và mỗi khi nhớ về đều là những kỷ niệm mãi không quên.

Thuyết minh về ngôi trường - Mẫu 12

Dù đi đâu về đâu tôi vẫn nhớ về nhiều kỉ niệm học sinh dưới mái trường xưa, những kỉ niệm thân thương buồn vui lẫn lộn và không thể xóa nhòa trong kí ức của mỗi học trò. Ngôi trường trung học phổ thông Quang Trung một thời tôi đã gắn bó.

Ngôi trường thành lập từ năm 1990, với gần 30 năm dạy học, trường đã đào tạo hàng ngàn học sinh và nằm trong số các ngôi trường xuất sắc ở huyện. Trường nằm trên con đường lớn của xã, nhìn từ xa đã thấy ngôi trường nổi bật với tường vàng, mái ngói đỏ. Trường nằm ở một khuôn viên rộng, có khuôn viên, chỗ để xe và sinh hoạt ngoài trời. Sau cánh cổng trường ấy có biết bao nhiêu điều thú vị.

Sau cánh cổng trường đó là bác bảo vệ hiền lành, trách nhiệm đã làm việc ở trường hơn 10 năm. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bác vẫn cần cù và trách nhiệm. Bước vào trường hiện ra trước mắt gồm có ba dãy phòng, mỗi dãy có hai lầu. Dãy A thuộc về ban giám hiệu, thầy cô thuộc tổ chuyên môn, phòng truyền thống đội. Dãy B khu học của học sinh. Dãy C dành cho sinh hoạt hoặc tổ chức ngoại khóa. Kế bên dãy B là nơi diễn ra các buổi họp, gần bên là phòng thực hành của các môn như Hóa – Sinh. Từng phòng được thiết kế với bàn học, quạt và điện chiếu sáng. Trang thiết bị của trường đầy đủ.

Trong trường không thể thiếu thư viện, phòng thực hành tin học. Hai phòng này sát bên nhau phục vụ việc học tập, nghiên cứu của học sinh các khối lớp. Nơi để xe của thầy cô nằm ở góc trái của ngôi trường, khu để xe học sinh thì sau dãy B phòng học. Tất cả đều sắp xếp hợp lý, khoa học nhằm đảm bảo thời gian di chuyển ngắn nhất cho giáo viên và học sinh.

Phía trước trường có khoảng đất rộng đó chính là khuôn viên và dành cho các buổi chào cờ đầu tuần. Khuôn viên gồm có cột cờ và nhiều các loại hoa trang trí. Trong trường cũng có nhiều cây xanh lâu năm như cây bàng, cây phượng…tạo bóng mát và nơi vui đùa, nghỉ ngơi của học sinh trong giờ giải lao.

Phía sau trường còn có một khoảng đất rộng, đó là nơi tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe với các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông. Nhiều cuộc thi về thể thao được tổ chức nhằm rèn luyện sức khỏe cho giáo viên và học sinh trong trường. Trường chúng tôi từng vinh dự đạt nhiều giải cao trong bóng đá ở huyện và tỉnh.

Trường trung học phổ thông Quang Trung sau thời gian dài phấn đấu vừa giành được danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Học sinh và giáo viên trong trường ai cũng đều tự hào và phấn khích.

Ai cũng phải lớn lên và rời xa trường cũ nhưng những kỷ niệm gắn bó với ngôi trường chắc chắn sẽ không thể phai nhòa. Thầy cô, bạn bè của trường Quang Trung đã là một phần trong tuổi thơ tôi.

Thuyết minh về ngôi trường - Mẫu 13

Dù đi đâu về đâu tôi vẫn nhớ về nhiều kỉ niệm học sinh dưới mái trường xưa, những kỉ niệm thân thương buồn vui lẫn lộn và không thể xóa nhòa trong kí ức của mỗi học trò. Ngôi trường trung học phổ thông Quang Trung một thời tôi đã gắn bó.

Ngôi trường thành lập từ năm 1990, với gần 30 năm dạy học, trường đã đào tạo hàng ngàn học sinh và nằm trong số các ngôi trường xuất sắc ở huyện. Trường nằm trên con đường lớn của xã, nhìn từ xa đã thấy ngôi trường nổi bật với tường vàng, mái ngói đỏ. Trường nằm ở một khuôn viên rộng, có khuôn viên, chỗ để xe và sinh hoạt ngoài trời. Sau cánh cổng trường ấy có biết bao nhiêu điều thú vị.

Sau cánh cổng trường đó là bác bảo vệ hiền lành, trách nhiệm đã làm việc ở trường hơn 10 năm. Mặc dù đã lớn tuổi nhưng bác vẫn cần cù và trách nhiệm. Bước vào trường hiện ra trước mắt gồm có ba dãy phòng, mỗi dãy có hai lầu. Dãy A thuộc về ban giám hiệu, thầy cô thuộc tổ chuyên môn, phòng truyền thống đội. Dãy B khu học của học sinh. Dãy C dành cho sinh hoạt hoặc tổ chức ngoại khóa. Kế bên dãy B là nơi diễn ra các buổi họp, gần bên là phòng thực hành của các môn như Hóa – Sinh. Từng phòng được thiết kế với bàn học, quạt và điện chiếu sáng. Trang thiết bị của trường đầy đủ.

Trong trường không thể thiếu thư viện, phòng thực hành tin học. Hai phòng này sát bên nhau phục vụ việc học tập, nghiên cứu của học sinh các khối lớp. Nơi để xe của thầy cô nằm ở góc trái của ngôi trường, khu để xe học sinh thì sau dãy B phòng học. Tất cả đều sắp xếp hợp lý, khoa học nhằm đảm bảo thời gian di chuyển ngắn nhất cho giáo viên và học sinh.

Phía trước trường có khoảng đất rộng đó chính là khuôn viên và dành cho các buổi chào cờ đầu tuần. Khuôn viên gồm có cột cờ và nhiều các loại hoa trang trí. Trong trường cũng có nhiều cây xanh lâu năm như cây bàng, cây phượng…tạo bóng mát và nơi vui đùa, nghỉ ngơi của học sinh trong giờ giải lao.

Phía sau trường còn có một khoảng đất rộng, đó là nơi tập luyện thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe với các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông. Nhiều cuộc thi về thể thao được tổ chức nhằm rèn luyện sức khỏe cho giáo viên và học sinh trong trường. Trường chúng tôi từng vinh dự đạt nhiều giải cao trong bóng đá ở huyện và tỉnh.

Trường trung học phổ thông Quang Trung sau thời gian dài phấn đấu vừa giành được danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Học sinh và giáo viên trong trường ai cũng đều tự hào và phấn khích.

Ai cũng phải lớn lên và rời xa trường cũ nhưng những kỷ niệm gắn bó với ngôi trường chắc chắn sẽ không thể phai nhòa. Thầy cô, bạn bè của trường Quang Trung đã là một phần trong tuổi thơ tôi.

.............

Tải file tài liệu để xem thêm bài văn thuyết minh về ngôi trường

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
222
  • Lượt tải: 430
  • Lượt xem: 347.983
  • Dung lượng: 466,2 KB
Sắp xếp theo