Thẻ vàng, thẻ xanh Covid là gì? Cách xem thẻ vàng, thẻ xanh Covid trên điện thoại

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nước ta diễn ra phức tạp, nhất là tại thành phố Hồ Chí Minh. Để khắc phục cuộc sống khó khăn cho nhân dân tại thành phố sau nhiều ngày thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội, thì bắt đầu từ ngày 15/09/2021 thành phố Hồ Chí Minh sẽ áp dụng thẻ xanh, thẻ vàng Covid-19 để giúp cho người dân có thể dễ dàng di chuyển trong thành phố.

Việc cấp thẻ vàng, thẻ xanh Covid-19 cho người dân sẽ dựa trên chứng nhận tiêm chủng Covid-19 điện tử. Vậy thế nào là thẻ vàng, thẻ xanh Covid, cũng làm thế nào để xem được thẻ vàng, thẻ vàng? Chính vì vậy, hôm nay Download.vn sẽ giới thiệu bài viết Thẻ vàng, thẻ xanh Covid là gì? Cách xem thẻ vàng, thẻ xanh Covid trên điện thoại, mời các bạn cùng tham khảo.

Thế nào là thẻ vàng, thẻ xanh Covid?

Theo Cục Y Tế Dự Phòng, thì những người dân mới tiêm một mũi vaccine sẽ có chứng nhận thẻ vàng, còn chứng nhận thẻ xanh sẽ được áp dụng cho người dân đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Ngoài ra, tùy theo mức độ kiểm soát dịch, những người có thẻ vàng, thẻ xanh Covid được phép tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt xã hội,...

Để được cấp thẻ xanh Covid thì người dân cần phải đủ các điều kiện giống với hình ảnh phía dưới đây:

Đối tượng được cấp thẻ xanh Covid
Đối tượng được cấp thẻ xanh Covid

Còn đối với thẻ vàng thì người dân phải đủ những điều kiện sau đây thì mới được cấp thẻ:

  • Đã được tiêm 1 mũi đối với vaccine có yêu cầu 2 mũi (AstraZeneca, Pfizer, Modema, Sinopharm, Sputnik V...) và đã qua 14 ngày.
  • Kết quả xét nghiệm định kỳ (3 ngày/lần) đều là âm tính, có xác nhận theo hướng dẫn Sở Y Tế và được cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử để được cấp và gia hạn thời gian sử dụng thẻ vàng.

Hướng dẫn xem thẻ xanh, thẻ vàng trên Sổ sức khỏe điện tử

Bước 1: Đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử trên điện thoại của mình ra, rồi đăng nhập tài khoản của mình.

Bước 2: Sau khi đăng nhập tài khoản thành công, tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục Cá nhân ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 3: Trong mục Cá nhân của ứng dụng, hãy chạm vào mục Chứng nhận ngừa Covid.

Bước 4: Trên màn hình sẽ hiển thị hình ảnh thẻ vàng hoặc thẻ xanh Covid dựa vào việc chứng nhận tiêm chủng của mình.

Hình ảnh thẻ vàng - thẻ xanh Covid
Hình ảnh thẻ vàng - thẻ xanh Covid

Nếu như chứng nhận tiêm chủng điện tử của bạn vẫn chưa được cập nhật trên ứng dụng thì có thể tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn phản ánh, điều chỉnh thông tin tiêm vắc-xin Covid-19 trên SSKĐT.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 474 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 13/09/2021
Xem thêm: Sổ sức khỏe điện tử
Sắp xếp theo