Viết bài luận tiếng Anh về ưu điểm và nhược điểm của năng lượng xanh Lợi thế và bất lợi của năng lượng xanh

Viết bài luận tiếng Anh về lợi thế và bất lợi của năng lượng xanh bao gồm 2 đoạn văn mẫu có dịch hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng lựa chọn tham khảo cho bài làm của mình thật chỉn chu, đạt điểm cao nhất.

Viết về ưu điểm và nhược điểm của năng lượng xanh gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Đây sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú, làm văn một cách sáng tạo. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: viết về lễ hội Trung thu bằng tiếng Anh, viết đoạn văn về Giáng Sinh bằng tiếng Anh, viết về lễ hội bằng tiếng Anh, kể về chuyến du lịch bằng tiếng Anh.

Viết về lợi ích và bất lợi của năng lượng xanh bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Nowadays, due to the shortage of energy, the use of green technology from renewable resources such as wind, sun and water is becoming more and more important and urgent. Among these green energy resources, energy from the sun or so-called solar energy is considered to be the most available one. This essay will discuss both pros and cons of using solar energy. First and foremost, solar energy comes directly from the sun which is an abundant source of renewable energy. Thus, it is sustainable. Besides that, thanks to its natural source, this type of energy is environmentally friendly and does not cause pollution. Furthermore, solar energy is available everywhere in the world, especially in countries near the Equator. Additionally, its devices, such as solar panels do not have moving parts and are very quiet to operate. However, the implementation of solar energy consumption has its own drawbacks. First, it costs lots of money to operate. Solar panels are expensive to produce because they are made from rare and special materials. The technology used to store solar energy is also costly. Secondly, though the sun is available everywhere, the access to sunlight is limited at certain times, such as on rainy days or in the evenings. What's more, although solar energy is greener than fossil fuels, the production of solar panels may cause greenhouse gas emissions. In conclusion, there is no known energy that is totally safe and perfect to use. It is expected that in the near future, new green technology will be developed to reduce or eliminate the disadvantages that are mentioned above.

Tiếng Việt

Ngày nay, do nguồn năng lượng khan hiếm nên việc sử dụng công nghệ xanh từ các nguồn tài nguyên tái tạo như gió, mặt trời và nước ngày càng trở nên quan trọng và cấp thiết. Trong số các nguồn năng lượng xanh này, năng lượng từ mặt trời hay còn gọi là năng lượng mặt trời đang được ưu tiên hàng đầu. được coi là nguồn sẵn có nhất. Bài tiểu luận này sẽ thảo luận về cả ưu và nhược điểm của việc sử dụng năng lượng mặt trời. Đầu tiên và quan trọng nhất, năng lượng mặt trời đến trực tiếp từ mặt trời, là nguồn năng lượng tái tạo dồi dào. Vì vậy, nó bền vững. Bên cạnh đó, nhờ nguồn tự nhiên nên loại năng lượng này thân thiện với môi trường và không gây ô nhiễm. Hơn nữa, năng lượng mặt trời có ở khắp mọi nơi trên thế giới, đặc biệt là ở các nước gần Xích đạo. Ngoài ra, các thiết bị của nó như tấm pin mặt trời không có chuyển động các bộ phận và rất yên tĩnh khi vận hành. Tuy nhiên, việc thực hiện tiêu thụ năng lượng mặt trời có những hạn chế riêng. Đầu tiên, nó tốn rất nhiều tiền để vận hành. Các tấm pin mặt trời đắt tiền để sản xuất vì chúng được làm từ những vật liệu quý hiếm và đặc biệt. Công nghệ được sử dụng để lưu trữ năng lượng mặt trời cũng rất tốn kém. Thứ hai, mặc dù mặt trời có ở khắp mọi nơi nhưng việc tiếp cận với ánh sáng mặt trời bị hạn chế vào những thời điểm nhất định, chẳng hạn như vào những ngày mưa hoặc vào buổi tối. Hơn nữa, mặc dù năng lượng mặt trời xanh hơn nhiên liệu hóa thạch, nhưng Việc sản xuất các tấm pin mặt trời có thể gây ra phát thải khí nhà kính. Tóm lại, không có loại năng lượng nào được biết đến là hoàn toàn an toàn và hoàn hảo để sử dụng. Dự kiến ​​trong tương lai gần, công nghệ xanh mới sẽ được phát triển để giảm thiểu hoặc loại bỏ những nhược điểm đang tồn tại đã đề cập ở trên.

Viết bài luận tiếng Anh lợi thế, bất lợi của năng lượng xanh

Tiếng Anh

As the world population is growing bigger and bigger, our energy demands are also growing. Governments and organisations have been trying to find new sources of energy to replace the fossil fuels which are running out. One of the solutions is to use green energy including solar, hydro, wind, geothermal, ocean and biomass. However, there are both advantages and disadvantages to this.

One major advantage is that they are renewable – they can be replaced naturally and cannot be seriously depleted. This green energy also reduces the cost of operation. As a type of clean energy, they emit little or no harmful chemical pollutants into the air, so they have a minimal impact on the environment.

While it is easy to see the environmental advantages of using green energy, we must also recognise some of the disadvantages. First, it is difficult to generate the quantities of electricity to satisfy our needs. Although the cost of operation is low, the initial cost of building and installing these new technologies are very high. Another disadvantage of using green energy is the unreliability of sources.

In conclusion, there are both advantages and disadvantages to the use of green energy. Hopefully, many of the disadvantages of these renewable sources of energy will be successfully removed through technological development and research, and they will be exploited fully to replace fossil fuels.

Tiếng Việt

Khi dân số thế giới ngày càng tăng lớn, nhu cầu về năng lượng cũng tăng lên. Chính phủ và các tổ chức đã cố gắng tìm ra các nguồn năng lượng mới để thay thế các nhiên liệu sắp cạn kiệt. Một trong những giải pháp là sử dụng năng lượng xanh bao gồm mặt trời, thủy điện, gió, địa nhiệt, đại dương và nhiên liệu sinh khối. Tuy nhiên, có cả thuận lợi và bất lợi cho điều này.

Một thuận lợi lớn là chúng có thể tái tạo - chúng có thể được thay thế tự nhiên và không thể cạn kiệt nghiêm trọng. Năng lượng xanh này cũng làm giảm chi phí hoạt động. Là một loại năng lượng sạch, chúng thải ra ít hoặc không có chất gây ô nhiễm hóa học độc hại vào không khí, vì vậy chúng có ảnh hưởng ít nhất đến môi trường.

Mặc dù rất dễ nhìn thấy những ưu điểm của việc sử dụng năng lượng xanh với môi trường, nhưng chúng ta phải thừa nhận cũng có một số bất lợi. Đầu tiên, nó khó để tạo ra lượng điện để đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Mặc dù chi phí hoạt động thấp, chi phí ban đầu để xây dựng và lắp đặt công nghệ mới này rất cao. Một bất lợi khác của việc sử dụng năng lượng xanh là không thể truyền tải tối ưu năng lượng.

Tóm lại, có cả thuận lợi và bất lợi khi sử dụng năng lượng xanh. Hy vọng rằng những bất lợi của các nguồn năng lượng tái tạo sẽ được loại bỏ thành công qua phát triển công nghệ và nghiên cứu, và chúng sẽ được khai thác hoàn toàn để thay thế cho nhiên liệu hóa thạch.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 5.734
  • Dung lượng: 114,8 KB
Sắp xếp theo