Văn mẫu lớp 10: Thảo luận về vấn đề tham gia hoạt động thiện nguyện Thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau

Văn mẫu lớp 10: Thảo luận về vấn đề tham gia hoạt động thiện nguyện là một trong những đề tài rất hay để lựa chọn thảo luận về một vấn đề xã hội có ý kiến khác nhau.

Thảo luận vấn đề tham gia hoạt động thiện nguyện mang đến dàn ý và bài thảo luận hay nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 10 có thêm nhiều tài liệu ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách viết bài thảo luận về một ý kiến. Vậy sau đây là nội dung chi tiết gợi ý thảo luận về vấn đề tham gia hoạt động thiện nguyện, mời các bạn đón đọc nhé.

Dàn ý thảo luận vấn đề tham gia hoạt động thiện nguyện

1. Mở đầu:

- Nêu vấn đề cần bàn luận: tôn trọng sự khác biệt.

2. Nội dung chính:

- Nêu ý nghĩa của vấn đề được bàn luận.

- Những ý kiến khác nhau về vấn đề đó.

- Nêu nguyên nhân dẫn đến sự khác nhau như vậy.

- Nêu ý kiến của người viết.

(Lưu ý: cần có lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục).

3. Kết thúc:

- Tóm tắt các ý kiến và rút ra kết luận.

Thảo luận vấn đề tham gia hoạt động thiện nguyện

Thưa các bạn, tham gia hoạt động thiện nguyện là chủ đề chính trong buổi thảo luận ngày hôm nay. Mời các bạn nêu quan điểm và cùng nhau trao đổi để làm sáng tỏ vấn đề này.

Như các bạn đã biết, tham gia hoạt động thiện nguyện là một việc làm đầy ý nghĩa và đề cao giá trị nhân văn. Hành động ấy không chỉ góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn làm cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng không ít các tổ chức, cá nhân lợi dụng hoạt động từ thiện để trục lợi cho bản thân.

Từ những quan sát của tôi, tôi đồng tình với ý kiến trên. Trong thực tế có rất nhiều trường hợp đã đăng tải không đúng sự thực lên các trang mạng xã hội về một số hoàn cảnh khó khăn nhằm lấy lòng tin và sự thương hại của mọi người, sau đó huy động các cá nhân, tổ chức chuyển tiền vào tài khoản. Hay những cá nhân đứng ra vận động quyên góp nhưng sau đó lại không hỗ trợ người dân như đã hứa hẹn. Những việc làm này vô tình đánh mất đi niềm tin của mọi người về các hoạt động từ thiện trong xã hội. Đồng thời, người nghèo cũng không thể nhận được sự giúp đỡ kịp thời của những tấm lòng hảo tâm. Thực trạng này mới đáng buồn làm sao!

(Một bạn đưa ra ý kiến phản biện lại quan điểm trên: Nếu mọi người tỉnh táo và quyên góp tiền đúng nơi, đúng người thì tự khắc những người lợi dụng sẽ không có cơ hội để trục lợi cho bản thân nữa.)

Cảm ơn ý kiến của bạn. Trong câu nói của bạn, bạn có đề cập đến vấn đề nên gửi tiền quyên góp cho các cơ quan nhà nước để có sự minh bạch. Tôi cũng đồng tình với quan điểm của bạn. Chúng ta không nên vì một số cá nhân có hành vi xấu mà không giúp đỡ người khó khăn. Thay vào đó, ta nên chọn lựa những tổ chức có uy tín để gửi gắm sự chia sẻ của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 156
  • Dung lượng: 96,4 KB
Sắp xếp theo