Tổng hợp những ngày lễ trong tháng 3

Tháng 3 có những ngày lễ gì? Dưới đây Download.vn sẽ gửi đến các bạn danh sách tổng hợp các ngày lễ trong tháng 3 bao gồm các ngày lễ tháng 3 âm lịch và lễ tháng 3 dương lịch để chuẩn bị cho công việc cũng như có kế hoạch cho tháng 3 sắp tới.

Ngày lễ tháng 3
Ngày lễ tháng 3

Danh sách ngày lễ tháng 3 dương lịch

Ngày Quốc tế Không phân biệt đối xử (1/3)

Ngày Quốc tế Không phân biệt đối xử được chọn vào ngày 1/3 với mong muốn thúc đẩy bình đẳng xã hội do Liên Hiệp Quốc ấn định.

Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3)

Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng được chọn ngày 3/3 để vinh danh lực lượng bộ đội biên phòng, đồng thời củng cố tư tưởng và phát huy sức mạnh toàn dân trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh.

Ngày Sinh giới Hoang dã Thế giới (3/3)

Ngày Sinh giới Hoang dã Thế giới được Liên Hợp Quốc lựa chọn để nâng cao nhận thức về hệ động vật và thực vật hoang dã trên thế giới, đồng thời khẳng định vai trò, đóng góp của giới hoang dã trong sinh thái, di truyền, xã hội, kinh tế, vv.

Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)

Ngày Quốc tế Phụ nữ hay còn gọi là Ngày Liên Hiệp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế (International Women's Day) được Liên Hợp Quốc chọn tổ chức vào ngày 8/3 hằng năm và bắt đầu chính thức hóa từ năm 1977.

Ngày Valentine Trắng (14/3)

Valentine Trắng (White Day) là một ngày lễ bắt nguồn từ Nhật Bản, sau đó dần lan rộng ra Châu Á và trên toàn thế giới.

Ngày quốc tế Hạnh phúc (20/3)

Ngày 20/06/2012, Liên Hợp Quốc và 193 quốc gia thành viên đã thông qua nghị quyết A/RES/66/281 và quyết định chọn ngày 20/3 hằng năm làm ngày Quốc tế Hạnh phúc (International Day of Happiness).

Ngày Thơ Thế giới (21/03)

Ngày 15/11/1999, UNESCO đã quyết định chọn 21/3 hàng năm là ngày Ngày Thơ Thế giới (World Poetry Day) để nhấn mạnh giá trị, vai trò thơ ca đối với xã hội, khuyến khích con người, đặc biệt là thế hệ trẻ tìm về cội nguồn.

Ngày Hội chứng Down Thế giới (21/03)

Ngày Hội chứng Down Thế giới (World Down Syndrome Day) được Liên Hợp Quốc công nhận là ngày lễ quốc tế trong Nghị quyết A/RES/66/149.

Ngày Quốc tế về Rừng (21/03)

Ngày Quốc tế về Rừng (International Day of Forests) được Đại hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua theo Nghị quyết A/RES/67/200 quyết định tổ chức vào ngày 21/3/2013.

Ngày Nước Thế giới (22/03)

Ngày Nước Thế giới hay Ngày Nước sạch Thế giới (World Water Day) được Liên Hợp Quốc chọn tổ chức vào ngày 22/3 hàng năm.

Ngày Thế giới phòng chống Lao (24/03)

Ngày Thế giới phòng chống Lao (World Tuberculosis Day) được Liên Hợp Quốc công nhận theo đề xuất của WHO nhắc nhở cộng đồng về mối nguy hại của bệnh lao, bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3)

Ngày 26/3/1931, dưới sự chủ trì của Trung ương Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, cùng với sự cho phép của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng, Đại hội toàn quốc lần thứ 3 đã thống nhất lấy ngày 26/3 hằng năm trở thành ngày lễ kỷ niệm thành lập Đoàn.

Ngày Thể thao Việt Nam (27/3)

Ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 38 thiết lập Nha Thanh niên và Thể dục trong Bộ Quốc gia Giáo dục.

Ngày thành lập lực lượng Dân quân tự vệ (28/3)

Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ nhất tại Ma Cao (Trung Quốc) diễn ra vào ngày 28/3/1935, Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông qua Nghị quyết về Đội Tự vệ.

Các ngày lễ tháng 3 âm lịch

Tết Hàn Thực (03/03 âm lịch)

Tết Hàn Thực hay Tết bánh trôi bánh chay là một ngày tết vào ngày mồng 3 tháng 3 Âm lịch tưởng niệm người thân trong những ngày tháng cuối xuân.

Tết Thanh Minh (5/3 Âm lịch)

Tết Thanh minh diễn ra vào ngày 5/3 Âm lịch để con cháu nhớ về cội nguồn, dành thời gian viếng thăm mộ của ông bà, tổ tiên.

Giỗ Tổ Hùng Vương (10/03 âm lịch)

Ngày giỗ tổ Hùng Vương là ngày để cả dân tộc tưởng nhớ và tỏ lòng biết đối với các vị vua Hùng, người đã có công dựng nước và giữ nước. Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương là ngày nghỉ lễ tết được quy định trong Bộ luật Lao động nên người lao động sẽ được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương.

  • 26 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 30/01/2023
Sắp xếp theo