Tập làm văn lớp 5: Tả cô tổng phụ trách Đội trường em Dàn ý & 4 bài văn Tả người lớp 5 hay nhất

TOP 4 bài văn Tả cô tổng phụ trách Đội trường em SIÊU HAY, kèm theo dàn ý chi tiết, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng hoàn thiện bài văn tả người của mình thật sinh động.

Tả cô tổng phụ trách Đội trường em

Cô tổng phụ trách Đội là người tạo dựng một môi trường giáo dục chất lượng và lành mạnh, xây dựng nền nếp, kỉ luật học đường, tổ chức các phong trào,... Với 4 bài văn tả cô tổng phụ trách Đội, tả thầy tổng phụ trách Đội dưới đây sẽ giúp các em rèn kỹ năng viết văn tả người thật tốt. Vậy mời các em cùng tải miễn phí:

Dàn ý Tả cô tổng phụ trách Đội

1. Mở bài

Giới thiệu cô giáo:

  • Tên của cô
  • Là giáo viên phụ trách đội của trường
  • Năm nay cô bao nhiêu tuổi

→ Cô là người em ấn tượng nhất

2. Thân bài

* Tả ngoại hình

  • Dáng người: cao, nhỏ nhắn
  • Mái tóc: dài luôn được buộc gọn
  • Khuôn mặt: trái xoan, ưa nhìn
  • Nước da....

* Tính tình của cô

  • Lúc hoạt động đội rất nghiêm túc, hăng hái, nhanh nhẹn
  • Khi hướng dẫn học sinh thì nghiêm khắc, nhưng khi tham gia các hoạt động vui chơi thì luôn tham gia hướng dẫn học sinh
  • Đối với đồng nghiệp cô rất hòa đồng, thân thiện

⇒ Cô là người gần gũi, dễ mến

3. Kết bài

  • Bày tỏ cảm xúc của bản thân về cô.

Tả thầy tổng phụ trách Đội trường em - Mẫu 1

Một trong những người thầy để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng em chính là thầy tổng phụ trách của trường.

Thầy là người nghiêm khắc nhất trong tất cả những thầy cô ở trường. Nhiệm vụ của thầy là kiểm tra, sát sao kỉ cương nề nếp của tụi quỷ chúng em. Bởi thế mà chúng em luôn có những biệt danh đáng yêu dành cho thầy như tử thần, thần chết… Nhưng thực sự, khi tiếp xúc với thầy, em không còn cảm giác sợ sệt mỗi khi nghe tên thầy nữa. Là người chuyên gia bắt lỗi đám học sinh nghịch ngợm chúng em nên nghe danh thầy từ lâu, em cũng đã rất sợ thầy.

Thầy không cao lắm, chỉ ở mức chiều cao trung bình so với nam giới. Người thầy lại hơi mập mạp nên nhìn dáng thầy đi có vẻ nặng nề nhưng rất dễ thương. Cũng giống các thầy khác, thầy để một kiểu tóc bình thường. Hàng ngày, đến trường, thầy mặc bộ quần áo khá đơn giản, thuộc phom công sở thưởng thấy: áo sơ mi, quần âu, giày tây. Lúc nào thầy cũng mang theo bút và sổ nhỏ, hễ thấy ai vi phạm, thầy hỏi tên lớp rồi chỉ vài phút sau, bạn ấy sẽ biết được hình thức kiểm điểm dành cho mình.

Gương mặt thầy lúc nào cũng tỏ vẻ nghiêm túc, khắt khe, lạnh lùng, không lúc nào thấy thầy nhoẻn miệng cười cả. Hai hàng lông mày lúc nào cũng như sắp dính vào nhau mỗi khi thầy chau mày lại. Thực sự trước khi nói chuyện và tiếp xúc với thầy, em vẫn gắn mác cho thầy quá nghiêm khắc và máy móc. Tuy nhiên, có dịp được tiếp xúc với thầy nhờ hoạt động chuẩn bị cho lễ khai giảng, em đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về thầy. Thầy rất vui tính, và nghiêm túc trong công việc. Khi làm việc và khi không làm việc, thầy phân định rất rõ ràng. Đặc biệt, thầy hát rất hay và có nhiều tài lẻ khác nữa.

Quả thực, thầy đã để lại ấn tượng sâu sắc trong em. Có lẽ khi ra trường rồi, em vẫn sẽ nhớ mãi gương mặt hiếm cười của thầy.

Tả cô tổng phụ trách Đội trường em - Mẫu 2

- Đề nghị các bạn giữ trật tự và nhanh nhẹn đứng vào hàng để chuẩn bị cho bài dân vũ giữa giờ.

Đó chính là giọng nói ấm áp, dịu dàng nhưng cũng thật nghiêm khắc của cô Mai- cô tổng phụ trách đội trường em. Năm nay cô đã hơn hai mươi tuổi, dáng người cô dong dỏng, cân đối, da cô trắng muốt, dịu dàng. Mai tóc cô dài đến giữa lưng, đen óng. Có lẽ điều mà chúng em ấn tượng nhất ở cô chính là nụ cười lấp lánh như bông hoa hướng dương, mỗi lúc cô cười, trông cô thật dịu dàng và tươi trẻ. Cô rất hiền và ân cần khi em có thắc mắc cần cô giải đáp, nhưng cô cũng thật nghiêm khắc khi phạt những bạn học sinh mắc lỗi. Cô rất hay quan tâm đến chúng em, từ việc tham gia hoạt động ngoại khóa, đến việc tham gia các cuộc thi văn nghệ của trường, của thành phố, của tỉnh.

Cũng chính nhờ có cô, mà em đã giành được giải cao trong kì thi diễn văn nghệ hồi lớp 4. Hồi ấy em còn là một cô bé nhút nhát hiền lành, sau khi nghe em hát ở lớp, cô đã động viên, khuyên em nên mạnh dạn tham gia cuộc thi, lúc đầu em còn e dè, sợ mình sẽ không hát được hay, sợ sẽ không có giải và bị các bạn chê cười, nhưng sau khi nhận được sự quan tâm, ân cần chỉ bảo, dìu dắt của cô, em đã tự tin tham gia cuộc thi với sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ. Cuộc thi năm ấy, em đã đạt được giải nhì, tuy không phải là danh hiệu cao nhất, nhưng chính nhờ cô mới có một con người tự tin, bản lĩnh như thế này.

Em sẽ cố gắng học thật giỏi, chăm ngoan, nghe lời thầy cô, bố mẹ, tự tin và bản lĩnh để có thể đạt được những kết quả cao hơn, để không phụ lòng cô Mai đã dìu dắt, chỉ dẫn cho em.

Tả cô tổng phụ trách Đội trường em - Mẫu 3

Cô Lê Thị Minh Hiệp chính là cô giáo Tổng phụ trách giỏi của trường THCS Trần Phú chúng em. Cô chính là người mà em luôn yêu quý, trân trọng nhất. Thoạt nhìn, ta cứ nghĩ công việc của một người Tổng Phụ Trách có vẻ dễ nhưng khi được cùng cô tham gia một số hoạt động, em mới biết nó có nhiều thử thách, khó khăn đến nhường nào. Với dáng người nhỏ nhắn, gương mặt trái xoan, nụ cười luôn nở trên môi giúp cô trẻ hơn cái tuổi 40.

Để làm tốt công việc của một Tổng Phụ Trách không phải ai cũng có thể làm được. Có lẽ niềm đam mê và tình yêu học trò chính là động lực lớn nhất để cô gắn bó với nghề. Phải hiểu học sinh muốn gì, cần gì thì mới có thể chạm đến được tâm hồn trong sáng, nhiều biến động của học sinh. Ở trường, bên cạnh cô giáo chủ nhiệm và các thầy cô bộ môn thì cô cũng là người dìu dắt, dạy dỗ chúng em nên người. Tuy cô giáo Tổng Phụ trách không giúp chúng em giải được những bài toán hay giúp cho chúng em làm được những bài văn hay nhưng cô đã giáo dục cho chúng em nhân cách và bồi dưỡng cho chúng em những lí tưởng sống tốt đẹp. Cô lúc nào cũng tâm huyết với các hoạt động của Đội. Sáng đi sớm, tối về muộn, có khi thứ 7, chủ nhật cô cũng phải lên trường để chuẩn bị thật tốt cho các hoạt động ngoại khóa của trường, của Đội. Tuy vậy, cô vẫn sắp xếp thời gian để chăm sóc cho gia đình. Bí quyết giúp cô vượt qua hết mọi khó khăn chính là nhờ tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi của cô. Đôi khi cô hay khắt khe với chúng em về việc làm sao để thực hiện tốt các nội quy học sinh. Có khi cô như một người mẹ, người chị của chúng em luôn chia sẻ, tâm sự, đưa ra những lời khuyên bổ ích cho chúng em mỗi khi chúng em gặp khó khăn mà không biết làm sao giải quyết. Đối với những bạn học sinh chưa ngoan, chưa tích cực tham gia các phong trào, chưa thực hiện tốt nội quy, cô không ngừng tìm biện pháp giúp các bạn đó tự rèn luyện bản thân hay giúp các bạn biết tự nhìn nhận ra việc làm sai của mình để từ đó điều chỉnh. Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, cô luôn chịu khó tìm tòi, sáng tạo, tích cực phối hợp để làm cho các hoạt động có nội dung phong phú, hấp dẫn và phù hợp với học sinh. Nhờ sự say mê, nhiệt tình, sáng tạo của cô mà phong trào của Liên Đội ngày càng đi lên. Các năm học vừa qua, Liên Đội luôn duy trì phát động đến học sinh phong trào “Nói lời hay­ làm việc tốt” để giáo dục kỹ năng, cách ứng xử và ý thức kỷ luật cho học sinh. Cô luôn đưa ra những hoạt động mới, độc đáo để giúp chúng em luôn hào hứng khi tham gia các phong trào.

Chính vì thế, mỗi khi có phong trào, hoạt động nào, chúng em đều vui vẻ tham gia. Các chương trình hoạt động Đội giúp chúng em giải trí, học được nhiều điều hay và lấy lại thăng bằng ổn định để bước vào những bài học mới.

Tả cô tổng phụ trách Đội trường em - Mẫu 4

“A lô! Mời các em trong đội trống lên lấy trống để chào cờ!”. Đó là tiếng cô tổng phụ trách ở trường em đấy. Cô đã để lại trong lòng chúng em những ấn tượng sâu đậm và khó quên. Cô có cái tên thật dễ mến: Cô Nguyễn Ngọc Lan.

Cô tổng phụ trách còn rất trẻ, năm nay cô khoảng ba mươi tuổi. Cô có dáng người thon thả, cân đối. Khi đến trường, cô thường mặc quần tây, áo sơ mi màu xanh, bỏ trong quần trông cô nhanh nhẹn, gọn gàng như cô thanh niên xung phong. Mái tóc cô đen nhánh xõa ngang vai ôm lấy khuôn mặt trái xoan đôn hậu. Đôi mắt cô đen láy, sáng long lanh luôn nhìn chúng em với vẻ trìu mến, thân thiện. Hàm răng cô trắng đều như những hạt bắp non.

Cô tổng phụ trách của chúng em rất nhiệt tình với công việc chung của nhà trường. Hết dạy chúng em hát quốc ca, đội ca lại dạy các bạn tập trống, dạy tập nghi thức đội. Cô còn phụ trách đội sao đỏ để theo dõi thi đua của nhà trường. Lúc nào cô cũng là người đến sớm nhất và ra về trễ nhất. Nhờ có cô mà nề nếp của trường em rất tốt, không còn hiện tượng đi trễ hay mua quà rong. Giờ tập thể dục buổi sáng các bạn cũng xuống nhanh hơn và tập đều hơn. Bao nhiêu phong trào của nhà trường cô đều tích cực tham gia. Nào là nghi thức đội, hội khỏe Phù Đổng, an toàn giao thông, bông hoa điểm 10. Nhờ có bàn tay và khối óc của cô mà năm qua trường em đã đạt liên đội mạnh đấy. Mỗi sáng thứ hai đầu tuần, chúng em lại bắt gặp nụ cười tươi tắn của cô. Cô thường lên tổng kết công tác đội trong tuần và nhắc nhở chúng em những tồn tại cần khắc phục, phát động các phong trào của tuần tới. Thỉnh thoảng, cô còn dạy chúng em chơi một số trò chơi thật lí thú và bổ ích. Vì thế, ai cũng yêu mến cô.

Chỉ còn vài tháng nữa thôi, em sẽ phải xa mái trường tiểu học mến yêu, xa các thầy cô giáo, xa cả những buổi sinh hoạt đội cùng cô tổng phụ trách. Nhưng em sẽ nhớ mãi, nhớ hoài những buổi đến lớp, những buổi được sinh hoạt cùng cô tổng phụ trách đội dịu dàng, dễ mến. Em sẽ cố gắng chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng là học trò của cô.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
222
  • Lượt tải: 217
  • Lượt xem: 38.187
  • Dung lượng: 183,4 KB
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Nguyễn
    Minh Nguyễn

    chưa sáng tạo cho lắm

    Thích Phản hồi 23:47 15/05
    • ngocha tran
      ngocha tran

      chuẩn😂

      Thích Phản hồi 11/04/22
      • Tiến Vũ Đình
        Tiến Vũ Đình

        ko hay lắm😅😑😐

        Thích Phản hồi 21:00 31/12
        • Tú Bùi
          Tú Bùi

          Quá hay quá xuất sắc

          Thích Phản hồi 12/01/23
          • Chuyên Lưu Cần
            Chuyên Lưu Cần

            💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯💯

            Thích Phản hồi 08/08/22
            • Chuyên Lưu Cần
              Chuyên Lưu Cần

              😇😀😃😄😁😆🙂🙃😉😊😊🥰😍🤩😘😗☺😚😙😋😝🤗🤭😌😌😺😸😻😽💋💌💘💝💖💗💓💞💕💟❣💔❤🧡💛💚💙💜🤎🖤🤍💯💫👌

              Thích Phản hồi 08/08/22